Liệu các nhà tuyển dụng SEO có lo lắng về Google hiện nay?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 985
(WayToMarketing) - Trong những tuần gần đây, Google đã có những bước đi quan trọng để chuẩn bị bứt phá ngành công nghiệp với một số nội dung hấp dẫn nhất trong kết quả tìm kiếm: danh sách việc làm.

Nó đã đưa ra bản beta Applicant Tracking System hiện đang hỗ trợ schema markup liên quan đến việc làm và đang thử nghiệm một "gói việc làm" trong kết quả tìm kiếm. Nhiều người cho rằng Google đang sẵn sàng cho việc tuyển dụng.

slide-jpg.1695

Vậy các nhà tuyển dụng SEO có phải lo lắng vì điều này? Chắc chắn rồi.

Trong bài viết này chúng ta sẽ khám phá những thay đổi, những tác động tiềm ẩn và cách các nhà tuyển dụng nên đáp ứng nếu họ muốn có cơ hội duy trì tầm nhìn tìm kiếm của họ trong những tháng tới.

Một sự gián đoạn khác của Google?

Không có gì bí mật khi Google đã và đang đầu tư vào tính năng tìm kiếm mới để cung cấp trải nghiệm "walled garden- bức tường trải nghiệm" trong các trang kết quả, gây gián đoạn cho các ngành công nghiệp dọc.

Không phải sự cải tổ công nghiệp nào cũng là vĩnh viễn; ví dụ như Google Compare đã được coi là đi ngủ vĩnh viễn vào năm ngoái sau khi cung cấp sự so sánh các sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng nhưng Google Flights và danh sách khách sạn vẫn còn mạnh.

Rõ ràng là Google đang kiên trì trong cách tiếp cận để cải thiện hành trình của người dùng.

Liệu Google có đi đầu với dữ việc tuyển dụng khổng lồ?

Trước đây Google đã chuyển sang các lĩnh vực cụ thể do đó không có gì ngạc nhiên khi chúng ta bắt đầu chuyển sang lĩnh vực mới - đặc biệt là khi bạn thấy ngành tuyển dụng cạnh tranh toàn cầu hiện nay có giá trị hơn 450.4 tỷ đô la Mỹ , tăng trưởng 8% mỗi năm.

Những nhà tuyển dụng lớn như Monster, Reed, Total Jobs, Jobs.com và thậm chí cả LinkedIn chắc chắn sẽ quan tâm. Sự thống trị trước đây của họ về SERPs việc làm đang bị đe dọa và khi Google chỉ đạo sự thay đổi này, họ có thể làm rất ít để ngăn chặn nó.

Cũng giống như nhiều ngành công nghiệp, việc tuyển dụng không chỉ được xây dựng dựa trên "những gã khổng lồ". Đây là những người chơi nhỏ hơn mà hiện nay có thể có cơ hội bằng cách tận dụng các cô hội mới trong cách bố trí việc làm của Google và giành được lợi thế cạnh tranh.

Với người dùng cuối, Google đã phát hiện ra cơ hội của mình để phục vụ dữ liệu một cách tinh gọn hơn tạo điều kiện cho việc tìm kiếm rộng khắp mà không đòi hỏi người tìm kiếm phải di chuyển giữa các trang web tổng hợp mà kết hợp tất cả những kết quả lại với nhau ở một nơi. Về lý thuyết nếu không có gì khác thì đây là một sáng kiến tích cực cho những người tìm việc.

Những thay đổi nào chúng ta có thể mong đợi trong Jobs SERPs?

Thay đổi lớn nhất mà chúng ta có thể mong đợi để thấy trong jobs SERPs là giới thiệu một "gói việc làm". Google đã phát triển khả năng của nó để scrap hoặc phân tích dữ liệu công việc và kéo nó vào kết quả tìm kiếm của nó như nó đã làm với các gói địa phương.

Như hình ảnh dưới đây cho thấy, Google đang thử nghiệm định dạng danh sách công việc, bao gồm ngành, vị trí, cơ hội việc làm (full hoặc part-time) và ngày nó được đăng.

lieu-cac-nha-tuyen-dung-seo-co-lo-lang-ve-google-hien-nay-png.1696
Giống như trải nghiệm tìm kiếm trang web việc làm thông thường, gói việc làm cho phép người dùng duyệt qua các vị trí có sẵn ở cùng một vị trí và cuối cùng nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào mà họ thích.

Ngoài ra, Hire with Google được phát hành vào giữa tháng 4 được coi là một Hệ thống theo dõi Người nộp đơn cho phép các nhà tuyển dụng quản lý tiến trình của ứng viên thông qua cổng thông tin. Hiện tại, không rõ liệu hai công nghệ này có liên quan đến nhau hay không nhưng nó lại là bằng chứng nữa về việc Google đánh dấu lãnh thổ của mình trong ngành.

Điều này có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tuyển dụng?

Đây là một câu hỏi cho nhiều công ty tuyển dụng SEO. Với Google việc thống trị bối cảnh tìm kiếm và bây giờ lựa chọn để tối ưu hóa hệ sinh thái của riêng mình cho những người tìm việc, các nhà tuyển dụng mong đợi để cạnh tranh và phát triển như thế nào?

Về bản chất, bản cập nhật mới này sẽ khó khăn hơn đối với các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm các công việc tuyển dụng chung và nhiều vị trí công việc cụ thể hơn. Thực tế là, khi người dùng có thể tìm thấy thông tin họ cần trong SERPs, họ chỉ đơn giản là không cần phải đi bất cứ nơi nào khác.

Chúng ta có thể làm một số cách để dự đoán ảnh hưởng tương lai của Google Jobs bằng cách xem Google Shopping:

Trong lĩnh vực shopping, Google đã giới thiệu thông tin sản phẩm và hữu ích cho những người tìm kiếm để họ có thể duyệt qua nhiều cửa hàng ở cùng một nơi. Ngày nay, Google Shopping đã kiếm được tiền từ các dạng thức mới, nghĩa là Google đã mở ra một luồng doanh thu hoàn toàn mới dưới dạng quảng cáo Shopping.

Có thể nói đây không phải là bước đi quá lớn để đề xuất Google sẽ làm điều này với công việc trong tương lai không xa - đặc biệt là với quy mô tài chính của ngành công nghiệp. Điều này có nghĩa là các nhà tuyển dụng bắt buộc phải đầu tư vào quảng cáo việc làm thông qua SERPs, các công ty nhỏ hơn có thể bị đóng cửa bởi những cơ hội mới trong danh sách tự nhiên (nơi mà ngân sách không phải là một nhân tố lớn).

Nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý rằng Google, bất kể bạn đồng ý với các phương pháp của họ hay không, họ đang cố gắng tìm ra nội dung tốt nhất cho người dùng khi thực hiện tìm kiếm. Vì lý do này, các nhà tuyển dụng cần giữ danh sách việc làm của họ đạt chuẩn cao nhất có thể và sử dụng các kỹ thuật như schema markup để giúp Google xác định danh sách của họ là những thứ tốt nhất đưa vào gói việc làm.

Trong cuộc chiến chống lại Google, các nhà tuyển dụng sẽ cần tuân thủ thực tiễn tốt nhất của Google, điều này có thể sẽ là viễn cảnh chói lọi trong những tháng tới.

Nhà tuyển dụng SEO nên làm gì?

Các nhà tuyển dụng SEO có thể làm gì với thử nghiệm mới nhất của Google? Sử dụng schema markup trong danh sách các việc làm của bạn. Đó là một ví dụ cổ điển về "nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ". Chúng tôi thích phương pháp chèn dữ liệu có cấu trúc của JSON-LD vì nó cho phép các nhà phát triển duy trì dữ liệu có cấu trúc của trang hoàn toàn tách biệt khỏi HTML - một thứ mà định dạng trước đó (Microdata, RDFa) không đạt được. Schema.org là một kho lưu trữ các tiêu chuẩn đã được chứng nhận.

Trong những tháng tới đây, các nhà tuyển dụng hoặc các nhà tuyển dụng SEO cần phải thực hiện schema tốt nhất để giành được lợi thế lớn.

Tạo nội dung vượt ra ngoài danh sách các việc làm

Điều này nghe có vẻ hơi ngược bởi sản phẩm bạn đang bán là một công việc nhưng cũng giống như bất kỳ các ngành công nghiệp khác, điều này không có nghĩa là cách duy nhất để thu hút ứng viên là các từ khóa tuyển dụng.

Thay vào đó, hãy đầu tư vào nội dung có liên quan chặt chẽ, chẳng hạn như các trang ategory/taxonomy landing pages hoặc các chủ đề bị xóa khỏi các công việc chẳng hạn như mẹo phỏng vấn và cách làm nổi bật hồ sơ - nội dung thu hút khách hàng tiềm năng sớm hơn trong tìm kiếm của họ.

Margaret Magnarelli of Monster (một trang web việc làm nổi tiếng ở Anh) đã giải thích cách tiếp cận của họ đối với marketing content dựa vào framework của ‘How, Now, Wow’. Framework này được sử dụng bởi gã khổng lồ tuyển dụng để hướng dẫn sáng tạo nội dung mới vượt ra ngoài những công việc đơn giản. Trong nghiên cứu về cách tiếp cận này, Magnarelli đã chỉ ra mức độ lưu lượng truy cập ấn tượng (18 triệu lượt xem) và tỷ lệ chuyển đổi sang ứng viên (28%) chứng minh tính hợp lệ của phương pháp tiếp cận của cô như một kỹ thuật dẫn đầu.

Hãy chuẩn bị để trả tiền

Các nhà tuyển dụng và tập các công việc cần được quan tâm. Google không phải là nhỏ và nó đã đến để cạnh tranh với ngành công nghiệp lớn.

Mặc dù vậy, các nhà tuyển dụng có thể tận dụng các cơ hội tiềm năng mới xuất hiện trong gói việc làm bằng một số cách, mở ra sân chơi cho các trang web nhỏ và lớn để thúc đẩy chất lượng hơn số lượng.

Điều này cũng rất thực tế với những gì đã xảy ra với Google Shopping và thấy rằng Google đã đầu tư vào hệ thống theo dõi những người nộp đơn để cung cấp dịch vụ cao cấp hơn cho các nhà tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng nên chuẩn bị để phân bổ một phần ngân sách cho quảng cáo trả tiền trong khu vực việc làm mới này.

Liệu đây có phải là sự tiếp quản dữ liệu có cấu trúc của Google?

Đây không phải là lần đầu tiên và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng mà Google chiếm lĩnh một ngành công nghiệp khổng lồ. Dữ liệu có cấu trúc đã cho phép Google phân tích và tiếp cận tất cả các loại thông tin, từ đánh giá đến định giá và hơn thế nữa. Ở mức độ cao cấp hơn, Google đã sử dụng thông tin này để mở rộng ý tưởng về các gói địa phương và tạo ra thông tin về một thư việc dựa trên các sản phẩm, công thức nấu ăn, điện ảnh...và tiếp tục hơn nữa.

Quick answer boxes là một ví dụ khác, đơn giản hơn nhiều, ví dụ về việc Google ngày càng sử dụng dữ liệu có cấu trúc; hỏi Google một câu hỏi như "làm thế nào để luộc một quả trứng" và bạn sẽ nhận được một câu trả lời ngắn gọn và bạn sẽ không phải vào trang web của nhà xuất bản gốc.

Ngoài khả năng này, khả năng hiểu thông tin của Google không nhất thiết phải sử dụng dữ liệu có cấu trúc đã dẫn đến sự phát triển của Google Flights and Hotels, nó cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về các chủ đề này được lấy từ nguồn của họ và giới thiệu họ trong môi trường Google. Và tại sao nó lại làm việc này?

Tôi đoán: tìm kiếm bằng giọng nói.

Với sự ra đời của tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm non-keyword, nhiều khả năng Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh các khoản đầu tư của mình để hiểu tập dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc. Nhờ RankBrain, khả năng hiểu các truy vấn mới của Google tốt hơn bao giờ hết và họ đang sử dụng nó song song với việc sử dụng rộng rãi các chuẩn schema để giới thiệu thông tin theo các cách khác nhau.

Chúng ta nên hy vọng Google sẽ chuyển sang nhiều ngành công nghiệp hơn trong những năm tới.

 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,395
Bài viết:
6,882
Thành viên
92,779
Thành viên mới
Trang Ruby

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top