Marketing giá: Vấn đề niêm yết giá trong kinh doanh bán lẻ - nên hay không nên?

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 520
MARKETING GIÁ - VẤN ĐỀ YẾT GIÁ TRONG KINH DOANH BÁN LẺ. NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Dạ, thưa anh, chị, vấn đề em thấy là như thế này:

Có rất nhiều tranh luận xảy ra không chỉ ở khách hàng mà còn diễn ra cực kỳ mạnh mẽ hơn ở các chủ kinh doanh bán lẻ về 2 quan điểm: NIÊM YẾT GIÁ - KHÔNG NIÊM YẾT GIÁ trên bài bán hàng sản phẩm.

Có người nhận thấy rằng: yết giá trực tiếp trên sản phẩm sẽ tạo niềm tin cho khách hàng hơn.

Số còn lại thì cho rằng: không yết giá sẽ thu hút khách hàng trực tiếp inbox, quan tâm thông tin sản phẩm nhiều hơn. Vậy, thực hư thế nào?

marketing-gia-van-de-niem-yet-gia-trong-kinh-doanh-ban-le-nen-hay-khong-nen-jpg.6205

1. KHÔNG TIN CŨNG PHẢI TIN, NHÀ NƯỚC CÓ BAN HÀNH LUẬT NIÊM YẾT GIÁ!

Có lẽ nhiều anh, chị sẽ nghĩ rằng, niêm yết giá hay không phụ thuộc vào người bán có “thích” niêm yết hay không? Tuy nhiên, theo Điều số 18 trong Nghị định 177/2013/NĐ-CP hướng dẫn luật giá, em xin trích như sau:

“Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện niêm yết giá theo các hình thức THÍCH HỢP, RÕ RÀNG và KHÔNG GÂY NHẦM LẪN cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bằng cách in, dán, ghi giá trên bảng, trên giấy hoặc trên bao bì của hàng hóa hoặc bằng hình thức khác TẠI NƠI GIAO DỊCH hoặc NƠI CHÀO BÁN hàng hóa, dịch vụ để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Điều này có nghĩa là, việc niêm yết giá trong kinh doanh bán sỉ hoặc bán lẻ đều là trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh mà không phải là hành vi bộc phát theo hình thức tự nguyện hoặc tự giác.

2. NIÊM YẾT GIÁ SẢN PHẨM THỂ HIỆN ĐIỀU GÌ?

*Thể hiện tính chất chính thống, rõ ràng của sản phẩm:

Nhờ có việc niêm yết giá, khách hàng sẽ phân biệt được hàng REAL và FAKE, nguồn gốc của sản phẩm, tự nhận biết được khả năng chi trả bản thân của khách hàng.

*Thể hiện niềm tin của người bán vào chất lượng sản phẩm của mình:

Em sẽ không nói những vấn đề xa vời, minh chứng ngay tại group CMM, chị Admin Đông Phương Võ. Mọi sản phẩm khóa học hoặc sự kiện offline tổ chức cho group chị đều YẾT GIÁ CHI TIẾT MỨC TRƯỚC VÀ SAU HỖ TRỢ HỌC PHÍ. Điều đó chứng tỏ niềm tin của nhà cung ứng vào chất lượng sản phẩm của mình, không lợi dụng chiến lược giá không rõ ràng để chiêu mại khách hàng, không có tình trạng thay đổi giá xoành xoạch theo ngày theo giờ để thu hút cầu – những nhân tố chỉ quan tâm đến giá cả hơn giá trị sử dụng của sản phẩm, dịch vụ.

*Nói “KHÔNG” với chặt chém giá:

Câu chuyện được “chém gió” muôn thuở về nạn “chém giá” mãi vẫn chém chưa xong chuyện: khách du lịch nước ngoài bị “chặt ví” vào những mua lễ cao điểm, các sản phẩm áo quần được chủ shop nhìn mặt khách - hô giá bán, …

Tuy nhiên, câu chuyện ấy lại hạn chế xảy ra ở mức thấp nhất tại những shop, địa điểm phân phối niêm yết giá rõ rệt trên bài bán hàng, menu, sản phẩm, tag,… Đều là người Việt Nam, tại sao chúng ta lại không cùng nhau chung tay “SAY NO” thét giá bằng cách lan tỏa hành động yết giá trên chính sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc do mình phân phối.

3.CÁCH YẾT GIÁ “NGẦU HƠN ÔNG BẦU”:

-Sử dụng hiệu ứng “chữ số bên trái” hoặc “chữ số 9 cuối”:

Ví dụ: bạn có 2 chiếc áo thuộc 2 nhãn hiệu khác nhau, là sản phẩm thay thế nhau được đăng bán chung. 1 sản phẩm giá 100.000 đồng/ chiếc, 1 sản phẩm 150.000 đồng/ chiếc. Bạn nên yết giá “ngầu” như sau:

Sản phẩm 1 – Sản phẩm 2
Giá 99.000đ – 150.000đ

- Nghệ thuật Combo yết giá từ 7 Eleven:

Tại 1 cửa hàng 7 Elevent, họ bày bán 2 combo Budweiser: Combo1 - 12 lon giá $17, Combo2 - 18 lon giá $18. Khảo sát kết quả nhận được, khách hàng luôn dứt khoác chọn ngay Combo2. Nhưng thực tế, khách hàng đã mua nhiều hơn so với mức sử dụng của mình. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá.

Đây được gọi là UPSELL bằng COMBO. Vì khách hàng chỉ thích chọn mua chứ không thích bị bán.

Thuc Van - Group Content
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,385
Bài viết:
6,871
Thành viên
92,771
Thành viên mới
doculesaigon

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top