Marketing giá: Vấn đề niêm yết giá trong kinh doanh bán lẻ - nên hay không nên?

MARKETING GIÁ - VẤN ĐỀ YẾT GIÁ TRONG KINH DOANH BÁN LẺ. NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Dạ, thưa anh, chị, vấn đề em thấy là như thế này:

Có rất nhiều tranh luận xảy ra không chỉ ở khách hàng mà còn diễn ra cực kỳ mạnh mẽ hơn ở các chủ kinh doanh bán lẻ về 2 quan điểm: NIÊM YẾT GIÁ - KHÔNG NIÊM YẾT GIÁ trên bài bán hàng sản phẩm.

Có người nhận thấy rằng: yết giá trực tiếp trên sản phẩm sẽ tạo niềm tin cho khách hàng hơn.

Số còn lại thì cho rằng: không yết giá sẽ thu hút khách hàng trực tiếp inbox, quan tâm thông tin sản phẩm nhiều hơn. Vậy, thực hư thế nào?

marketing-gia-van-de-niem-yet-gia-trong-kinh-doanh-ban-le-nen-hay-khong-nen-jpg.6205

1. KHÔNG TIN CŨNG PHẢI TIN, NHÀ NƯỚC CÓ BAN HÀNH LUẬT NIÊM YẾT GIÁ!

Có lẽ nhiều anh, chị sẽ nghĩ rằng, niêm yết giá hay không phụ thuộc vào người bán có “thích” niêm yết hay không? Tuy nhiên, theo Điều số 18 trong Nghị định 177/2013/NĐ-CP hướng dẫn luật giá, em xin trích như sau:

“Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện niêm yết giá theo các hình thức THÍCH HỢP, RÕ RÀNG và KHÔNG GÂY NHẦM LẪN cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bằng cách in, dán, ghi giá trên bảng, trên giấy hoặc trên bao bì của hàng hóa hoặc bằng hình thức khác TẠI NƠI GIAO DỊCH hoặc NƠI CHÀO BÁN hàng hóa, dịch vụ để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Điều này có nghĩa là, việc niêm yết giá trong kinh doanh bán sỉ hoặc bán lẻ đều là trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh mà không phải là hành vi bộc phát theo hình...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,557
Bài viết
48,594
Thành viên
91,885
Thành viên mới
cptindat1997
Top