Lợi ích của content marketing đối với doanh nghiệp

Người khởi tạo T
tmtiendung
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 99
Rating
5.00 star(s)

tmtiendung

Thành viên mới
Ngày nay, marketing là một nhân tố không thể thiếu trong công cuộc chinh phục khách hàng. Nếu bạn muốn được khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thì bạn cần biết cách lên chiến lược nội dung ra sao, sau đó đo lường hiệu quả của từng chiến dịch để có thể đạt được những mục tiêu đề ra. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì họ chưa nhận thấy được “sức mạnh” của khi cập nhật các xu hướng content marketing mới. Vì vậy, sau đây mình sẽ chia sẻ một số lý do quan trọng khiến người ta tập trung vào làm content marketing.


Lợi ích của content marketing đối với doanh nghiệp

Xây dựng độ nhận diện cho thương hiệu


Content chính là sợi dây liên kết vô hình của doanh nghiệp với khách hàng. Khi bạn liên tục đăng tải các bài viết lên các cổng thông tin của doanh nghiệp như website và các kênh social media, khách hàng sẽ có cơ hội nhìn thấy được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Từ đó, nếu những giá trị mà bên bạn cung cấp phù hợp với insight của người xem thì họ sẽ trở thành khách hàng. Hoặc là những người này sẽ chia sẻ thông tin đó đến người thân và bạn bè, từ đó tạo thành một công đồng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Mang lại lượng truy cập cho website, kết nối doanh nghiệp với người mua
Muốn doanh nghiệp tồn tại bền vững thì cần phải có doanh số và lợi nhuận - khách hàng sẽ mang lại 2 thứ này. Nếu làm tốt phần nội dung thì khách hàng sẽ dễ dàng tìm tới, và ngược lại thì sẽ chẳng ai biết bạn là ai. Một phần nữa là không phải lần đầu tiên nhìn vào sản phẩm là khách hàng đã có thể sẵn sàng chi tiền. Đó là cả một quá trình theo dõi sản phẩm, tìm hiểu chi tiết hơn. Vì vậy, nếu biết các viết content thu hút thì sẽ dễ dàng kết nối được với người mua. Khách hàng sẽ hiểu hơn và sản phẩm và quyết định mua hàng diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, để làm được điều này thì bạn vẫn cần cập nhật các xu hướng content marketing để có thể dễ dàng làm hài lòng người xem.

Nội dung tốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Ngày nay với lượng thông tin tràn lan trên mạng (có cả thông tin đúng và sai sự thật), vì vậy khách hàng chỉ mua hàng khi họ thực sự tin tưởng bạn. Nội dung tốt sẽ là lý do khiến khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ. Nếu không biết cách viết content thu hút thì khó lòng người tiêu dùng biết đến bạn và chú ý bạn chứ đừng nói là có thể khiến họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Bài viết phải ngắn gọn nhưng vẫn phải trình bày đầy đủ thông tin cần thiết, đồng thời câu từ tạo được sự tin tưởng cho người mua. Khi doanh nghiệp là sự lựa chọn an toàn nhất thì họ mới sẵn sàng mở hầu bao của mình.

Trở thành một chuyên gia
Nếu làm content marketing hay thì trong mắt khách hàng, bạn sẽ trở thành một chuyên gia. Từ đó khi gặp bất cứ vấn đề nào, họ sẽ đều nhờ đến các giải pháp của bạn. HỌ sẽ không còn tin ai ngoài bạn. Sau đó họ sẽ dựa vào những lời bạn nói mà đưa ra quyết định mua hàng. Bởi thế, việc trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng trung thành hơn.

Đó là lý do tại sao người ta hay nói “Content is King”. Vì vậy, nếu chưa biết cách viết content thu hút thì hãy luyện tập và cập nhật xu hướng content marketing để có thể xây dựng được chiến lược tiếp cận người dùng hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!
 

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,454
Bài viết:
6,943
Thành viên
93,227
Thành viên mới
xanh365.kd4

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top