Marketing không thay đổi nhưng Marketers thì cần phải thay đổi

Kim2

Level 8
MARKETING KHÔNG THAY ĐỔI
... NHƯNG MARKETERS THÌ CẦN PHẢI THAY ĐỔI

Thế giới hiện đang thay đổi một cách chóng mặt do sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Điều này dẫn đến các xu hướng sau:

1. Khách hàng ngày càng trở nên độc lập hơn: ngày trước, người dùng không có nhiều khả năng tiếp cận với kiến thức, với các nguồn thông tin rộng mở, khả năng tiếp cận những nhận xét và đánh giá về một sản phẩm chỉ với vài cái click chuột. Việc này khiến khách hàng cảm thấy họ ngày càng có khả năng lựa chọn và do đó trở nên độc lập hơn, ít phụ thuộc vào quảng cáo cũng như các tùy chọn có sẵn.

2. Các kênh giao tiếp với khách hàng ngày càng phân mảnh: từ phần cứng như điện thoại, máy tính, TV cho đến website, ứng dụng, mạng xã hội, v.v... mỗi kênh, mỗi phương tiện lại có luật lệ riêng trong việc truyền tải thông tin.

3. Khả năng tập trung của mỗi khách hàng ngày càng ngắn hơn: khoa học đã chứng minh rằng khả năng tập trung của con người ngày càng ngắn hơn, chỉ trong vòng 15 năm, khả năng tập trung trung bình của con người giảm từ 12 giây xuống chỉ còn 8 giây.

4. Cách khách hàng mua sản phẩm đã thay đổi. Trước đây để mua một cục pin, khách hàng phải tốn 30 phút ra siêu thị mua. Cách đây 5 năm, mua cục pin trên website thương mại điện tử chỉ còn tốn 5 phút, giờ đây với Amazon Alexa thì chỉ tốn có 30 giây.

5. Mỗi một khách hàng đã trở thành một kênh truyền thông thu nhỏ: với mạng xã hội, với ứng dụng chat, mỗi người giờ đây có khả năng kết nối và chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,818
Bài viết
52,211
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Top