Lỗi hay gặp khi setup một chiến dịch quảng cáo Facebook

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 286

Kim2

Level 8
Xin chào các bạn cuối tuần! Hôm nay tôi sẽ gửi đến các bạn danh sách những lỗi mà chúng ta thường dễ mắc phải khi set up 1 chiến dịch quảng cáo trên FB các bạn nhé.

1- VI PHẠM LOGO THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

Nội dung có liên quan đến thương hiệu nổi tiếng hoặc thương hiệu đã được bảo chứng. Phần này các bạn bán hàng fake hoặc bán hàng thương hiệu thường hay mắc phải nè. Facebook khá nghiêm khắc đối với các trường hợp này vì cho đó là hành động copy, ăn cắp thương hiệu nên khi chạy các bạn nhớ cẩn thận nhé.

Mẹo nhỏ: Làm mờ logo thương hiệu trên hình ảnh, nên chọn những hình có góc chụp né bớt thương hiệu, ko nên chụp trực diện, che thương hiêu bằng các icons, hình ảnh...


2- VƯỢT QUÁ 20% TEXT TRONG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO.

Lỗi này nhiều bạn dễ mắc phải do chưa đọc luật của FB đưa ra. Đây là lỗi khá phổ biến của các nhà quảng cáo khi thiết kế hình ảnh quảng cáo. Phần diện tích của text chiếm trong ảnh không được phép vượt quá 20%. Bởi facebook cho rằng việc quá nhiều chữ chiếm trong một bức ảnh gây bức xúc cho người đọc nên các designer cần lưu ý khi thiết kế ảnh.

Mẹo nhỏ: Các bạn đọc lại bài viết lách 20% text của Sino nhé.

Link kiểm tra: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

3 - SỬ DỤNG HÌNH ẢNH KHỎA THÂN, NHẠY CẢM, ZOOM CẬN CẢNH DA THỊT, KHUÔN MẶT, HÌNH ẢNH BEFORE - AFTER.

Không ai dại gì đi quảng cáo các sản phẩm quảng cáo facebook chứa hình ảnh khỏa thân hay nhạy cảm hết. Tất nhiên với một số lĩnh vực kinh doành như là mỹ phẩm, đồ lót, dược phẩm, đông y, các nhà quảng cáo thường muốn show rõ hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm, làn da, khuôn mặt nên có ý chọn hình ảnh zoom cận mặt hoặc hình ảnh before – after. Nên các bạn chạy mặt hàng này cần có phương pháp riêng nhé.

4 - LỖI VIẾT CONTENT KHÔNG ĐÚNG SỰ THẤT, DÙNG NHIỀU TỪ NGỮ NHẠY CẢM.

Hiện nay, một số sản phẩm đang bị facebook hạn chế quảng cáo như là dược phẩm, đông y, sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người,..

Khi quảng cáo các sản phẩm này thường rất dễ bị facebook cho chết tài khoản quảng cáo, gắn cờ hoặc treo tài khoản trong một thời gina dài. Một số bạn vì muốn tăng độ tin tưởng và uy tín của bài viết và sản phẩm nên thường nói quá, nói không đúng sự thật về sản phẩm.

Một số các cụm từ hay sử dụng như là “giảm cân” , “tăng cân” “triệt để”, “100%”, “hơn 1000 người đã dùng sản phẩm”, "facebook"... , thường bị FB cho vào danh sách đen nên các bạn cần lưu ý nhé…

Mẹo nhỏ: Để lách những lỗi này bạn nên chỉ nêu các tác dụng đúng sự thật, không khẳng định quá rõ ràng về hiệu quả sử dụng sản phẩm hoặc sử dụng các cách như thay vì viết “giảm cân”, “tăng cân” hãy viết “ giảm kí”, “tăng kí”, thay vì viết “giảm 10kg” hãy viết “giảm 10kil0” như vậy bạn có thể lack được một số từ bị cấm trong facebook.

5 - TÀI KHOẢN BỊ VI PHẠM NHIỀU LẦN, HOẶC TÀI KHOẢN CHƯA CÓ ĐỘ TIN TƯỞNG CAO

Tài khoản của bạn là một tài khoản không sạch, từng làm admin của một page “bẩn”, hay từng nợ facebook, hay đơn giản bạn mới lập facebook và lên chiến dịch quảng cáo ngay thì với mỗi bài post khi lên camp đều được facebook soi rất kĩ và bị cảnh báo vi phạm chính sách mặc dù bạn chưa có động thái vi phạm nào.

Cách trị: Hãy thành thật với chính mình, khách hàng và Mark. Thành thật luôn luôn đem đến cho bạn những điều tốt đẹp. GOD BLESS YOU !!!

(Sino Huy - Content Marketing)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,195
Bài viết:
6,534
Thành viên
92,605
Thành viên mới
Godytravel

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top