Lòng trung thành: Xuất hiện và duy trì

PTDNV

Level 3
Cái mà mỗi công ty hay mỗi người làm Nhân sự luôn muốn gia tăng; đó là lòng trung thành của nhân viên.

Vậy lòng trung thành ở đâu ra? Nó được duy trì như thế nào?

Có thể bạn đã từng nghe, thậm chí đã từng nói: gieo nhân nào gặp quả đó??!!? Đúng, Luật nhân quả khẳng định rằng bạn sẽ luôn nhận được đúng những gì bạn cho đi.

Vì thế, lòng trung thành của khách hàng hay của nhân viên chính là lòng trung thành của bạn đối với họ.

Đơn giản, không tự nhiên khách hàng trung thành với bạn mà bạn không hoặc chưa hề làm gì để chăm sóc, quan tâm hay cảnh báo những thứ bất lợi cho khách hàng.

Ví dụ: khi bạn gọi 01 món ăn trong nhà hàng thì 01 anh phục vụ đã báo với bạn là món đó không ngon và tư vấn cho bạn một vài món khác ngon và rẻ hơn. Nếu kết quả tư vấn ấy làm hài lòng bạn thì tất yếu, theo tâm lý bình thường thì bạn đã tự thiết lập lòng trung thành và tin tưởng đối với anh ấy mỗi lần gọi món sau đó.

Và nhân viên của bạn cũng thế!!!! Cách họ hành xử với bạn hay tổ chức của bạn phần lớn phản ánh được những gì bạn đã đối xử với họ.

Bạn đã từng hỗ trợ nhân viên khi họ phải đối phó với những khách hàng, nhà cung cấp hoặc đồng nghiệp đối xử không công bằng với họ; thậm chí, bạn đã từng bên họ những lúc khó khăn nhất mà tưởng chừng ai cũng sẽ bỏ họ ra đi. Hay đôi khi chỉ đơn giản là bạn kiên nhẫn và thấu hiểu và hướng dẫn nhân viên của bạn khi họ mắc một hay một vài sai lầm dù nhỏ hay lớn.

Và từ những lúc ấy, bạn vô tình đã tạo ra được nền tảng của sự trung thành từ nhân viên...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,438
Bài viết
48,466
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top