Landing Page là gì? Vì sao cần sử dụng Landing page trong Marketing Online?

Người khởi tạo Phan Thao Lan
Phan Thao Lan
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 397

Phan Thao Lan

Thành viên
Landing page đang dần trở thành một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Theo số liệu Hubspot thống kê, việc sử dụng Landing page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Vậy Landing page là gì và tại sao cần sử dụng Landing page trong Marketing Online?
Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


1. Landing page là gì?

landing-page-ve-phu-kien-png.5357


Landing page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn duy nhất, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định.
Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ của bạn như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau. Nhìn chung, Landing page có 3 loại chủ yếu:

  • Lead Page: Landing page thu thập khách hàng tiềm năng có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
  • Click-through Page: Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
  • Sales Page: Landing page bán hàng có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiên hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
2. Vì sao cần sử dụng Landing page trong Marketing Online?
  • Landing page giúp người đọc tập trung vào một nội dung nhất định.
Khi truy cập vào một website, bạn sẽ thấy có rất nhiều nội dung và chủ đề. Điều này khiến bạn bị điều hướng, phân tán sự chú ý khiến bạn không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Tuy nhiên, Landing page - một trang web đơn chỉ có nội dung duy nhất sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể giúp người đọc không bị phân tâm vào các nội dung, sản phẩm khác.
  • Tăng lượng truy cập vào website
Việc sử dụng Landing page đúng cách sẽ giúp níu giữ người đọc ở lại trang lâu hơn qua đó sẽ muốn tìm hiểu thêm những sản phẩm mà bạn cung cấp tại website. Nhờ vậy, website sẽ thu hút thêm một lượng lớn người truy cập giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn.
  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng hơn
Nếu như công ty, doanh nghiệp của bạn có rất nhiều sản phẩm cần giới thiệu đến khách hàng thì Landing page là lựa chọn hữu hiệu giúp bạn giới thiệu chi tiết và cặn kẽ từng sản phẩm đến với người dùng. Mỗi một Landing page có thể tập trung về một sản phẩm giúp người đọc tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Theo một báo cáo mới đây của Hubspot, việc sử dụng Landing page hiệu quả có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 120%. Nếu như website có quá nhiều nội dung điều hướng, gây phân tâm khách hàng, những bài quảng cáo trên Facebook lại không đủ chi tiết để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ dẫn đến việc không đủ thông tin chi tiết để cung cấp cho người đọc thì việc Landing page chỉ chú trọng giới thiệu vào một sản phẩm, một chủ đề nhất định sẽ khiến người đọc tập trung và thu hút vào nội dung.

Khi click vào 1 Landing page, bạn chỉ có thể thực hiện hai hành động: chuyển đổi hoặc rời đi. Chuyển đổi là việc khách hàng thực hiện mục tiêu nhất định mà Landing page muốn hướng tới như cung cấp thông tin, email, SĐT hay mua hàng trực tiếp ngay trên trang,… .Chính điều này giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Landing page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.

=> Dù bạn đang kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì việc sử dụng Landing page cũng rất cần thiết. Landing page đã chứng tỏ sự thành công của mình trong việc thực hiện chuyển đổi mục tiêu cụ thể. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm của mình thì Landing page sẽ là phương thức giúp bạn thực hiện mục tiêu đó. Bởi vì Landing page được thiết kế để hướng tới sự chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao nhất . Đó là lý do vì sao việc sử dụng Landing page rất phổ biến và đang dần trở thành xu hướng quảng cáo mới trong kinh doanh.

Nguồn: Ezimar - Trợ lý hỗ trợ hiệu quả marketing
 
Sửa lần cuối:
Từ khóa
landing page

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,187
Bài viết:
6,524
Thành viên
92,588
Thành viên mới
bomlopoto

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top