Metric Sales: Khó hay dễ việc quản trị và đo lường hiệu suất sales?

DMCA

Level 1
Ngoài việc làm sao quản lý đội ngũ Sales hiệu quả các nhà quản lý (CEO, BOM) luôn phân tích và tìm ra những Metric Sales đúng để quản trị hệ thống bền vững.

Để tăng doanh thu, doanh số công ty cần focus 3 mục chính:

1. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng -> nghĩa là tăng số lượng khách hàng mục tiêu (Lead, đầu mối...)

2. Tăng giá trị trung bình của Deal: ADS

3. Tăng số lượng khách hàng cũ quay lại: Customer Life Cycle or Chăm sóc khách hàng cũ.

Đế đo lường và thực hiện hiệu quả các vấn đề trên người quản lý phải đo lường được Metric Sales - trong Hệ thống Sales của mình (CRM):

1. Win Rate: Tỉ lệ thắng của Deal, có thể phân tích kỹ theo phân khúc, theo ngành theo nguồn đem Lead về ( Hot line, website...)

Công thức Win Rate = Số Deal Won ( Ko tính Lose, on hold) / Tổng Lead vào or Qualify Lead vào.
VD: Win rate = 20 Deal Won / 500 Lead vào = ?%

2. Adverage Deal Size: Giá trị trung bình của Deal/ hợp đồng/ dự án mà công ty có.

Công thức: ADS = Tổng giá trị của tất cả đơn hàng/ Tổng số đơn hàng
VD: 20tr + 40tr + 30tr+ 100tr+600tr / 5=

3. Adverage Revenue: Doanh thu trung bình hàng tháng, hàng Quý, hàng Năm

Công thức: AR = Tổng số Lead x Win rate x Average Deal Size
VD" 1000 Lead trong 01 tháng, Tỉ lệ Win rate: 20%, Deal Size: 20tr
AR = 1000 x 20% x 20tr =4 tỷ tháng.

4. Tổng số Lead( Đầu mối, khách hàng mục tiêu, contact...) mà công ty phải chuẩn bị, phải có để đáp ứng được Sales target hàng năm

5. Rate convert: Tỉ lệ convert từng giai đoạn trong Deal Stage của...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,716
Bài viết
48,772
Thành viên
91,893
Thành viên mới
Parco

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top