Mục đích của người dùng tìm kiếm: Nguyên liệu ẩn sau việc phát triển nội dung thành công

thuyvu

Level 1
Cộng tác viên Dave Davies dự đoán kiểu nội dung sẽ cộng hưởng với người dùng bằng cách tạo ra các công thức Excel để giúp xác định người dùng đang tìm kiếm gì.

Mục đích của Google là làm hài lòng mục đích của người tìm kiếm. Khi một người dùng tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm sau khi nhấp chuột vào một kết quả tự nhiên, thì đó là một thành công.

Nghe thì dễ nhưng mọi thứ trở nên phức tạp khi có nhiều kết quả cùng thoả mãn được mục đích chính của một truy vấn cụ thể.

“Mục đích chính của một truy vấn cụ thể” là gì? Hãy xem xét cụm tìm kiếm “Bất động sản tại Miami” để giúp trả lời cho câu hỏi.

Mục đích chính

Ai đó tìm kiếm cụm từ “bất động sản tại Miami” có thể đang xem xét việc mua hoặc bán bất động sản. Đây là mục đích chính của cụm tìm kiếm này. Ta có thể tìm kiếm bất cứ trang nào có truy vập vào dịch vụ đa danh sách (MLS) tại mỹ và tìm các kết quả sử dụng cụm tìm kiếm này.

Các thuật toán sử dụng toán học (trong bối cảnh này) và dựa vào xác suất. Khi Google xác định kết quả nào được xếp hạng cao nhất, họ xem xét xác suất mà người tìm kiếm sẽ hài lòng. Khi nhiều trang chỉ mục đáp ứng được một mục đích chính, thì thuật toán cần xem xét các mục đích thứ cấp để xem các thông tin khác mà người tìm kiếm có thể đang cần biết.
muc-dic-cua-nguoi-dung-tim-kiem-nguyen-lieu-an-sau-viec-phat-trien-noi-dung-thanh-cong-jpg.4348
Mục đích thứ cấp tăng xác suất một trang đáp ứng được mục đích người dùng. Sau đây là một ví dụ rất đơn giản:

- Giả sử rằng 90% người tìm kiếm đang xem xét việc mua hoặc bán bất động sản...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top