Mỏ vàng Big data: Để doanh nghiệp không bỏ phí

dnsg

Level 1
Doanh nghiệp cần nhìn vào nguồn thông tin hiện có và sáng tạo trong cách tiếp cận, sử dụng dữ liệu để thay đổi, cải tiến cách phục vụ khách hàng.

Một doanh nghiệp dù đang hoạt động trong lĩnh vực nào, từ dịch vụ lữ hành, bán lẻ hay phát triển trò chơi điện tử, vẫn liên tục nhận được thông tin khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ của họ. Các công ty lữ hành có dữ liệu về chi tiêu của khách hàng, về thẻ tín dụng và mức độ thường xuyên của hoạt động du lịch. Các chuỗi cửa hàng bách hóa sẽ biết về xu hướng mua sắm tại những địa điểm bán hàng.

slide-jpg.3290

Tờ The New York Times từng đăng một thông tin thú vị về cách thức mà tập đoàn bán lẻ Target của Mỹ nghiên cứu hành vi, thói quen mua sắm của khách hàng. Họ cố gắng xác định những khách hàng quen đang trong thời kỳ mang thai để đẩy mạnh doanh số của nhóm khách hàng này. Target có hơn 50 nhân viên chuyên phân tích hành vi mua hàng và các dữ liệu khác để có thể quyết định loại phiếu quà tặng mà khách hàng nên nhận khi thanh toán và những thông tin nào mà khách cần thấy khi thăm trang web của siêu thị này.

Còn Uber thì dựa vào phương pháp phân tích hồi quy để xác định xem khu vực nào đang có nhu cầu cao nhất và kích hoạt chính sách điều chỉnh tăng giá. Có thể nói đây là một trong những ứng dụng đầu tiên của công nghệ Big Data (dữ liệu lớn) vào kinh tế. Với công ty khởi nghiệp, dữ liệu vừa là lợi thế cạnh tranh, vừa là một sản phẩm.

Ngày nay, cả doanh nghiệp truyền thống và công ty...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,267
Bài viết
46,203
Thành viên
91,705
Thành viên mới
otakusama

Thành viên trực tuyến

Top