Mô hình phễu Marketing - Bán hàng và hành trình trải nghiệm khách hàng

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

Kim2

Level 8
Mô hình không có gì mới, Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề ở chỗ, "phễu" thông thường sẽ là 1 đường ống có miệng loe ra phiá trên, những thứ đổ vào phễu sẽ chạy thẳng tuột xuống dưới.

Phễu marketing và bán hàng là một hệ thống đường ống bậc thang hở cả 4 chiều. Luồng users vào phễu sẽ "rớt ra ngoài" mỗi bậc 30% cho đến cuối phễu chỉ còn 10%.

Bạn cần nghiên cứu thật kỹ cái phêũ bậc thang của mình, mỗi bậc thang chính là một điểm "chạm" mà qua đó, khách hàng sẽ có trải nghiệm với thương hiệu.

Điểm ưu việt của phễu chính là khi khách hàng đã dùng thử sản phẩm, mua 1 lần, 2 lần và có tương tác với thương hiệu trong 3 tháng gần nhất; thì phễu sẽ lại nở ra thông qua việc "mua nhiều sản phẩm" và "mua thêm sản phẩm khác".

Đôi khi, nghiên cứu từng bậc thang của phễu sẽ giúp chúng ta nhận ra, ta chẳng có sản phẩm gì cho phần "trải nghiệm"; hoặc khách hàng đã mua hàng 1 lần rồi, họ chẳng có cơ hội nào mua hàng lần thứ 2, vì ta chẳng còn gì để bán.


Mặt khác, đừng quên rằng khách hàng ngoài việc mua các sản phẩm ngang hàng nhau ở cùng 1 bậc thang, họ sẽ sẵn sàng mua tiếp các sản phẩm khác sâu hơn, giá trị cao hơn, có tính cá nhân hoá nhiều hơn sau khi đã gắn kết và tin tưởng vào thương hiệu.

Hãy sẵn sàng để dẫn khách hàng đi cùng chúng ta, qua từng bậc thang trải nghiệm.

P/s: Đây là một trong số 3 mô hình tâm đắc của Thanhs sẽ chia sẻ trong khoá học Chiến lược tăng tốc kinh doanh - Growth Hacking in Business.

(Fb Dang Thanh Van)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,439
Bài viết:
6,935
Thành viên
92,785
Thành viên mới
Phần mềm Abit01

Thành viên trực tuyến

Top