Long Mạch của 1 dự án F&B

QTVKN

Level 6
Tôi vì may mắn sau khi lập gia đình, dời về sinh sống ở khu dân cư Phan Xích Long, tuyến đường có nhiều nhà hàng và cafe sôi nổi nhất quận phú nhuận, cùng hàng đống quán cafe, nhà hàng ẩn mình trong mê cung các con đường Hoa ở phú nhuận (hoa lan, hoa phượng,...) nên chứng kiến sự thất bại, đốt tiền của cái ngành F&B nó như thế nào. Mới đến múa lân um sùm, 2 tháng sau đội nón ra đi rồi 1 con cừu non khác lại đến, cứ thế. Trừ các thương hiệu lớn thì nằm lâu, còn lại nếu là brand mới thì giã từ rất nhanh, trụ khá cũng 1 năm là đứt.

Khác với những ngành dịch vụ về B2B, bạn có thể thiếu một vài nhân sự ban đầu vẫn không sao, bạn không biết gì về marketing thì có thể tận dụng mối quan hệ cá nhân của mình. Nhưng với 1 quán cafe, nhà hàng, thì không biết kéo khách đến quán là chết ngay, không tuyển đủ người hay setup hệ thống tốt để nhân sự chạy ổn định là nhiều chuyện phát sinh ngay lập tức, chưa kể nv rất hay bỏ việc vì đa phần là ns partime theo ca.

Trong bài viết này, Hùng không nói về việc quản trị, marketing quán cafe (sẽ chia sẻ trong dịp khác khi có thời gian rảnh), mà Hùng muốn đề cập đến vấn đề Key Sucess Factor, hay gọi bình dân là Long Mạch của 1 quán cafe, nhà hàng. Tức nếu không có, quán của bạn sẽ fail sớm muộn dù có kéo khách nhiều thế nào đi nữa, dù quản trị, tối ưu chi phí cực tốt thì vẫn chết mà thôi.

1. Mặt Bằng Phải ở Nơi Tập Trung KH mục tiêu

Phải có cộng đồng khách hàng tiềm năng đủ lớn để phục vụ mà bán kính không quá xa nơi mình thuê mặt bằng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,230
Bài viết
48,239
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top