Marketing đường tắt: Chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

Hana

Level 3
Vài năm trước đây, người ta còn giễu cợt ý tưởng coi dịch vụ khách hàng là một cách tiếp thị mới, mặc dù đây chính là cách ngắn nhất đưa khách hàng quay trở lại với công ty cũng như khiến họ giới thiệu với người thân, bạn bè. Tiếp thị truyền miệng luôn là một trong những cách hiệu quả, nếu không muốn nói là nhất, và chăm sóc tốt khách hàng chính là cách khiến khách hàng “mở miệng”.

Đưa khái niệm này vào hiện tại, có thể nói rằng chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội đang là phương pháp tiếp thị mới nhất. Việc xử lý dịch vụ khách hàng qua các kênh xã hội như Facebook, Twitter v.v... là một cách để khuyếch trương các câu chuyện dịch vụ khách hàng.

Jay Baer, trong cuốn sách tuyệt vời của mình có tên Hug Your Haters, cho rằng mạng xã hội khiến dịch vụ khách hàng trở thành một môn thể thao thu hút được nhiều khán giả. Khi khách hàng đăng bình luận tốt hoặc xấu, cả thế giới đều biết. Họ cũng có thể xem cách công ty phản ứng lại với những bình luận này. Đối với những thương hiệu đang chưa biết bắt đầu từ đâu, dưới đây là một vài gợi ý.

slide-jpg.1692

1. Xã hội hóa
Công ty của bạn đã có mặt trên các kênh truyền thông chính, nhưng bạn đã sử dụng các kênh đó với dịch vụ và hỗ trợ khách hàng? Nếu không, đây chính là thời điểm quyết định, và quyết định này cần một chiến lược chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội chính xác.

2. Trở thành kênh mà khách hàng đang sử dụng
Nếu được hỏi kênh nào đáng lựa chọn để hỗ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,600
Bài viết
49,760
Thành viên
91,965
Thành viên mới
Dung1996

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top