Lego: Hồi sinh một vương quốc nhờ Content Marketing

CMM

Thành viên
Lego cũng là một trong những case study liên tục tăng trưởng nhờ chiến lược tập trung vào Content Marketing. Case study kinh điển này có nhiều bài học hay cần mổ xẻ, Group mình cùng xem nhé.

Trong khi những nhãn hiệu đồ chơi trẻ em truyền thống đang vất vả để cạnh tranh trong thời đại công nghệ thông tin khi bọn trẻ thích chơi trên Ipad và Smartphone hơn là ngồi lắp ghép hay chơi đồ hàng, thì Lego vẫn tiếp tục sống tốt. Tất nhiên không thể phủ nhận sự hấp dẫn của bản thân đồ chơi Lego – những mảnh xếp hình đầy màu sắc kích thích trí sáng tạo. Nhưng sự trỗi dậy của Lego còn nhờ chiến lược content marketing hiệu quả.

Trong nửa năm đầu của 2014, Lego thông báo doanh số bán hàng của họ đã tăng 11% tương đương với 2 tỷ đô la Mỹ, trong khi thu nhập của Mattel lại tuột dốc không phanh. Nguyên nhân của mức tăng kỷ lục này là bởi sự xuất hiện của The Lego Movie, được phát hành tháng 2/2014 và thu về tổng cộng 468 triệu đô la Mỹ. Đồng thời gây ra cơn sốt về đồ chơi Lego tại các cửa hàng, bất cứ đứa trẻ nào cũng mong muốn có được một món đồ chơi liên quan đến bộ phim.

A.Tổng quan về chiến lược content marketing của LEGO

Lars Silberbauer, Global Director Social media & Search của Lego phát biểu rằng: “Content ẩn chứa những tiềm năng thực sự và nếu ta chỉ đầu tư vào content, ta sẽ bất ngờ vì những gì nó đem lại: ý kiến đóng góp, ấn tượng tốt và hơn cả là nhận thức về thương hiệu (brand awareness).”

Lego đã làm được điều đó. Cùng với content trên kênh social, Lego tạo ra...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,057
Bài viết
50,274
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top