Mẹo để quản lý và mở quán cafe nhỏ thành công nhanh chóng

Người khởi tạo N
nguoikhando
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 64
Trên toàn thế giới, các chuyên gia ước tính rằng mọi người uống khoảng 2,5 tỷ tách cà phê mỗi ngày. Doanh số trong thị trường đồ uống sẵn - bao gồm cả các cửa hàng cà phê - được dự báo sẽ tăng 67% từ nay đến năm 2022. Ngoài ra, cà phê và các cửa hàng đồ uống sẵn khác cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trong các thị trường đầy biến động, giúp loại bỏ một số sự không chắc chắn liên quan đến quyền sở hữu doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp tình yêu cà phê với tinh thần kinh doanh của mình, có lẽ đã đến lúc bạn nên thử mở quán cafe nhỏ.

1. Viết kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê của bạn

Một trong những bước quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện để bắt đầu mở quán cà phê của mình là viết một kế hoạch kinh doanh. Tài liệu này giải thích: Doanh nghiệp của bạn là gì và doanh nghiệp đó phục vụ ai Làm thế nào nó sẽ có lợi nhuận Thị trường mục tiêu của bạn (nhân khẩu học khách hàng chính) Đối thủ cạnh tranh của bạn Doanh số và dự báo doanh thu Các cột mốc và mục tiêu

Giữ cho kế hoạch kinh doanh của bạn tinh gọn


Trước khi bạn đi sâu vào việc tạo một kế hoạch kinh doanh dài, truyền thống, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một quảng cáo chiêu hàng dài một trang. Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác thực ý tưởng kinh doanh của mình và hiểu rõ thị trường của bạn là ai, bạn sẽ tiếp cận họ như thế nào và tìm cách khác biệt hóa bản thân với các đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ chỉ phục vụ rót rượu? Bạn sẽ chỉ sử dụng máy xay cà phê cao cấp và các loại hạt? Bạn cũng sẽ bao gồm các món nướng trong thực đơn của mình chứ?

Tìm vị trí tốt nhất cho quán cà phê của bạn


Để thành công, bạn cần có vị trí phù hợp cho quán cà phê của mình. Bạn muốn thứ gì đó phù hợp với các thông số sau: Vị trí trung tâm và dễ dàng tiếp cận Khả năng hiển thị cao và trải nghiệm lượng người đi bộ nhất quán Một không gian phù hợp với tầm nhìn của bạn.

Nhóm của anh đã lùng sục hết thành phố này đến thành phố khác, dò tìm từng địa điểm, thậm chí đi xa đến mức đếm lưu lượng người đi bộ bằng tay. Anh ấy đang tìm kiếm một không gian nhà hàng trước đây, vì vậy anh ấy không phải sửa sang lại mọi thứ từ đầu. Cuối cùng, một ngày nọ, khi đánh rơi chìa khóa trên vỉa hè, anh ấy nhận thấy một tấm biển “rao bán” nhỏ trên cửa sổ quán rượu cũ. Sau nhiều tháng tìm kiếm, anh ấy đã tìm thấy vị trí của mình.

Hãy nhớ rằng không gian nhà hàng hiệu quả rất được săn đón và rất khó tìm. Có thể mất một lúc để tìm đúng vị trí, nhưng đối với loại hình kinh doanh có lợi từ việc dễ dàng tiếp cận và giao thông bình thường, bạn nên dành thời gian để tìm đúng vị trí.

Tạo sơ đồ mặt bằng

Một sơ đồ mặt bằng chắc chắn và thân thiện là điều cần thiết cho một quán cà phê. Bạn muốn khách hàng có không gian để xếp hàng, nhân viên có tài liệu họ cần trong tầm tay để tiếp cận nhanh chóng và khu vực tiếp khách thoải mái. Cũng như việc tìm kiếm một vị trí, sẽ mất một khoảng thời gian để tạo ra một sơ đồ mặt bằng tốt.

Theo Wilson, bạn nên “bước qua mọi tình huống mà bạn có thể nghĩ ra,” anh ấy nói. “Nếu bạn đang pha cà phê, cần gì ở gần bạn? Nếu bạn là khách hàng, bạn muốn gì ở một khu vực tiếp khách? Hình dung mọi thứ bạn có thể và bắt đầu ghi những ý tưởng đó ra giấy ”.

Sử dụng công nghệ phần mềm quản lý bán hàng


Rất nhiều cửa hàng kinh doanh coffee nhỏ bỏ qua sự chuẩn bị một phần mềm quản lý bán hàng. Đây quả thực là một thiếu sót lớn, bởi vô tình bạn đang bị “bán rẻ” thời gian cho những công việc thống kê doanh thu lãi lỗ, kiểm soát nguyên vật liệu hàng tồn kho… Ngoài ra còn giúp việc kinh doanh bạn đạt hiệu quả nhiều hơn.

Đến ngay với phần mềm quản lý quán cafe của TPos để cảm nhận sự khách biệt khi sở hữu được phần mềm quản lý kinh doanh nhé.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,664
Bài viết:
7,166
Thành viên
93,323
Thành viên mới
hoahlvan1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top