Một vài chia sẻ nhỏ về nghề Digital Marketing

Kim2

Level 8
Một vài chia sẻ nhỏ về nghề Digital Marketing ^_^

Phát triển nghề theo chiều dọc (t-shaped career path)

Thế giới Digital Marketing hết sức rộng lớn. Khi mới bắt đầu, bạn nên tìm hiểu tổng quan về tất cả các kênh, hiểu mục đích của kênh đó là gì, hoạt động như thế nào. Sau đó bạn có thể tập trung vào phát triển 1 mảng, 1 kênh hoặc 1 công cụ (chẳng hạn như Cường phát triển từ SEO lên), nhưng về lâu về dài bạn nên quan tâm đến những kênh khác để phối hợp hiệu quả.

Một số nhánh chính mà bạn có thể chọn và phát triển

SEO: Nhiệm vụ chính là tối ưu nội dung website, tăng thứ hạng từ khóa trên TOP google, tăng lưu lương truy cập tự nhiên cho website.

Social Media: Tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Linkedin

Paid Ads: Bao gồm chạy quảng cáo Facebook, Google, Zalo, instagram, tiktok, Linkedin

Content: Là những người tạo ra nội dung phục vụ cho tất cả các kênh nói trên, là xương sống của toàn bộ chiến dịch, có yếu tố quyết định đến thành bại của campain. Nói chung là Content vô cùng quan trọng.

Tracking: Công việc của nhóm người này là theo dõi, đo lường, phân tích số liệu từ các chiến dịch và sau đó là tối ưu hóa quảng cáo nhằm tăng doanh số và trải nghiệm cho người dùng.

Email Marketing , Affiliate Marketing: Nhóm này thì đói hỏi phải phối hợp rất chặt chẽ với content để phát triển dự án, còn biết một ít kỹ thuật để setup ban đầu.

Phối hợp giữa các mảng là như thế nào?

Content hỗ trợ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,541
Bài viết
49,687
Thành viên
91,954
Thành viên mới
tuyetvuakem

Thành viên trực tuyến

Top