Muốn làm Trade Marketing giỏi thì buộc phải hiểu rõ về brand

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 265

Kim2

Level 8
MUỐN LÀM TRADE MARKETING GIỎI, BUỘC PHẢI HIỂU RÕ VỀ BRAND

★ Thấu hiểu Brand là một trong những kỹ năng buộc phải có của người làm Trade Marketing. Mặc dù vậy, nhiều Trade Marketer khi mới vào nghề lại xem nhẹ việc trau dồi kiến thức về Brand mà chỉ tập trung vào các kỹ năng mang tính execution như làm POSM, trình bày quầy kệ bắt mắt, làm promotion…, bởi hầu hết họ cho rằng: “Chỉ cần làm tốt chương trình tại điểm bán là đã đủ để trở thành một Trade Marketer giỏi, không cần biết những thứ màu mè của Brand làm gì”. Đây là một quan niệm sai lầm.

★ Thực tế, “chiến thắng tại điểm bán” hay “chiến thắng trong tâm trí của khách hàng” đều phục vụ cho một mục tiêu duy nhất: Bán được nhiều hàng hơn và đạt được lợi nhuận cao hơn. Để làm được điều này, Marketing và Trade Marketing luồn cần có sự phối hợp nhịp nhàng.


★ Nói một cách trừu tượng, Brand giống như lính không quân, có nhiệm vụ rải “bom” bằng Brand Messages, còn Trade Marketing giống như lính bộ binh, đến tận từng điểm bán “dàn trận”, đảm bảo Shopper mua Brand của mình. Trong “trận chiến” này, nếu Marketing thành công trong việc đưa ra những thông điệp đầy cảm xúc nhưng chính người làm Trade lại không hiểu rõ về Brand thì chẳng khác nào tự tước đi “vũ khí”, dẫn đến việc đưa ra những hoạt động tại điểm bán rời rạc và không nhất quán, đánh mất niềm tin của khách hàng.

(Fb Thanh Ngan)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,196
Bài viết:
6,564
Thành viên
92,649
Thành viên mới
phukhang092

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top