Marketing du kích: Những ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhỏ

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 789

adsplus

Level 2
Nếu bạn là một hộ kinh doanh nhỏ, thì việc bỏ tiền ra để tạo nên một chiến dịch marketing như các thương hiệu lớn nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn thì thật khó khả thi. Để có thể tạo ra một lợi thế cạnh tranh riêng cho mình thì bạn cần tận dụng tối đa những gì mà mình đang có. Và marketing du kích là một sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

slide-jpg.2734

Marketing du kích là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu marketing du kích là gì? Đây là một chiến lược quảng cáo, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của bạn mà không theo bất kỳ một nguyên tắc nào. Bạn chỉ cần áp dụng những gì độc đáo và sáng tạo nhất vào chiến dịch của mình. Và đặc biệt là với loại hình marketing này bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Mục tiêu cao nhất là tạo ra những yếu tố bất ngờ với những phương cách khác lạ để làm cho đối tượng tiếp xúc phải ngạc nhiên, thậm chí gây sốc mà nhớ về sả phẩm hay dịch vụ của bạn. Phương thức marketing này chú trọng sự mai phục để có thể gây bất ngờ cho đối thủ cạnh tranh nhằm giành giật phần thắng, đó cũng chính là lý do vì sao mà người ta gọi hình thức này là marketing du kích.

Tìm ra cái mới để thay đổi cho những cái đã cũ:

Với mỗi phương thức bạn đã từng thực hiện từ trước, thì hãy cố gắng suy nghĩ và tìm ra phương án mới để thay đổi đó thay vì cứ đi theo những lối mòn có sẵn. Nếu bạn đã có một ý tưởng tốt hơn để thay thế thì đừng ngần ngại và phân vân rằng có nên hay không. Vì câu trả lời chắc chắn là có. Thay đổi sẽ đem lại một làn gió mới cho sản phẩm của bạn đồng thời tạo ra một sắc thái riêng. Điều này ít nhất là giúp cho khách hàng có thể nhớ đến bạn, nhận ra bạn là ai trong một thị trường thương mại đông đúc.

Đề cao sự kết nối với cộng đồng:

Bạn hãy cải thiện sự kết nối giữa sản phẩm của bạn với cộng đồng theo hướng mình vì mọi người. Nghĩa là bạn chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, những bài blog về mô hình kinh doanh, sản phẩm của bạn với mọi người. Bằng việc này bạn có thể tạo được nhiều ấn tượng trong lòng khách hàng, đồng thời tạo một hình ảnh riêng cho sản phẩm. Và một điều đặc biệt hơn, từ câu chuyện khởi nghiệp, bạn có thể cho mọi người biết sứ mệnh của mình đồng thời tạo nên giá trị cốt lõi cho sản phẩm.

Bài viết trên vừa chia sẻ với bạn những khái niệm cơ bản và quan trọng về marketing du kích. Những ý tưởng mà chúng tôi vừa đề cập bên trên sẽ đem lại cho bạn hiệu quả rất cao. Tuy nhiên để chiến dịch đạt được hiệu quả nhất bạn cần làm thực hiện tổng hợp các phương pháp dành riêng cho mô hình marketing du kích này.

Đánh vào phương thức truyền miệng:

Người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng rất lớn từ những lời giới thiệu hay những bình luận về sản phẩm từ những người đã sử dụng. Cho nên, bạn cần có một diễn đàn, nơi mà để những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn có thể nói về những trải nghiệm của họ. Nếu họ có những phản hồi tích cực thì bạn có thể tăng doanh thu một cách dễ dàng. Còn nếu họ có những phản hồi không được hài lòng, thì đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp qua cách trả lời với khách hàng, hay cách khắc phục. Vì không điều gì là hoàn hảo cả, cho nên những ý kiến từ khách hàng là vô cùng quý báu cho bạn. Bạn đừng ngần ngại khi phải nhận những phản hồi không tốt nhé.

Nâng cao sự trung thành từ khách hàng:

Bạn sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn để có một khách hàng mới thay vì giữ chân những khách hàng cũ. Hơn nữa, nếu bạn không thể giữ chân được những khách cũ thì doanh thu của bạn cũng sẽ chẳng tăng lên được bao nhiêu. Vì vậy bạn hãy cố gắng sử dụng nhiều cách để giữ chân khách hàng. Bạn có thể sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết, giảm giá. Và một điều đặc biệt hơn đó chính là hãy cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Hãy bắt nhịp với khách hàng của bạn:

Bằng các phương tiện truyền thông xã hội phát triển như hiện nay như facebook, zalo bạn hãy cố gắng thu thập những thông tin cần thiết từ khách hàng. Từ đó tiến hành nghiên cứu thị trường và nhu cầu của họ. Rồi sau đó bạn có thể đề xuất những chiến lược phù hợp riêng cho từng nhóm sao cho đạt được hiệu quả tối ưu. Qua những thông tin có được từ các phương tiện truyền thông bạn có thể sự lắng nghe và quan tâm đến từng khách hàng.

Hãy thực hiện tổng hợp những phương pháp trên:

Những phương pháp trên, chúng có tác dụng bổ sung cho nhau như là thành phần trong công thức cho sự thành công chứ không phải chỉ đơn giản là một danh sách. Vì thế bạn nên thực hiện tất cả để có thể phát huy tối đa hiệu quả cho chiến dịch của bạn.

Nếu bạn đang có dự định chạy một chiến lược marketing du kích cho sản phẩm của mình, thì hãy thử áp dụng tổng hợp những ý tưởng bên trên.

Theo adsplus
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,484
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top