Chia sẻ Lên ý tưởng content quá đơn giản với những cách này

Người khởi tạo trantungbtl
trantungbtl
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 313

trantungbtl

Level 1
Giống như Designer, một “contenter” cũng rất cần ý tưởng để khơi gợi sự sáng tạo trong mỗi bài viết. Bạn có biết chỉ một chủ đề thôi mà có hàng nghìn bài viết và mỗi bài viết không được giống nhau, cần có sự khác biệt. Đó chính là cái khó của người viết content. Vậy làm thế nào để khơi nguồn cảm hứng cho chính mình? Sau đây chúng tôi xin bật mí những cách tìm ý tưởng cho content cực hay mà không đụng hàng.


Quan sát cuộc sống quanh mình
Mọi vật xung quanh chúng ta đều có thể là nguồn cảm hứng bất tận để tạo nên một bài viết hay. Từ những cành cây ngọn cỏ, những con chim bay lượn hót líu lo hay những giọt sương mai,... nếu nhìn qua con mắt đầy màu sắc thì bạn sẽ nhận ra rằng không gì xung quanh chúng ta khô khan cả. Sự hiện diện của chúng chính là sự khơi gợi của những ý tưởng. Các nhà văn, nhà thơ, các bậc hiền tài thánh nhân cũng lấy cho mình ý tưởng từ những sự vật sự việc xung quanh chúng ta, và các nhà content cũng cần phải trau dồi cho mình kĩ năng quan sát, biết đâu khi bắt tay vào một chủ đề, từ khóa nào đó thì những ý văn, ngôn từ cứ thế mà tuôn

Đi du lịch là cách tìm ý tưởng cho content cực ngầu
Đi du lịch không chỉ giảm stress sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn giúp cho não bộ của bạn sản sinh ra nhiều ý tưởng mới lạ hơn, từ đó tạo nên những bài viết hấp dẫn hơn. Tất nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để đi du lịch thường xuyên nhưng các bạn cần biết rằng đây chính là một trong những cách tìm ý tưởng cho content tuyệt vời nhất.

Đi du lịch không hẳn là đến những nơi nổi tiếng, những điểm thu hút hàng nghìn người, mà du lịch tôi muốn nói với các bạn ở đây có thể là những vùng đất mới, những không gian, cảnh vật mới, có thể là con suối, cái hồ hoặc quả đồi. Không cần những nơi cao sang chỉ cần là những nơi đơn giản, tâm hồn thư thái, cuộc sống tràn đầy niềm vui thì bạn không bao giờ là thiếu cho mình ý tưởng. Vì thế, hãy cứ “xách ba lô lên và đi”, những điều bạn thấy, những người bạn gặp, những câu chuyện bạn được nghe sẽ đem đến những ý tưởng vô cùng tuyệt vời cho những sản phẩm content tiếp theo của bạn.

Vẽ sơ đồ các vấn đề liên quan
Nếu bạn đã từng biết đến sơ đồ mindmap thì viết content cũng cần như vậy. Vẽ sơ đồ chính là cách tìm ý tưởng cho content rất độc đáo và hiệu quả. Với cách làm này, bạn vừa không lo “cạn” ý tưởng viết bài mà lại vừa không bỏ sót bất cứ một yếu tố nào liên quan đến vấn đề bạn đang viết.

Khi nhận được từ khóa cần viết, hãy lấy ngay cho mình một chiếc bút và một tờ giấy, ghi từ khóa vào chính giữa, sau đó gạch ra các phía những yếu tố liên quan đến nó. Ví dụ như bạn cần viết về một sản phẩm nào đó chẳng hạn, những nhánh xung quanh của nó sẽ là: chức năng, công dụng, cách dùng, đối tượng khách hàng, lợi ích, cách bảo quản… Trong mỗi nhánh đó, bạn lại gạch thêm ra các ý nhỏ chi tiết hơn, như vậy, bạn sẽ có một sơ đồ về tất cả những gì liên quan đến sản phẩm đó. Và việc cần làm bây giờ chỉ là nhìn vào sơ đồ và “múa bút” theo cách của riêng mình mà thôi.

Nhờ “bác Google” đưa đường dẫn lối
Một cách tìm ý tưởng đơn giản mà lại hiệu quả là bạn hãy gõ từ khóa chủ đề đó lên Google, sẽ xuất hiện hàng nghìn kết quả. Việc của bạn bây giờ sẽ đọc các bài viết đó sau đó là lọc ý tưởng. Sau khi lọc các ý tưởng đó rồi thì bạn có thể sửa lại rồi triển khai theo nội dung của mình để có một bài viết hoàn hảo nhất

Đây có thể xem là cách tìm ý tưởng cho content rất đơn giản, hiệu quả nhưng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Bởi với dân content chuyên nghiệp thì họ sẽ biết được đâu là trang web tin cậy, họ sẽ biết sàng lọc, lựa chọn những thông tin chất lượng nhất. Còn những người mới viết bài seo web thì chưa chắc đã làm được điều ấy. Trong khi đó không phải thông tin nào được Google đưa ra cũng là chính xác, vì thế nếu chỉ cần sơ sẩy một chút, “nhặt nhạnh” thông tin sai lệch vào bài viết của mình, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ “hỏng toàn tập”.

Vì thế, khi tra Google bạn cần biết chắt lọc những gì tinh túy nhất, và để an toàn cho sản phẩm của mình thì hãy tìm kiếm từ nguồn thông tin chính thống và cái gì không biết, không nắm chắc thì không nên đưa vào bài của mình.

Đọc thật nhiều sách báo các loại
Sách báo cũng là nguồn để bạn tìm cho mình ý tưởng. Đọc báo còn khiến cho vốn từ vựng của bạn được tăng lên, cách viết mượt mà hơn. Bạn có thể đọc tất cả những gì mình thích, không hề giới hạn phạm vi: đọc sách, đọc truyện tranh, đọc tạp chí, đọc truyện trinh thám… tùy bạn. Nhưng cũng lưu ý tránh xa những tập truyện quá xàm xí, chứa những nội dung không lành mạnh hoặc văn hóa phẩm đang bị cấm.

Ghi chép mọi lúc mọi nơi có thể
Hãy đọng lại cho mình những sự vật, sự việc xung quanh bạn bằng cách ghi chép chúng vào một quyển sổ nhỏ. Hình thức này giống với việc bạn viết nhật kí. Cách này rất hiệu quả cho việc bạn có thêm vốn từ cũng như tăng thêm cho mình kĩ năng viết. Hơn thế nữa việc ghi chép lại sự vật, sự việc sẽ giúp bạn nảy ra ý tưởng mới. Biết đâu khi ngồi nhìn lại những gì bạn viết trong ngày thì lại lóe lên ý tưởng thì sao. Rât có thể lắm chứ.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” Đối với kinh doanh mà không nghiên cứu đối thủ thì không khác gì gần nắm trong tay thất bại. Dù bạn làm content cho đơn vị nào thì chắc chắn cũng sẽ có những đối thủ cạnh tranh đối đầu trực tiếp hoặc gián tiếp. Ví dụ như bạn đang viết content cho một hãng chuyên cung cấp túi xách nữ ở Hà Nội chẳng hạn, thì đối thủ của họ chính là các cửa hàng bán túi xách nữ ở đối diện, ở xung quanh và trên cả nước…

Và lúc này, việc bạn có thể làm là nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của mình (tức là đội ngũ content của đối thủ) đang làm gì? Xem hình thức quảng cáo của họ ra sao, sản phẩm của họ có ưu nhược điểm gì, dịch vụ có gì nổi bật, có gì chưa ổn?… Sau đó, bạn dành một chút thời gian xâu chuỗi toàn bộ những thông tin thu thập được và chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng viết bài mới nảy ra trong đầu bạn.

Có nhiều cách để bạn viết content dựa theo ý tưởng của đối thủ. Đó có thể là bạn dùng chiến lược tương đương để viết content, hoặc dùng sự đối lập để tạo ra sự khác biệt cho mình. Và nếu có thể, hãy dùng biện pháp so sánh, so sánh ưu nhược điểm của mình với đối thủ, nêu ra những lợi ích vượt trội của mình để làm nổi bật sản phẩm của bên mình…

Xem thêm: 15 dạng content phổ biến nhất năm 2019

Làm sao để nên cho mình ý tưởng viết content không quá khó phải không các bạn? Hi vọng với những bí quyết mà Gcop bật mí cho các bạn vừa rồi sẽ giúp các bạn không bao giờ cạn ý tưởng. Gcop chúc bạn tạo ra những content thật hay, thật hấp dẫn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ

GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Tel: 02439197999

Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn

Website: http://google.com.sa/url?q=https://gcop.vn/
 

In áo thun

Thành viên mới
Cái quan trọng là có ý tưởng nhưng ko biết dùng lời lẻ để trình bày như thế nào đó bạn, vì đâu phải ai làm content củng học văn giỏi đâu. Hồi xưa mình học 12 làm tập làm văn toàn 2, 3 điểm, phải nhờ cô thương chăm trước cho 4 phẩy mới đủ điều kiện thi tốt nghiệp. Mà giờ lại đi làm SEO viết bài muốn banh não.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,187
Bài viết:
6,524
Thành viên
92,588
Thành viên mới
bomlopoto

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top