Marketing ngày nay: Tập trung vào thường hiệu hay trải nghiệm?

PTDNV

Level 3
Vừa qua, có bạn post lên trên trang Group, hỏi, có ai đó nói rằng "marketing ngày nay không còn tập trung vào thương hiệu nữa mà là trải nghiệm", là đúng hay sai.

Để trả lời câu hỏi này, một lần nữa, cần hiểu rằng thương hiệu liên quan đến độ nhận biết (awareness), chất lượng cảm nhận (perceived quality), nhận thức (perception), cảm xúc (emotion), sự tin cậy (credibility), quan hệ (relationship), mối liên tưởng (association), tình yêu (love), lòng trung thành (loyalty)… của người tiêu dùng đối với sản phẩm dịch vụ; và trải nghiệm khách hàng (customer experience - thường viết tắt là CX) là một phần của những yếu tố làm nên thương hiệu mạnh.

Nếu bảo rằng hãy tập trung vào trải nghiệm khách hàng, thì cũng tương tự như trước đây có người bảo hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vì xây dựng thương hiệu. Tôi không hiểu lắm ẩn ý của người nói câu này là gì, nhưng tôi hiểu rằng, quan tâm đến trải nghiệm khách hàng cũng là quan tâm đến hoạt động xây dựng thương hiệu và phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, chứ không là gì khác!

Nếu không quan tâm đến thương hiệu, đặc biệt là ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU, bạn sẽ KHÔNG BIẾT thiết kế trải nghiệm khách hàng thế nào, theo tuýp nào, ở mức độ nào cho phù hợp. Ví dụ định vị thương hiệu là cao cấp, dành cho người thành đạt, thì trải nghiệm khách hàng phải thiết kế cao cấp, đẳng cấp, dành cho người thành đạt. Còn nếu định vị thương hiệu là bình dân, chân chất, thì trải nghiệm khách hàng phải theo hướng bình dân, chân chất.

Định vị thương...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,818
Bài viết
52,211
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top