Lấy nông thôn bao vây thành thị của Viettel là một Case Study mẫu mực về chiến lược

QTVKN

Level 6
(Đọc kỹ bài này, ace sẽ hiểu rất rõ về khái niệm chiến lược và cách áp dụng nó trong thực tế - một khái niệm nhiều lãnh đạo còn mơ hồ. Bài rất dài, có cập nhật. Ace nhớ trả lời câu hỏi bài tập cuối bài nhé )

Yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của Viettel, hiện tượng có một không hai, không chỉ ở Việt Nam mà trong cả ngành viễn thông thế giới, nếu phải chọn một từ, thì từ mà tôi chọn là “con người”.

Về chiến lược tổng thể, tôi cho rằng Viettel đã đi theo chiến lược khác biệt hóa dựa trên chi phí thấp

Tuy nhiên, bài này chỉ nói đến một phần trong hành trình đó, là chiến lược “lấy nông thôn bao vây thành thị. Để dưới một góc nhìn về nó và một cách hiểu về khái niệm chiến lược, các cá nhân và doanh nghiệp khác có thể tham khảo, học hỏi từ case này về mặt nguyên lý khi làm chiến lược.

Trong bài viết, tôi có sử dụng một số thông tin từ chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Hùng TGĐ Viettel về câu chuyện “lấy nông thôn bao vây thành thị” được các báo đã đăng (chuyện mua chịu thiết bị, được bà YingLuck, rồi giám đốc người indonesia mách nước...).

Phần 1

GÓC NHÌN VỀ CHIẾN LƯỢC


Điểm chung của những tuyên bố “chiến lược” như: “chiến lược của tôi là tập trung vào dịch vụ khách hàng; đi ra nước ngoài; nâng cao chất lượng; phát triển sản phẩm mới; …” là… đều không phải là chiến lược.

Khảo sát với các lãnh đạo cấp trung của một vài tổng công ty, tập đoàn về khái niệm chiến lược, câu trả lời như sau: chiến lược là những định hướng kinh doanh lớn; chiến lược là hành động xuyên...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,740
Bài viết
48,796
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco

Thành viên trực tuyến

Top