Làm việc với Agency quảng cáo: Khi nào cần Agency và làm sao để biết không bị họ "chơi trên đầu"?

QTVKN

Level 6
Tất cả các chia sẻ bên dưới rút từ kinh nghiệm thực tế của bản thân mình từ cả 2 phía: doanh nghiệp, và agency. Trong bài này mình sẽ đứng từ góc độ agency để đưa lời khuyên cho các anh chị đang là quản lý doanh nghiệp, đặc biệt là startup hoặc doanh nghiệp truyền thống, quy mô nhỏ/siêu nhỏ, còn non kinh nghiệm về quảng cáo. Agency và khách hàng là câu chuyện quá dài, nên bên dưới chỉ mới là vài góc độ cơ bản. Nếu anh chị có từng nghĩ tới việc hợp tác cùng agency, hoặc dự định hợp tác cùng agency trong thời gian tới, đọc xong bài này rồi quyết định cũng không muộn.


KHI NÀO DOANH NGHIỆP NÊN LÀM VIỆC CÙNG AGENCY?

1. Khi có ngân sách đủ lớn

▶︎ Đầu tiên, phải có tiền. Nói luôn cho nó vuông. Nếu ngân sách dưới 50 triệu/tháng (bao gồm cả chi phí quản lý lẫn phí để chạy quảng cáo), cách tốt hơn là anh chị tuyển người về làm hoặc thuê freelance cho rẻ.

▶︎ Agency là đội ngũ có pháp nhân rõ ràng, mức độ ràng buộc về trách nhiệm với khách hàng cao hơn, chi phí vận hành của họ cao hơn, nên nhìn chung (chỉ nhìn chung thôi nhé) mức độ chuyên môn cao hơn, và quy trình làm việc ổn định hơn. Với tất cả những thứ này, kỳ vọng mức phí rẻ là ước mơ khó thành hiện thực.

▶︎ Tất nhiên, vẫn có những agency chấp nhận quản lý các ngân sách quảng cáo thấp, lấy phí thấp, nhưng thói đời là làm gì có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,773
Bài viết
48,832
Thành viên
91,903
Thành viên mới
chonmuacobe

Thành viên trực tuyến

Top