Lì lợm, khả năng quan sát và tư duy tổng hợp

QTVKN

Level 6
Đây là 3 yếu tố chính mà theo cá nhân tôi nó sẽ quyết định sự thành công trong nghề sales và marketing. Và rộng hơn là cả trong business.

Thứ nhất: LÌ LỢM.

Cái này đặc biệt cần với dân sales. Vì sao ư?

Nếu bạn đã từng làm sales và bị khách hàng mắng té tát, đuổi đi không tiếp, thậm chí chửi bậy không chỉ 1 lần mà nhiều lần. Vậy bạn sẽ làm gì? Bạn bỏ khách hàng và không bao giờ quay lại và như vạy bạn thất bại. Nhưng nếu bạn vượt qua được rào cản này thuyết phục họ tin vào sản phẩm tin vào bạn và ra quyết định mua hàng như vậy bạn đã thành công. Đấy là sự LÌ LỢM của sales.


Là dân marketing bạn chẳng thấy sản phẩm của mình có gì khác so với đối thủ? Bạn làm đủ các hoạt động, tiêu tiền mà hiệu quả không có? Hoặc chẳng có tiền để làm 1 hoạt động đủ lớn?

Bạn chán và bạn bỏ cuộc!!!

Hãy xách vali lên đi và đi vì bạn sẽ có thêm nhiều thông tin từ đại lý, khách hàng và rồi bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt mới mẻ trong những thứ tưởng chừng như cũ rích ấy. Bạn sẽ tìm được phương án trong cái giới hạn của ngân sách, của sản phẩm.... và kết quả sẽ đến. Hãy nhớ rằng marketing cũng giống như sales phải đi nhiều. Marketing mà ngồi văn phòng lên ý tưởng là vứt đi nhé. Có nhiều bạn sẽ bỏ cuộc vì vất vả và đi nhiều.

Đây là sự LÌ LỢM của marketing.

Bạn đã bao giờ bị đánh hội đồng? Sếp không hỗ trợ? Đồng nghiệp không hợp tác? Chịu sức ép khủng khiếp gần như buộc phải nghỉ việc?.....

Cái này không chỉ có sales, marketing mà các phòng ban khác đôi khi cũng gặp phải.

Nếu như bạn đứng dậy và tìm công việc mới đó là việc dễ nhất bạn có thể làm. Nhưng có vượt qua khó khăn chứng minh là mình đúng và tạo gia kết quả, giá trị mới thì bạn mới có thể phát triển được.

Đây là sự LÌ LỢM trong công việc.

Bạn start up và mọi việc diễn ra không như bạn nghĩ? Lỗ triền miên? Không có nhân sự...... và cuối cùng bạn bỏ cuộc.

Cái này tôi chắc chắn nếu bạn nào đã làm kinh doanh riêng điều gặp phải vấn đề này.

Lời khuyên của tôi là bạn nên làm 1 bản kế hoạch dù cơ bản hay chi tiết đều được trước khi triển khai business. Quan trọng nhất bạn cần làm không phải là đưa ra những gì mình muốn đạt được...đại loại mầu hồng mà hãy đưa vào rủi ro xấu nhất có thể xảy ra và khi đó bạn sẽ làm gì. Tôi tin là nếu bạn làm được việc đó khi gặp khó khăn bạn sẽ tìm được phương án vượt qua nó và rồi business của bạn sẽ tốt dần lên. Đó là sự LÌ LỢM cần có trong business.

Nếu mọi người thấy đúng mình sẽ chia sẻ thêm 2 phần tiếp theo.

(Dương Trần - QTKN)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top