Một vài điều lưu ý khi viết bài trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 294

BDTD

Level 1
MỘT VÀI ĐIỀU CẦN LƯU Ý:

(khi viết bài trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số)

1/ Không sao chép
Bài viết có nội dung độc nhất và phù hợp là cách tốt nhất để thu hút người đọc (các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao những nội dung như vậy). Tập trung vào sự ngắn gọn, súc tích và sức ảnh hưởng của nội dung đến người đọc.

2/ Thứ tự ưu tiên
Chuyển tải những điểm quan trọng nhất trong câu chuyện của bạn - phải làm người đọc hiểu được ý chính của câu chuyện dù cho họ không đọc hết tất cả. Thiết lập mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Mục tiêu cần hướng đến người đọc. Họ muốn tìm kiếm điều gì trên website hay fanpage, hãy cung cấp cho họ điều đó ở nơi dễ nhìn thấy nhất.

mot-vai-dieu-luu-y-khi-viet-bai-tren-phuong-tien-truyen-thong-ky-thuat-so-png.6027

3/ Viết thường xuyên
Không gì tệ hơn là việc lập một trang mạng xã hội để chia sẻ tin tức và chỉ đăng 1 bài trong suốt 6 tháng. Hãy cố gắng viết thường xuyên để giữ sự hứng thú và quan tâm từ người đọc. Nhưng đừng viết những thứ sáo rỗng, mà phải đảm bảo rằng tất cả các nội dung bạn viết ra tuân theo kế hoạch truyền thông đã đặt ra.

4/ Chú ý đến văn phong
Nếu bạn đang thay mặt cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng "giọng nói" của thương hiệu, chứ không phải của bạn. Tránh sử dụng tiếng địa phương và từ viết tắt để đảm bảo mọi người đều hiểu thông điệp bạn muốn truyền tải. Hãy sử dụng phong cách đàm thoại đơn giản, dễ hiểu, như thể bạn đang nói chuyện với một cá nhân thay vì một cộng đồng. Tạo một danh sách "nhân xưng" cho thương hiệu và xưng hô theo danh sách này để duy trì tính nhất quán.

5/ Nghĩ về người đọc của bạn khi viết
Ai là người thực sự đọc Fanpage của bạn? Họ muốn biết điều gì? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về nội dung cần có trong bài viết. Tập trung vào người đọc của bạn và đảm bảo là nội dung bạn viết đem lại lợi ích cho họ. Đừng xem nhẹ những bình luận của người đọc, bằng cách tạo ra những thảo luận trên các trang web, bạn có thể khuyến khích sự tương tác và tranh luận. Hãy chuẩn bị biện pháp để xử lý những bình luận mang tính tiêu cực, nhưng đừng sợ chúng. Đó là cơ hội để bạn thể hiện một câu trả lời chuyên nghiệp. Xét cho cùng, mục đích của truyền thông kỹ thuật số là tạo ra đối thoại - tạo ra sự tương tác của mọi người với thương hiệu.

(Dịch từ sách #copywriting của Mark Shaw)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,484
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Top