Mục tiêu cơ bản nhất của Content Marketing mà Marketer nào cũng nên biết

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 592

BDTD

Level 1
Content Marketing dùng để làm gì? Mục tiêu Content Marketing? KPIs của Content Marketing dựa vào đâu?

Như đã nói ở tuần vừa rồi: "Content Marketing là quá trình TẠO RA nội dung CÓ GIÁ TRỊ và CHIA SẺ đến với đối tượng CÔNG CHÚNG MỤC TIÊU NHẤT ĐỊNH để đạt được MỤC TIÊU NHẤT ĐỊNH"

Xu hướng sắp tới ra sao? Cơ hội nghề nghiệp là gì? thì cũng đã biết rồi.

Viết cho người cần đọc. Viết theo kiểu bình dân nhất
Và kiến thức này không hẳn 100% là của EM, nhưng đó là những gì bản thân Em thẩm thấu được từ những người thầy mà Em được học. Mong là sẽ phù hợp với các ACE!

1. Content như là một công cụ thể hiện giá trị bản thân, thỏa mãn cảm xúc/ đam mê viết- Blog

Các dạng content có thể sử dụng:

- Stories content - Viết về câu chuyện của mình
- Hoạt động hàng ngày, mang tính chất đưa tin, theo dòng thời gian.

Viết về thế mạnh/ chuyên môn/ sở trường/ đam mê

* Content dạng này thường không có KPIs, hoặc KPIs là các chỉ số thuộc về tương tác.

2. Content gia tăng traffic, lead, tương tác (like/ share/ comment,...)

Các dạng Content có thể sử dụng

- Quà tặng Content: Để lại thông tin/ click để nhận quà tặng: ebook, cẩm nang, bí kíp, hướng dẫn (how to)
- Mini game, Quizz(trắc nghiệm), viral clip,....
- Nội dung dạng này thường phải khơi gợi cảm xúc nhiều, phải thực sự hữu ích với công chúng mục tiêu.

* KPIs gợi ý: Số lượng click vào link, số lượng truy cập, số lượng khách hàng để lại thông tin,lượt bình chọn, số bình luận, số người tham gia sự kiện/ thảo luận ......

3. Content xây dựng cộng đồng

Các dạng content có thể sử dụng

- Cung cấp nội dung hữu ích thuộc về 1 nhóm nào đó: cùng sở thích, cùng đam mê, cùng chuyên môn, cùng khu vực địa lý…
- Bài viết chuyên môn/ phân tích case study
- Tham gia để nhận quà

* KPIs gợi ý: Lượng thành viên đăng ký hoặc tham gia

4. Content với mục đích khơi mở nhu cầu/ educate thị trường

- Content hướng dẫn, giới thiệu, làm nổi bật USP (Unique Selling Point)/ điểm khác biệt sản phẩm của mình so với sản phẩm khác trên thị trường.

5. Content bán hàng

Content yêu cầu mang lại sự chuyển đổi (Đơn hàng, doanh số, giá trị đơn hàng) qua 2 phương pháp sau:

- Chốt sale dồn dập với các kỹ thuật thuyết phục mua hàng:

+ Thu hút sự chú ý: bằng bằng cách kết hợp tiêu đề lôi cuốn và HÌNH ẢNH (Chân thật, sắc nét, chân thật, thể hiện Công dụng, lợi ích, thèm muốn mua hàng)
+ Trình bày lợi ích của sản phẩm
+ Bằng chứng chứng minh (khách hàng cũ sử dụng, giấy chứng nhận, hình ảnh thực tế trước sau,...)
+ Kết quả nhìn thấy ngay (Hiệu quả ngay lập tức, sau xxx ngày…)
+ Cam kết (Hoàn tiền, tặng thưởng gấp đôi, …)
+ Kêu gọi hành động (Để lại sdt, inbox, gọi ngay…
+ Tặng quà
+ Làm cho khách hàng thấy sự khan hiếm.
+…

- Đứng về phía khách hàng, và lắng nghe cảm xúc của họ, cho họ 1 lý do đủ lớn để mua hàng, không đơn thuần là 1 lợi ích lý tính.

+ Đánh mạnh vào nhu cầu về cảm xúc, nhu cầu về tinh thần
+ Đồng điệu và thấu hiểu khách hàng
+ Trong câu từ không sử dụng quá nhiều từ ngữ chốt sale, kêu gọi mua hàng tuy nhiên khách hàng sẽ vẫn muốn mua

* KPIs gợi ý: Số lượng hành động theo yêu cầu bài viết, comment/ inbox hỏi mua, số lượng khách hàng để lại thông tin, traffic,...

Tuy nhiên, hành vi con người càng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tiến bộ hơn, cho nên nếu lạm dụng quá loại hình #content bán hàng nào mà không thể hiện được tính chân thật, gần gũi, hướng tới tạo giá trị và mang lại lợi ích cho khách hàng thì hình thức đó dần trở nên không hiệu quả.

6. Content với tính chất xây dựng thương hiệu (Branding Content)

Các dạng content có thể sử dụng:

- Content hướng dẫn, giới thiệu, làm nổi bật USP (Unit Selling Point)/ điểm khác biệt sản phẩm của mình so với sản phẩm khác trên thị trường.
- Content phân tích chuyên môn/ phân tích case study
- Content viral, có tính chất lan truyền mạnh mẽ
+ Hài hước
+ Nhân Văn
+ Thông tin nóng, sự kiện nóng hoặc Scandal

*** Đối với mục tiêu #3 và #5
- KPIs có thể dựa vào khảo sát brand awareness trước và sau khi làm chiến dịch.
- Xác định một số chỉ số báo cáo chính (đo kiểm tăng trưởng doanh thu/ lợi nhuận trước và sau)
- Đo kiểm các chỉ số nền tảng (đặt ra và so sánh sau chiến dịch, độ phủ, số lượng KH tiếp cận, số lượng tương tác, số click,...)

Chịu khó đọc tới đây cũng là cố gắng lắm rồi.
Xin chúc mừng vì AC đã trải qua được 2 bài đọc - những khó khăn đầu tiên để bắt đầu con đường viết lách của mình.

Có khó của nghề viết là: không đọc nhiều, không nghe nhiều, không trải nghiệm nhiều thì khó mà viết được. Nên hãy bắt đầu sự nghiệp bằng việc “đọc”, nghe và trải nghiệm.

(Hoang Quan Pham - BDTD)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,425
Bài viết:
6,916
Thành viên
92,785
Thành viên mới
Phần mềm Abit01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top