Mạng xã hội GAPO là gì? MXH của Việt Nam vừa ra mắt có gì mới?

Kim2

Level 7
GAPO nghĩa là gì?

G là gặp gỡ, giao lưu, giải trí
A là an toàn
P là phong cách
O là 1 cách chơi chữ, là chữ viết tắt của từ Không: không khoảng cách, không giới hạn.

GAPO là một thế giới không có khoảng cách, là nơi mà bạn có thể gặp gỡ, giao lưu, giải trí với nhau trong một môi trường an toàn, văn minh hơn. Mỗi người dùng GAPO sẽ có một phong cách độc đáo riêng của mình và hơn thế nữa là sự sáng tạo không giới hạn trên nền tảng GAPO.


*Tại sao lại làm GAPO? Có điểm gì khác biệt so với các mxh khác?

Chúng tôi nhận thấy đã đến lúc người dùng mxh ở Việt Nam cần có một mxh đáp ứng được nhu cầu của mình, được chăm sóc tốt hơn trong một môi trường an toàn hơn.

GAPO ra đời để đáp ứng các tiêu chí trên. Chúng tôi xem trải nghiệm của người dùng là trên hết nên sẽ có những tính năng phù hợp và thể hiện được phong cách riêng của mỗi người, sẽ có định danh tài khoản nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng khi có tranh chấp xảy ra.

Ngoài ra GAPO và hàng trăm, hàng nghìn đối tác trong tương lai sẽ đem lại một hệ sinh thái tốt nhất và có nhiều lợi ích thực tế cho người dùng GAPO.

Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ chia sẻ lợi nhuận với những người dùng đã định danh trên nền tảng của...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Kim2

Level 7
Nhân nghe nói 1 MXH VN mới ra đời...

Trích: "....Theo vị lãnh đạo doanh nghiệp nội dung số trên, khi Zalo hoạt động theo hình thức mạng xã hội chắc chắn sẽ bị "quản" chặt hơn nhiều ở các quy định về kỹ thuật như về thời gian lưu trữ thông tin tài khoản, quy định về tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm từ người dùng, ngăn chặn loại bỏ thông tin vi phạm, hay thiết lập cơ chế cảnh báo khi người dùng đăng thông tin có nội dung vi phạm; và đặc biệt là những quy định về nội dung như thời gian loại bỏ nội dung vi phạm… (theo quy định tại Nghị định Số 27/2018/NĐ-CP).

"Chính bởi chịu những quy định, những điều khoản khác nhau nên quá trình phát triển, sáng tạo của ứng dụng sẽ không bắt kịp được xu thế thế giới, xu thế xã hội, và nếu cố bắt kịp thì cũng rất dễ bị phạt, và mọi "ngả đường" như vậy đều khiến cho doanh nghiệp, cho sáng tạo không thể phát triển được", vị này phân tích và cho rằng đây có thể là lý do chính khiến VNG không xin giấy phép thiết lập mạng xã hội cho Zalo.

Trách nhiệm ở chính sách

Với mô hình hoạt động hoàn toàn theo mạng xã hội, Zalo tất nhiên muốn tiếp tục duy trì thì bắt buộc phải xin giấy phép thiết lập mạng xã hội, theo quan điểm của cơ quan quản lý.

Nhưng cũng phải nhìn thấy một viễn cảnh trước mắt, khi Zalo hoạt động theo giấy phép mạng xã hội, với những quy định như lý giải ở trên, Zalo sẽ phải đối mặt với rất nhiều bất lợi và thua thiệt so với các mạng xã hội nước ngoài đang hoạt động "ngoài vòng pháp luật" tại Việt Nam. Trong khi chính việc không chịu ràng buộc các quy định quản lý khi hoạt động theo hình thức OTT, Zalo mới có cơ sở để phát triển, sáng tạo, lớn mạnh và cạnh tranh sòng phẳng được với các mạng nước ngoài trong suốt thời gian qua.

Quy định mạng xã hội cũng sẽ đặt Zalo vào tình thế cạnh tranh không bình đẳng, và cũng không có gì đảm bảo rằng về sự không "trượt dốc" của Zalo khi bị bất lợi nhiều mặt.

Một lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ thông tin (thuộc doanh nghiệp Nhà nước) cho rằng, lâu nay cơ quan quản lý cứ nói hỗ trợ tối đa cho mạng xã hội trong nước phát triển nhưng hơi tí lại đè ra phạt, trong khi các mạng xã hội nước ngoài ảnh hưởng đến an ninh, chính trị như thế thì vẫn tung hoành. "Ở đây đang tồn tại vấn đề bảo hộ ngược, rất lớn", vị lãnh đạo doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, không ít lần bức xúc "tố" một loạt các bất cập trong chính sách quản lý đối với lĩnh vực nội dung số. Theo ông Tân, bình thường doanh nghiệp nội dung số Việt Nam phải làm theo quy định, sai thì phạt, rồi thanh kiểm tra, nhưng ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài như Facebook, Youtube… không phải kiểm duyệt, giải trình khi có nội dung được xem là không tích cực.

"Hoặc nếu cấp phép làm con cá thì chỉ được phép làm con cá. Nếu làm trang tin điện tử thì không làm mạng xã hội. Đã làm nhạc trực tuyến thì không được làm thông tin tổng hợp…", ông Tân nêu một loạt ví dụ về việc "nếu làm theo quy định thì sẽ khổ thế nào"!

Soi chiếu ở nhiều góc độ, dẫn giải trên, câu chuyện Zalo trong vụ việc mới đây không nên nhìn đơn thuần ở góc độ có phép hay không có phép, mà vấn đề lớn hơn, toàn diện hơn, mang tính chất mở đường là doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các start-up cần lắm một cơ chế để được thỏa sức sáng tạo, phát triển trong môi trường bình đẳng với các doanh nghiệp, các ứng dụng công nghệ nước ngoài tại Việt Nam.

(Trích thêm từ fb Nguyen Nam)
 

phongnguyen901

Thành viên mới
Vào thấy cái hình này méo biết mxh này dành cho ai

1-png.6519
 

Kim2

Level 7
GAPO - SỰ CẨU THẢ VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Chưa bàn về triết lý "lấy khách hàng làm trọng tâm", mô hình kinh doanh của mạng xã hội mới xuất hiện có tên GAPO. Tiếc cho MXH này khi DN khởi nghiệp quá cẩu thả khi sử dụng cái tên thương hiệu với ý nghĩa cực xấu để làm yếu tố bản sắc thương hiệu quan trọng nhất.

Theo ý kiến chủ quan của họ = GAPO = GAP + ONLINE - ẩn ý hẹn gặp nhau để kết nối trên mạng...nhưng còn nhiều ý nghĩa khác rất tệ hại lại hiển hiện rõ hơn khi mọi người dễ dàng tra cứu qua các từ điển khác nhau. Đặc biệt với người nước ngoài thì dễ dàng hiểu ngay ý nghĩa "bậy bạ" của cái từ mà ít ai dám sử dụng này.

Ngoài ý nghĩa tên gọi của một căn bệnh lạ & hiếm mà báo chí đang nhắc đến, GAPO là tên viết tắt của: Gorilla Arm Pit Odor - nghĩa là khi ai đó ngửi thấy mùi ghê tởm.như phân ... hay mùi gây khó chịu từ cơ thể người (mùi hôi nách khủng khiếp như con khỉ đột Gorilla), chưa kể các ý nghĩa tệ hại khác như xe cứ tiếp tục hư hỏng....

Mong ước xây MXH tầm cỡ thế giới ... để cạnh tranh với Facebook... phải bắt đầu tư sự chuyên nghiệp, mà gốc rễ là chi tiết ... và chi tiết... Đặt tên thương hiệu là một nghề bậc cao chứ không nên ngẫu hứng gán ghép các ký tự thành tên gọi theo kiểu HovilaHovilo (Hột vịt lạt Hột vịt lộn được....). Vì sao không đặt tên gọi ý nghĩa tạo liên tưởng tốt về thương hiệu như Nhà Đẹp, Phố Xinh ... mà lại chọn cách làm cẩu thả và tiêu cực đến vậy??? Liệu giới trẻ sẽ tiếp nhận MXH dành riêng cho mình với cảm xúc như thế nào nếu hiểu ý nghĩa như vậy?

Nếu dùng tên thương hiệu để tạo virus lan truyền thì các bạn đã đạt mục tiêu song vô tình tạo nên sự liên tưởng hình ảnh thương hiệu tệ đến thế thì xem như đã giết chết thương hiệu ngay từ trong trứng nước...

Đụng chạm đến nghề nên tôi chia sẻ ý kiến, vậy thôi.

Thật tiếc ....

(FB Tuan Tran)
 

Kim2

Level 7
Hổm rày thông tin về mấy MXH như GAPO hay Lotus cũng chiếm nhiều không gian mạng, ngó ngán ngầm và buồn.

Buồn?

Buồn vì cách làm MXH của mấy MXH hiện tại còn ấu trĩ nhưng quá tốn kém.

Cách đây chừng 10 năm, tôi cũng đã viết về chủ đề này, liệt kê nhiều điểm mấu chốt cần giải khi làm MXH, tới nay vẫn thấy các MXH đâm đầu vào tường. Haizzz

Đây nhé, khi làm MXH, có 2 câu hỏi cần phải trả lời:

1. Tại sao Người dùng vào MXH của mình?
2. Tại sao Người dùng không vào MXH khác mà vào MXH của mình?

Phân tích từng cái một:

1. Tại sao Người dùng vào MXH của mình? Câu hỏi đầu tiên, thường được các MXH tin là yếu tố khiến họ chiến thắng, có nhiều câu trả lời:

- Bằng công nghệ mới: nhanh hơn, đẹp hơn, bảo mật hơn
- Bằng tài chính: xài mạng được tiền
- Bằng sự tiến hoá: MXH được kiểm duyệt nội dung
- Thỉnh thoảng bằng lòng tự hào dân tộc: MXH của người Việt, cho người Việt, không để cho thằng khác kiếm tiền trên MXH của mình.
- Thậm chí bằng niềm tin: vì MXH được đầu tư nhiều tiền

Tóm lại, bằng cách này hay cách khác, các MXH sẽ định hướng dư luận và báo chí như thế. Tôi nghĩ chưa đến lúc chúng ta phân tích cụ thể vì mục bên dưới quan trọng hơn.

2. Tại sao Người dùng không vào MXH khác* mà vào MXH của mình? Tôi nghĩ đây phải là yếu tố quyết định và ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, các nhà làm MXH dường như không dự tính chuyện này (khi phát biểu trước báo giới truyền thông). Và đây chính là điểm mấu chốt làm thất bại.

Các bạn có biết đi Kinh tế mới là thế nào không? Cách đây chừng 20-30 năm vì lí do này lí do khác, nhà nước “động viên” một số gia đình đi khai hoang làm kinh tế ở những vùng khó khăn, xa xôi (không điện, không đường, không y tế…) với 1 khoản trợ cấp nhỏ như con thỏ.

👉MXH mới, giống như 1 vùng kinh tế mới, họ - nhà làm MXH-chơi đẹp hơn nhà nước nên cho bạn biệt thự, cho bạn tiền xài nhưng không bạn bè, không gia đình, không đồng nghiệp, bạn có bỏ cái nhà bạn tốn công xây dựng bấy lâu nay (trên Facebook) để đi kinh tế mới không?

🚫Tất nhiên là không
=))

👉MXH mới, nâng cấp hơn, là khi cho bạn đi kinh tế mới, họ ship hẳn mỗi lần 1000 người xa lạ đủ các thành phần (gọi là giới trẻ) ở xung quanh nhà bạn. Sinh viên có, học sinh có, giang hồ có, đam mê phượt có, nghiện game có, thích đi bar có và thích đi thư viện cũng có luôn … Liệu bạn có ngồi đợi 10 năm cho đến khi họ ship bạn bè, người thân của bạn lên đấy, hay bạn sẽ bỏ chạy về ngay tuần đầu tiên?

🚫Tất nhiên là bạn sẽ bỏ chạy
;))

👉MXH, nâng cấp hơn nữa, lần này họ không những ship nhiều người, mà họ ship cán bộ luôn, hằng ngày cán bộ phát báo cho bạn đọc, mở tivi cho bạn xem (danh sách kênh do họ chọn), cán bộ cũng đảm bảo không có nội dung xấu nào trong báo, trong đài, trong ti vi làm ảnh hưởng đến xã hội (vì toàn các nhà tạo nội dung chuyên nghiệp viết). Liệu bạn có chấp nhận?

🚫Tất nhiên bạn sẽ trốn về ^.^

Sau tất cả, nếu xem Facebook là xã hội, là nơi bạn sống, là nhà bạn ở, thì các cách trên hỏng hết.

🤫Đừng đem số người dùng khủng ra doạ, 2 triệu của GAPO chỉ là khách du lịch không trọ qua đêm chứ đừng nói là người dân sống trong MXH. Zalo có hàng chục triệu người dùng OTT cũng đã làm xây được vùng Kinh tế mới đâu.

🤫Đã hết cách?
Chưa hết, tôi thấy vẫn còn, có điều cách làm phải khác. Giải được bài đó, là giải được 2 bài này luôn:
- Mô hình kinh doanh đốt tiền ecommerce: khuyến mãi thì có người dùng, không khuyến mãi thì họ qua chỗ khác
- Mô hình sharing-economy: có người mua/người dùng trước hay có người bán/người cung cấp trước, và mỗi loại bao nhiêu là đủ để gọi là bền vững?

Sẽ viết tiếp sau khi có đủ 200 comment: “tôi quan tâm”.
Tại sao phải đủ comment mới viết tiếp? Tại nếu ít người quan tâm quá thì viết phí 😁

*MXH khác, nói trắng là Facebook đi hén (twitter, instagram, linkedin, Tiktok…tính sau)

P/S: bài “Định giá Startup chưa có doanh thu” vẫn còn thiếu 100 (.) mới viết nha
 

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top