Một vài kinh nghiệm bán hàng tại kênh siêu thị

Kim2

Level 7
Đưa được sản phẩm vào siêu thị (super market) đã khó, để trụ được và phát triển lại còn khó hơn. Thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và chúng ta luôn có giải pháp. Sau đây là một vài giải pháp từ chuyên gia.

mot-vai-kinh-nghiem-ban-hang-tai-kenh-sieu-thi-jpg.4339

CHỌN KÊNH PHÂN PHỐI PHÙ HỢP

Vào siêu thị chỉ mới là điểm bắt đầu trên hành trình chạm đến khách hàng. Nhiều sản phẩm, sau một thời gian đành ngậm ngùi “rớt kệ” nhường chỗ cho mặt hàng khác vì không đạt đủ doanh thu theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và siêu thị. Nguyên nhân chính là do doanh nghiệp đã không làm tốt việc nghiên cứu thị trường, sản phẩm không đến được tay người dùng vì thiếu hoạt động tiếp thị, bao bì không ấn tượng; hoặc sản phẩm đến được tay người tiêu dùng nhưng chất lượng không đủ nổi trội để giữ chân khách hàng.

Sản phẩm vào siêu thị nhưng không trụ lại được là điều đáng tiếc, nhưng đáng tiếc hơn là nhiều sản phẩm rất tiềm năng nhưng lại không vào siêu thị. Bì mắm, một đặc sản nổi tiếng ở vùng Lấp Vò - Đồng Tháp, nằm trong số đó, dù được siêu thị hỗ trợ rất nhiều nhưng vẫn không hiệu quả. Bì mắm vẫn được bán ở chợ vì đây là kênh phân phối mà những nhà sản xuất thấy quen thuộc và dễ làm so với việc đưa hàng vào siêu thị phải tuân thủ các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều điều khoản hợp đồng khác.

TRƯNG BÀY SẢN PHẨM SÁNG TẠO

Việc trưng bày sản phẩm trên kệ hàng cần phải linh động và sáng tạo. Ví dụ như sản phẩm kim chi, nếu đặt kim chi bên cạnh những sản phẩm truyền...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,935
Bài viết
44,823
Thành viên
91,563
Thành viên mới
CTT
Top