Nền kinh tế chia sẻ sẽ đi về đâu???

QTVKN

Level 6
Sự ra đời của những ứng dụng kết nối và chia sẻ có thể kể ra như: Uber, Grab, Wework, Airbnb, Tiki, Lazada, Momo, Traveloca, Zalo... đã kích thích tạo ra nhu cầu tiêu dùng vô cùng lớn. Những nền tảng này đang khuấy đảo thế giới, làm thay đổi hành vi, thói quen tương tác của mọi người dùng, dẫn dắt thế giới bước sang 1 kỷ nguyên mới: sáng tạo hơn, thách thức hơn. Một kỷ nguyên mà ở đó nhu cầu trao đổi, giao thương, chia sẻ lớn chưa từng có. Khái niệm mới "nền kinh tế chia sẻ" xuất hiện được hô hào như là xu hướng định hình tương ai, giúp mọi người sở hữu ít hơn nhưng lại được dùng nhiều hơn. Nhờ vậy mà các ứng dụng này sẽ tiếp cận được sâu hơn tới nhiều tầng lớp khách hàng, đem lại nhiều tiện ích, kích thích xu hướng tiêu dùng mới - ONLINE.

Mô típ chung của startup này là đổ thật nhiều tiền vào educate thị trường, nhằm thay đổi thói quen người dùng, tiếp tục đốt tiền để thiêu chết những đối thủ chiếu dưới (copy mô hình) nhằm đạt được vị thế thống lĩnh thị trường, sau đó áp đặt luật chơi riêng để kiếm lại nhanh chóng.


Tuy vậy, thế giới không phải toàn màu hồng, bong bóng wework xì hơi gần đây là 1 ví dụ, thất bại trước khi đủ lớn để có thể làm gì đó. Ở Việt Nam, rất...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,362
Bài viết
48,382
Thành viên
91,878
Thành viên mới
tanphuhieu123

Thành viên trực tuyến

Top