Marketing 3.0: Khái niệm và nhìn lại các hình thức marketing trước đó

Hana

Level 3
Cuộc cách mạng Công nghệ Thông tin và Trào lưu mạng xã hội đã khiến Marketing chuyển mình sang kỷ nguyên 3.0. Từ 1.0 khi Marketing còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố sản phẩm và giao dịch, 2.0 đã có bước phát triển lớn khi đưa yếu tố nhu cầu khách hàng và xây dựng quan hệ khách hàng vào trọng tâm chiến lược. Ngày nay Marketing 3.0 hướng sự tập trung của các nhà làm thương hiệu vào những vấn đề Xã hội vĩ mô như phát triển bền vững, con người, văn hóa và xã hội.

slide-jpg.1699

Định nghĩa Marketing 3.0 được thai nghén tại Châu Á. Bản thảo đầu tiên của cuốn sách do nhà kinh tế học hàng đầu, cha đẻ của khái niệm marketing hiện đại Phillip Kotler và Hermawan Kartajaya chủ tịch hiệp hội marketing thế giới đồng sáng tác được giới thiệu năm 2014 nhân kỷ niệm 40 năm ASEAN tại Jarkarta, Indonesia. Vì vậy, khác với các khái niệm Marketing trước đây, marketing 3.0 chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ những thay đổi trong phát triển kinh tế, xã hội và truyền thông của các nền kinh tế đang phát triển và cụ thể là việc bàn tới hệ quả của những nghịch lý trong phát triển thế giới do ảnh hưởng của toàn cầu hóa như nghịch lý về chính trị, ranh giới văn hóa và khoảng cách phát triển giữa các nền kinh tế.

Marketing 3.0 không phải là một loại hình tiếp thị mới, nó giống như một sự thay đổi mô hình và trọng tâm trong cách tiếp cận thị trường. Quá trình từ 1.0 tới 3.0 được gắn liền với các thay đổi của lịch sử và những cuộc cách mạng lớn của công nghệ thông tin. Khi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,469
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na
Top