Một số lầm tưởng về xây dưng thương hiệu của doanh nghiệp!!!

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 140

Kim2

Level 8
Một số lầm tưởng về xây dưng thương hiệu của doanh nghiệp!!!

1. Thương hiệu KHÔNG quan trọng, công việc kinh doanh của bạn quan trọng hơn.

Nếu các bạn hỏi các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu hàng đầu VN ban đầu họ đã chi ra bao nhiêu tiền để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, họ sẽ e lệ và lúng túng lắm đấy. Bởi vì "mình có biết gì về thương hiệu đâu, mình chỉ biết kinh doanh thôi". Sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp bắt đầu từ sức mạnh của doanh nghiệp ấy, từ sản phẩm, qui mô, khả năng tài chính, vận hành...Chưa làm tốt những cái đó đừng nên mơ màng về "thương hiệu doanh nghiệp".


2. Định vị thương hiệu KHÔNG quan trọng, định vị ngành nghề quan trọng hơn.

Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào? Có cách nhìn nào khác hơn về lĩnh vực bạn đang kinh doanh không? Ngành nghề bạn đang kinh doanh đang đi lên hay đi xuống? Nếu nó đang đi lên, tốt rồi, làm sao khai thác triệt để xu thế đó, nếu nó đang đi xuống, liệu có một cách nhìn khác, một cách chuyển hướng khác cho ngành nghề kinh doanh không? Định vị được một ngành nghề kinh doanh theo cách cung cấp giá trị (thực tế hay cảm tính) cho nhóm đối tượng của mình quan trọng hơn nhiều so với định vị cho thương hiệu của mình.

3. Chỉ có truyền thông thì không thể xây dựng được thương hiệu doanh nghiệp

Tùy ngành nghề, nhưng nói chung truyền thông chỉ có thể, may ra, đem lại khoảng 30% giá trị cho thương hiệu. Sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp còn phụ thuộc vào độ phủ của sản phẩm dịch vụ, hoạt động chăm sóc khách hàng (giờ người ta gọi là quản trị trải nghiệm khách hàng), sức mạnh tài chính, ưu thế về sản phẩm (sức sáng tạo, độ "độc nhất", giá cả...), lợi thế so với các cơ quan quản lý và điều phối, sức mạnh cạnh tranh...vv.

Thế nhưng tại sao ngày xưa người ta đề cao (đúng đắn) tầm quan trọng của việc dùng truyền thông để xây dựng thương hiệu? Vì sao ngày xưa mọi người nói không thể chờ "hữu xạ tự nhiên hương"? Đó là vì ngày xưa, truyền thông bị độc quyền và doanh nghiệp có thể dùng tiền để "độc quyền" truyền thông. Còn hiện nay, khi bất cứ ai cũng có thể trở thành một kênh truyền thông thì "hữu xạ" có thể được phát tán đi xa, cho nên, tầm quan trọng của các hoạt động "branding truyền thống" nên được xem xét lại.

(FB Hung DV)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,200
Bài viết:
6,539
Thành viên
92,607
Thành viên mới
bestprintbag

Thành viên trực tuyến

Top