Mất khách trước khi đi khách!?

PTDNV

Level 3
Anh ơi, anh à, mưa gió ế ẩm quá, ghé qua đây ủng hộ em xíu nè anh ơi.

Bao nhiêu em ơi ?

Khuyến mãi tẹt ga, chỉ 500k thôi anh ơi.

Đắt thế ! 400k thôi, chịu không ?

Ứ ừ, đẹp trai mà trả giá quá dzị. Thôi thì mưa gió quá nên chìu ý anh luôn, lần sau lại ủng hộ em tiếp nhé.

Đây là cuộc hội thoại của một em gái mới vô nghề bán hàng. Cuộc hội thoại này được các sếp bịa ra để động viên các tân binh khi thấy các em cầm điện thoại gọi cho khách mà run như cầy sấy. Tuy nhiên liệu sự thật có trơn tru như vậy không ?

Chưa hết, ngoài chuyện động viên ra, các sếp thường hướng dẫn đội ngũ Sales của mình như sau:

- Các em phải điều chỉnh giọng nói sao cho dễ thương, truyền cảm.

- Các em phải thể hiện sự tự tin khi giao tiếp.

- Các em phải nói đúng tốc độ của khách lúc đầu, sau đó mới từ từ đẩy nhịp độ lên.

- Các em phải mở đầu gây chú ý để người ta nghe tiếp.

Và quá trời "Các em phải......", nhưng kết quả thu được vẫn là tỉ lệ cực thấp. Tỉ lệ khách đồng ý nghe thêm một xíu khoảng 10%; 10% trong số đó chịu hẹn gặp; và chỉ tối đa 20% số khách hẹn gặp chịu mua hàng. Nghĩa là tỉ lệ thành công của Telesales là 0.2% (Cứ gọi cho 500 khách thì mới có 1 đơn hàng). 99.8% sẽ cúp máy ngay sau đó bằng cách từ chối khéo, chửi thẳng, hoặc im lặng rồi cúp máy cái rẹt.

Kết quả thấp như vậy thì bảo sao các em nhỏ không nản rồi nghỉ việc. Nghề Telesales khó tuyển người và khó giữ người là vậy. Lỗi này đến từ các sếp chứ không ai hết.

Nếu để ý kỹ cách hướng dẫn ở trên, chúng ta sẽ thấy một điểm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top