Làm thế nào để tối ưu hóa khi sử dụng Google?

Kim2

Level 8
Google sử dụng tới hơn 200 yếu tố xếp hạng phổ biến, thậm chí vào năm 2010 còn có nhiều ý kiến cho rằng con số này là 10.000. Không ai trong chúng ta có thể biết chính xác tất cả 200 yếu tố này là gì, tuy nhiên chúng ta có thể biết một vài trong số đó.

1. Khả năng thu thập dữ liệu

Trước khi Google bắt đầu xem xét và xếp hạng nội dung của bạn thì nó cần biết rằng nội dung đó có tồn tại. Google sử dụng nhiều phương pháp phát hiện các nội dung mới trên web, nhưng phương pháp chính đó là crawling (thu thập dữ liệu). Để nói một cách đơn giản hơn, crawling là nơi Google khám phá ra những trang mà họ chưa biết đến thông qua việc theo dõi các đường dẫn từ những trang họ đã biết trước đó.

Để làm được điều này, họ sử dụng một chương trình máy tính có tên gọi là Nhện.

Cụ thể hơn thì trang chủ của bạn cần có một liên kết ngược (backlink) từ một trang web đã có sẵn trong chỉ mục (index) của Google. Lần tới, khi họ thu thập thông tin từ trang web này, Google sẽ theo liên kết ngược đó để phát hiện ra trang chủ của bạn và thêm vào chỉ mục của họ. Từ đó, họ sẽ làm điều tương tự với các liên kết có trên trang chủ này để tìm và khám phá ra các trang web khác của bạn.

Từ cách làm việc này, chúng ta có thể nhìn thấy một số yếu tố có nguy cơ trở thành “rào cản” trong quá trình thu thập dữ liệu của Google.

- Liên kết nội bộ kém: Google dựa vào các liên kết nội bộ để thu thập (crawl) tất cả các trang khác của bạn. Vì thế, những trang không có liên kết nội bộ sẽ không được...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,606
Bài viết
53,098
Thành viên
92,248
Thành viên mới
Du lịch Sông Hiền
Top