Marketing tập trung theo từng khách hàng cụ thể

QTVKN

Level 6
Món này có lịch sử từ những năm 1990 trước cả khi mạng internet bùng nổ như bây giờ. Nó được mốt số công ty áp dụng rất thành cong như Hewlett-Packard và Xerox. Nhưng chỉ khi các công nghệ mới liên quant ới mạng bùng nổ thì nó mới phát triển mạnh.

Được định nghĩa :” Là cách tiếp cận chiến lược mà người làm kinh doanh và thị trường sử dụng để hỗ trợ cho một số xác định các khách hàng chiến lược và cả khách hàng có tiềm năng khác” nói cách khác ACCOUNT BASED MARKETING - ABM là cách tiếp cận khách hàng có tiềm năng mua hàng cao nhất , là cách làm tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

Cách làm này khiến cho đội marketing và sales phải phối hợp với nhau chặt chẽ chứ không phải theo cách thông thường trước đó là marketing tìm lead rồi cứ thế hất qua sales kèm theo câu đãi bôi “Chúc may mắn!”. Để rồi tới lúc không thành công thì đổ tội hết là “tại sales không biết chốt đơn”. Theo cách này, hai phòng ban phải làm việc chặt chẽ với nhau từ việc lên kế hoạch tới việc nghiên cứu phản hồi của thị trường để đưa ra các chiến lược cách làm mới. Một nghiên cứu vào năm 2014 chỉ ra trong 200 công ty được điều tra, có 86% các công ty đã sử dụng cách này. Các công ty đó đạt hiệu quả cao hơn hẳn so với số còn lại. Xu hướng đơn hàng của họ cũng gia tăng về số lượng chủng loại, doanh số và hạn chế nhiều chi phí không cần thiết.

Vậy khi nào các công ty nên áp dụng cách này: hãy trả lời các câu hỏi sau:

Bạn bán hàng cho cá nhân hay cho công ty: nếu bạn bán cho cá nhân thì ABM không phải...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,822
Bài viết
52,215
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Top