Một số lưu ý giúp bạn lập kế hoạch Marketing tốt hơn

Kim2

Level 7
Hôm qua là một ngày vô cùng đáng nhớ, ngày báo cáo tốt nghiệp lớp MKT Dược của M&P. Có thể nói đây là khóa có chất lượng học viên đồng đều nhất trong tất cả các khóa từ trước đến giờ. Trong lớp đa phần là các anh/chị đã đi làm, tỉ lệ sinh viên là rất thấp.

Nhờ vậy, chất lượng các buổi học được đẩy lên mức cao độ với các câu hỏi rất thực tiễn. Và không nằm ngoài dự đoán, các bài báo cáo tốt nghiệp cũng vô cùng chất lượng. Trong 4 tiếng trình bày và phản biện đóng góp cho các nhóm, mình có đưa ra 1 số góp ý giúp các nhóm có thêm định hướng để hoàn thiện các bản kế hoạch. Mình sẽ note lại 1 số lưu ý đó ở dưới đây:

1. Luôn trả lời câu hỏi Mục tiêu

Mục tiêu của Doanh Nghiệp giai đoạn này là gì.
Mục tiêu của hoạt động MKT là gì, của sales là gì
Nếu bạn chia bản kế hoạch thành các giai đoạn, thì mục tiêu của từng giai đoạn là gì. Đâu là mối liên kết giữa các giai đoạn với nhau
Mục tiêu của từng kênh là gì, có vai trò gì trong tổng thể mục tiêu MKT
Mục tiêu của từng content là gì
Mục tiêu của từng quảng cáo là gì

2. Đừng tùy tiện gọi mọi nhu cầu của KH là Insight

Insight là cách để bạn chiếm lợi thế truyền thông, để chạm đến trái tim của khách hàng. Nếu khai thác được Insight, bạn sẽ có một số lợi ích như sau:

* Có thể tạo ra 1 sp mới, phục vụ nhu cầu đó
* Có thể tối ưu sản phẩm, hoặc gia tăng giá trị để phục vụ nhu cầu đó
* Hoặc đơn giản là bạn lợi thế trong truyền thông, chiếm được sự đồng cảm và yêu mến của khách hàng

Insight là những nhu cầu/mong muốn ẩn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,558
Bài viết
44,433
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Top