Làm truyền thông cũng cần... tấm lòng thủy chung son sắc

BDTD

Level 1
Sáng nay, có một bạn Trăng Đen alo cho mình cầu cứu vì event bạn tổ chức đã đi được 1/2 quãng đường nhưng hiệu quả chỉ đạt 30% KPI mong muốn. Bạn í khẳng định event bạn làm rất tốt, hoành tráng, địa điểm đẹp, vị trí thuận tiện, nhiều hoạt động thu hút, nhiều quà tặng giá trị cho khách tới tham quan...

Trước khi chương trình diễn ra, bạn đã truyền thông trên nhiều kênh như báo chí, poster, băng-rôn, tờ rơi, forum, facebook... lại có cả quảng cáo trên TV nữa. Thế nhưng event của bạn cũng chỉ thu hút được 1000 người tham dự mỗi ngày thay vì 3000 như dự kiến.

Để chữa cháy, bạn tăng cường phát tờ rơi ở nhiều địa điểm khác nhau nhưng vẫn không hiệu quả.

Sau khi hết 30 phút để hỏi cặn kẽ về chương trình, về đối tượng, về những việc đã làm và hiệu quả của từng kênh, mình đưa ra một số lời khuyên như sau:

1- Quá trình mình làm tư vấn, và triển khai trực tiếp các campaign thì việc lựa chọn kênh là vô cùng quan trọng. Với những công việc, ngành nghề, thị trường mà mình có kinh nghiệm sẵn thì mình có thể chỉ định ngay kênh truyền thông chính (các kênh khác chỉ chạy thêm nếu có tiền, và để gia tăng độ phủ cho "yên tâm" thôi). Còn với những công việc, ngành nghề, thị trường mà mình chưa có kinh nghiệm thì sẽ mất khoảng 1-2 tuần để chạy "đo thử" trên nhiều kênh khác nhau. Sau khi phát hiện ra kênh nào hiệu quả nhất sẽ dồn sức đánh tổng lực trên kênh đó.

2- Việt Nam tham to. Khi mọi người chạy campaign thường kênh nào cũng đánh. Từ báo chí, TV, radio, đến poster, tờ rơi, google...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,389
Bài viết
46,327
Thành viên
91,711
Thành viên mới
senhuefood

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top