Mô hình đồng bộ hợp lực chiến lược

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 378

QTVKN

Level 6
Theo số liệu điều tra của Harvard Business, phỏng vấn 125 ngàn người (với trên 25% ở cấp quản lý) đại diện cho hơn 1000 doanh nghiệp tại 50 quốc gia: ba trên năm người cho rằng doanh nghiệp của mình yếu trong thực thi. Từ kết quả của nghiên cứu đối chiếu với 4 điều cần phải biết về đồng bộ hợp lực nêu trên, là minh chứng cho việc thiếu sự đồng bộ, hợp lực đều là lỗ thủng vô cùng lớn trong việc chiến lược thành hay bại. Bởi vì năng lực thực thi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định có chọn con đường này, cách đi này hay không.

Trong quá trình tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam, cả ở quy mô nhỏ, vừa và lớn, các chuyên gia từ Thanhs đã cùng đi đến nhận định, khoảng 85% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không nắm vững tư duy và phương pháp chiến lược để có thể tự hoạch định chiến lược dài hạn và trung hạn cho doanh nghiệp. Đặc biệt theo nhận định từ một chuyên gia cố vấn cao cấp, 90% doanh nghiệp Việt Nam cần được tái cấu trúc. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng đối với doanh nghiệp Việt Nam trong thách thức đối đầu với các doanh nghiệp toàn cầu, khi thế giới ngày càng "phẳng" hơn.

Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp phải tạo ra những chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững và giá trị cho khách hàng cũng như cho xã hội. Hoạt động Marketing phải tuân theo một định hướng Chiến lược và phát triển Thương hiệu của tổ chức nhằm mục đích tạo Giá trị khách hàng qua các P truyền thống (sản phẩm, giá cả, phân phối, truyền thông). Việc xây dựng triển khai được Chiến lược, Thương hiệu và Marketing đó cần thiết ở tổ chức một hệ Năng lực tổ chức ở tầm tương xứng.

Những nhà quản trị (và những người học hỏi trở thành nhà quản trị) rất cần biết về sự đồng bộ hợp lực (synergy) trong hoạch định chiến lược và triển khai chiến thuật.

Xét theo lăng kính quản trị ở tầm rộng, Sự đồng bộ hợp lực (Synergy) có thể hiểu là:

- Synergy giữa sự am hiểu bối cảnh (Discovery), hoạch định chiến lược (Strategizing) và triển khai chiến thuật ra thị trường (Go-to-market).
- Synergy giữa việc hiểu giá trị, xây dựng giá trị, cung cấp và thu nhận giá trị của tổ chức.
- Synergy giữa sự tồn tại của doanh nghiệp như một thực thể trong mỗi tương quan với môi trường kinh doanh.
- Synergy giữa câu chuyện quá khứ, bối cảnh hiện tại và tương lai phát triển của tổ chức.

Mô hình Đồng bộ hợp lực chiến lược được Chuyên gia Đoàn Đức Thuận (Thuan Doan) Founder StrategyM xây dựng và trong quá trình "hợp lực" giữa StrategyM với Thanhs, Chuyên gia Nguyễn Ngọc Hưng đã tham gia chỉnh lý, bổ sung.

(Dang Thanh Van - QTKN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,182
Bài viết:
6,519
Thành viên
92,578
Thành viên mới
hoangcuong365

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top