Marketing bằng các kể chuyện có tên thuật ngữ Storytelling Marketing

PTDNV

Level 3
Storytelling Marketing chính là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vai trò kể chuyện của những marketer đã thay đổi rõ rệt. Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp hình thành những cộng đồng trực tuyến, những "bộ lạc thành thị", phương tiện mới và cũng là thách thức mới cho các marketer đang theo đuổi chiến dịch Storytelling Marketing.

marketing-bang-cac-ke-chuyen-co-ten-thuat-ngu-storytelling-marketing-png.5480

Gần đây Storytelling Marketing đã được nhiều tên tuổi lớn tại Việt Nam áp dụng. Theo dõi chiến dịch kể trên của Unilever, nhiều người sẽ nhớ lại chương trình "Cô Tấm ngày nay" do nhãn hàng Rejoice (P&G) thực hiện cách đây hơn hai năm.

Nói một câu công bằng thì thành bại của các chiến dịch Storytelling Marketing phụ thuộc nhiều vào khả năng lôi kéo khách hàng mục tiêu qua câu chuyện

Nguyên tắc G. R.E.A.T

Thành công của các chiến dịch storytelling marketing phụ thuộc 05 nguyên tắc cơ bản:

Glue: Sự kết nối thông điệp marketing với những gì người tiêu dùng cho là thật, những câu chuyện hiệu quả chính là ở chỗ gắn chặt vào một nhóm niềm tin đặc thù, giữ vị trí nền tảng với thị trường mục tiêu

Reward - phần thưởng: những câu chuyện hay thường chứa những cam kết về phần thưởng xứng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
46,131
Bài viết
50,356
Thành viên
91,992
Thành viên mới
nguyenquang
Top