Mối quan hệ giữa Chi phí - sản lượng - lợi nhuận

QTVKN

Level 6
Phân tích mối quan hệ giữa Chi phí - Sản lượng - Lợi nhuận (phân tích CVP) là việc cần làm cho mỗi công ty. Hầu hết chúng ta đều không biết trước được mình bán được bao nhiêu hàng trong tháng. Nhưng chúng ta phải biết mình bán được bao nhiêu hàng thì mới đạt điểm hòa vốn, từ đó có những biện pháp tối đa hóa lợi nhuận.

Phân tích CVP giải thích một số phép tính và đồ thị cần thiết trong môn học tài chính, đồng thời giúp đánh giá kết quả hoạt động của một công ty, xem xét mối quan hệ nội tại của các nhân tố: giá bán, sản lượng, biến phí, định phí và kết cấu mặt hàng đồng thời xem xét sự ảnh hưởng của các nhân tố đó đến lợi nhuận DN. - Mối quan hệ này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc khai thác khả năng tiềm tàng của DN, là cơ sở để ra quyết định như: chọn phương án SX, định giá bán sản phẩm, chiến lược bán hàng…Mối quan hệ này cũng cho thấy, tất cả những phương án, giải pháp đều phụ thuộc vào việc: Số lượng hàng được bán

Lấy ví dụ về công ty A buôn bán sản phẩm X. Công ty biết chắc chắn rằng giá bán của sản phẩm là $50 và chi phí biến đổi là $30, từ đó số dư đảm phí (Contribution) là $50 - $30 = $20. Ngoài ra tổng chi phí cố định mỗi năm cũng có thể dễ dàng dự đoán là $200,000. Tuy nhiên khi đặt ra câu hỏi liệu công ty có thể tạo ra lợi nhuận trong năm nay được hay không thì câu trả lời sẽ là “Chúng ta không biết”. Lý do là bởi chúng ta không biết được sẽ có bao nhiêu hàng hóa được bán ra...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top