Loại trừ đối tượng là việc rất quan trọng!!!

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 339
Đêm! dạo này lại có thói quen nhâm nhi một cốc WHISKY nhưng mà mất ngủ. Cái men rượu xứ lạnh này chẳng bao giờ là hết nồng, nồng nhiệt như tâm trạng lúc này. Đêm nay mình sẽ có khoảng lặng để viết về một cách tối ưu mà trước kia mình đã từng nhắc đến nhưng chưa đi vào cụ thể đó là loại trừ trong target của facebook ads
:)

Nếu như target sở thích là thứ rất quan trọng thì ngay giờ và trong tương lai thì loại trừ đi đối tượng không phải khách hàng tiềm năng lại là một thứ quan trọng mình cho là ngang hàng với target vào sở thích. Ở nhiều trường hợp nó lại quan trọng hơn tất cả.

Việc loại trừ đi đối tượng không tiềm năng mình sẽ gọi nó là Disable Reach (DR) hiểu nôm na là vô hiệu hóa việc phân phối kém hiệu quả để thống nhất viết tắt nhé mọi người. Ok chúng ta bắt đầu phân tích vấn đề.


Đầu tiên các bạn đã biết rằng quảng cáo facebook tính tiền theo CPM nghĩa là trả tiền để hiển thị và quảng cáo càng mang lại trải nghiệm dùng tốt thì chi phí quảng cáo của bạn càng rẻ đi. Bây giờ mình sẽ nêu ra vài cách facebook vận hành tìm kiếm khách hàng tiềm năng để các bạn hiểu

1. Facebook phân phối quảng cáo là dàn trải vào 1 dải đối tượng mà nhà quảng cáo chỉ định đại thể là fb phân phối vào một nhóm đối tượng ngẫu nhiên và nhận lại 1 lố dữ liệu tương tác, hệ thống thuật toán sẽ phân tích và phân phối đến những người có trùng insight và hành vi với tập người tương tác trước đó. Việc này sẽ đảo đi đảo lại nhiều lần để tìm ra khách hàng tiềm năng. Tương tác ở đây là tất cả những gì người dùng tác động vào mẫu quảng cáo, fb tinh vi tới mức người dùng không làm gì cả chỉ dừng lại mẫu quảng cáo đó đã tính là một dấu hiệu tiềm năng để phân phối bám đuổi.

2. Facebook cho hiển thị quảng cáo liên tục ngày này qua ngày khác vào những người đã tương tác với quảng cáo

3. Facebook phân phối quảng cáo chéo

Nghĩa là hệ thống AI của facebook sẽ thu nạp tất cả các loại nhóm quảng cáo chung nghành, chung công năng, chất liệu. Đại khái là sản phẩm giống nhau hoặc tương tự để tạo thành một nhóm. Khi người dùng tương tác vào 1 quảng cáo nào đó thì các quảng cáo khác cùng nhóm sản phẩm với nhau sẽ cùng thời điểm được phân phối đến người dùng ngay lập tức !

4. Facebook phân phối theo các dữ liệu đến từ bên thứ 3

Từ việc thu thập hồ sơ từ các cơ quan, tổ chức, bằng hệ thống pixel được đặt lên hàng triệu website, từ hệ thống cookie dùng chung, từ việc ép người dùng sử dụng các app như Messenger, bắt cài một phần mềm diệt virus của facebook...từ mọi hành vi trên smartphone. Một lô lốc dữ liệu khủng được xử lý tinh vi, ngăn nắp và chính xác ! Từ đây fb sẽ có cơ sở để phân phối quảng cáo.

5. Facebook phân phối ads theo công nghệ dự đoán tương lai (bói ads).

AI của facebook nó vẫn theo chúng ta hàng ngày, hàng giờ, hàng giây để thu nạp tất cả các dữ liệu như mình đã nói ở trên. Tạo thành một chuỗi các hàm số với và nhiều dạng phương trình để mô tả sự việc và giải quyết vấn đề, tiếp tục hồi quy đưa ra các mô phỏng để tối ưu xác xuất thống kê. Bạn nào học qua AI sẽ rõ hơn và sâu hơn, còn chúng ta tạm hiểu là facebook sẽ biết rõ chúng ta làm gì và cần gì trong tương lai nhờ vào hệ thống AI. Mark vốn học khoa học máy tính nên việc áp dụng AI triệt để vào hệ thống của fb là điều hiển nhiên
:) Nhiều khi đang nhu nhú nhu cầu mà chỉ ở dạng "tâm thức" bỗng gặp phải ads fb gợi ý nhiều bạn sẽ bất ngờ là thế đấy !

Thế nên bạn hãy tự tin rằng, hiện tại và tương lai rất gần quảng cáo của bạn ngày càng được tiếp cận vào tập khách tiềm năng một cách thông minh chính xác. Hệ thống phân phối của facebook thông minh là thế tuy nhiên nó mắc phải một vấn nạn đó là phải tiêu hết tiền mà nhà quảng cáo chỉ định, chính vì lẽ đó fb ngoài việc phân phối phần lớn tới đối tượng tiềm năng thì nó vẫn phân phối LÁO ! Nên mới xảy hiện ngân sách $50 cũng ra 20 đơn mà ngân sách $150 chỉ ra có 30 đơn. Ngân sách tăng 3 lần, đơn tăng không nổi gấp đôi. Và việc chúng ta loại trừ đi những đối tượng KHÔNG TIỀM NĂNG chính là cách giảm bớt đi việc fb phân phối LÁO đồng nghĩa với việc giảm bớt tiền ads đi. Có nâng ngân sách lên thì cũng mang lại tỷ lệ tăng đơn theo chứ không dậm chân tại chỗ.

Loại trừ đi đối tượng không tiềm năng Disable Reach (DR)

Ngay trong mục target, fb rất rõ ràng cho chúng ta nghĩa là target đối tượng thế nào thì tính năng loại trừ cũng tương tự. Để thấy rằng việc loại trừ quan trọng ngang như target. Các bạn sẽ vẽ ra chân dung khách hàng và khoanh vùng hành vi, yếu tố không phải khách hàng của mình để lên danh sách loại trừ. Có rất nhiều cách loại trừ trong fb như loại trừ sở thích, loại trừ tệp khách tương tác, loại trừ hành vi, ngôn ngữ, nhân khẩu học, địa lý...tha hồ loại trừ ! Hay đơn giản do tính chất sp của bạn là bán 1 lần thì nên loại trừ đi những khách đã mua hàng chẳng hạn...etc

* MẸO: Các bạn tạo 1 loat tệp đối tượng không phải đối tượng tiềm năng rồi lưu lại trong mục đối tượng, sau này tiện loại đi.

Để cụ thể mình sẽ nêu vài ví dụ loại trừ cho vài sp.

5.1. Ví dụ bán Iphone cũ
Camp 1: Target vào tỉnh, tp nơi đặt cửa hàng. Loại đi những người dùng Iphone đời mới hơn

Camp 2: Target local rồi thì loại đi những người KHÔNG DÙNG IPHONE, KHÔNG DÙNG SAMSUNG (mục thiết bị trong target). Kết quả là ra toàn thằng dùng cục gạch
:D kiểu gì cũng nhu cầu về smartphone mạnh mẽ khao khát, mua ngay

5. 2. Bán thời trang
Loại local, vùng miền theo Gu, thời tiết ! Mùa này mà quảng cáo áo siêu ấm miền bắc nổi lên vào SG, mấy tỉnh miền nam thì auto chết

5.3. Oto cao cấp Mec, audi...
Loại đi người đang có sở thích về dòng xe cấp trung như Inova, KIA Morning...

Nhìn chung trên đây chỉ là ví dụ minh họa, thực tế thì bạn là người bán sp thì bạn sẽ tự biết loại trừ đi những đối tượng kém tiềm năng!...Hơi buồn ngủ rồi
:) chào các bạn!

(Phuc Tran - Group Content)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,147
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,484
Thành viên mới
iconfacebook

Thành viên trực tuyến

Top