Làm thế nào để sử dụng XML Sitemaps để đẩy mạnh SEO?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 497
Khi web phát triển thì Google và SEO cũng theo đó phát triển. Điều này có nghĩa những gì được coi là hoạt động tốt nhất thì thường có sự biến chuyển. Những gì được khuyến cáo từ ngày hôm qua không có nghĩa hôm nay cũng sẽ như thế.

Điều này đặc biệt đúng đối với các sitemaps (sơ đồ trang web), vốn gần như cũ như chính SEO vậy.

* XML Sitemaps: bản đồ website đuôi .xml

Vấn đề là, khi mỗi người đàn ông cùng kẻ theo đuôi của anh ta đã đăng câu trả lời trong các diễn đàn, xuất bản các khuyến nghị trên blog và khoa trương ý kiến với các phương tiện truyền thông, cần có thời gian để sắp xếp lời khuyên có giá trị từ thông tin sai lạc.

Vì vậy, trong khi hầu hết chúng ta hiểu chung rằng việc đệ trình sơ đồ trang web đến Google Search Console là rất quan trọng, bạn có thể không biết đến tính phức tạp của cách triển khai chúng theo cách thúc đẩy chỉ số hiệu suất chính của SEO (KPI).

Hãy cùng làm rõ sự nhầm lẫn bấy lâu về những hoạt động tốt nhất dành cho sơ đồ trang web hiện nay.

Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến:
  • Sơ đồ trang web XML là gì?
  • Định dạng sơ đồ trang web XML.
  • Các loại sơ đồ trang web.
  • Tối ưu hóa chỉ mục sơ đồ trang web XML.
  • Danh sách kiểm tra những hoạt động tốt nhất về sơ đồ trang web XML.
Sơ đồ trang web XML là gì?

Nói một cách đơn giản, một sơ đồ trang web XML là một danh sách các URL của trang web của bạn.

Nó hoạt động như một lộ trình để cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung nào có sẵn và cách tiếp cận nó.
lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-jpg.5709
Công cụ tìm kiếm sẽ tìm tất cả 9 trang trong sơ đồ trang web với một lượt truy cập vào tệp sơ đồ trang web XML.

Trên trang web, nó sẽ phải vượt qua năm liên kết nội bộ để tìm trang 9.

Khả năng này của một sơ đồ trang web XML dùng để hỗ trợ trình thu thập dữ liệu trong lập chỉ mục nhanh hơn đặc biệt quan trọng đối với các trang web:
  • Có hàng ngàn trang và / hoặc kiến trúc trang web chuyên sâu.
  • Thường xuyên thêm các trang mới.
  • Thường xuyên thay đổi nội dung của các trang hiện có.
  • Bị can thiệp từ các liên kết nội bộ yếu kém cùng các trang đơn độc không có liên kết nội bộ.
  • Thiếu hồ sơ liên kết bên ngoài vững chắc.

Lưu ý phụ: Đệ trình một sơ đồ trang web có URL noindex (không lập chỉ mục) cũng có thể tăng tốc độ deindexation (ngừng việc lập chỉ mục). Điều này có thể hiệu quả hơn việc xóa URL trong Google Search Console nếu bạn có nhiều URL bị xóa. Nhưng hãy sử dụng tính năng này cẩn thận và chắc chắn bạn chỉ tạm thời thêm các URL đó vào sơ đồ trang web của mình.

Những điều quan trọng cần biết

Mặc dù công cụ tìm kiếm về mặt kỹ thuật có thể tìm thấy các URL của bạn mà không có nó, bằng cách bao gồm các trang trong sơ đồ trang web XML bạn đang biểu thị rằng bạn coi chúng là các landing page (trang đích) có chất lượng.

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng một sơ đồ trang web XML sẽ thu thập dữ liệu các trang của bạn, nhưng hãy để một mình những trang được lập chỉ mục hoặc xếp hạng, hãy đệ trình một trang chắc chắn sẽ tăng cơ hội của bạn.

Định dạng Sơ đồ trang web XML

Trang một trang sử dụng tất cả các thẻ có sẵn sẽ có sơ đồ trang web XML như này:

lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-2-jpg.5710

Nhưng SEO nên sử dụng mỗi thẻ tag như thế nào? Tất cả siêu dữ liệu có giá trị không?

Thẻ Loc (a.k.a. Location –vị trí)

Thẻ bắt buộc này chứa phiên bản chính xác, tuyệt đối của vị trí URL.

Nó phải phản ánh chính xác giao thức trang web của bạn (http hoặc https) và nếu bạn đã chọn để bao gồm hoặc loại trừ www.

Đối với các trang web quốc tế, đây cũng là nơi bạn có thể thực hiện xử lý thẻ hreflang (thẻ siêu dự liệu khai báo trên đầu website) của mình.

Bằng cách sử dụng thuộc tính liên kết xhtml: để chỉ các biến thể ngôn ngữ và vùng cho mỗi URL, bạn giảm thời gian tải trang, các triển khai khác của các phần tử liên kết trong tiêu đề <head> hoặc HTTP mà nó không thể cung cấp.

Yoast.com có một bài viết hoành tráng trên hreflang cho những người muốn tìm hiểu thêm.

Thẻ Lastmod (a.k.a. Last Modified – cập nhật cuối cùng)

Thẻ tùy chọn nhưng được đề xuất cao được sử dụng để thông báo ngày và giờ được sửa đổi cuối cùng của tệp tin.

John Mueller thừa nhận rằng Google sử dụng siêu dữ liệu lastmod (ngày sửa đổi cuối cùng sơ đồ trang web) khi nào trang cuối cùng thay đổi và nếu trang đó được thu thập thông tin. Điều này trái ngược với lời khuyên từ Illyes vào năm 2015.

Thời gian sửa đổi lần cuối đặc biệt quan trọng đối với các trang nội dung vì nó giúp Google hiểu rằng bạn là nhà xuất bản gốc.

Cũng thực sự ảnh hưởng khi bạn thực hiện thông báo những thay đổi mới nhất, nhưng hãy nhớ cập nhật ngày sửa đổi chỉ khi bạn đã thực hiện các thay đổi có ý nghĩa.

Cố gắng lừa công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn mới mẻ, nếu không phải như thế, thì điều đó có thể dẫn đến hình phạt của Google.

Thẻ Changefreq (a.k.a. Thay đổi tần suất)

Từ rất lâu, thẻ tùy chọn này cho biết tần suất nội dung trên URL được mong đợi sẽ thay đổi thành công cụ tìm kiếm.

Nhưng Mueller đã tuyên bố rằng: "tần số thay đổi không thực sự đóng vai trò quan trọng với các sơ đồ trang web" và rằng "tốt hơn hết là xác định rõ dấu thời gian trực tiếp".

Thẻ ưu tiên

Thẻ tùy chọn này hiển thị cho công cụ tìm kiếm mức độ quan trọng của trang so với các URL khác của bạn trên thang điểm từ 0,0 đến 1,0.

Tốt nhất, nó chỉ là một gợi ý cho các công cụ tìm kiếm và cả Mueller lẫn Illyes đã tuyên bố rõ ràng rằng họ bỏ qua nó.

Những điều quan trọng cần biết

Trang web của bạn cần một sơ đồ trang web XML, nhưng không nhất thiết là siêu dữ liệu tần suất ưu tiên và thay đổi.

Sử dụng thẻ lastmod chính xác và tập trung sự chú ý của bạn vào việc đảm bảo bạn đã đệ trình đúng URL.

Các loại Sơ đồ trang web

Có nhiều loại sơ đồ trang web khác nhau. Hãy xem những thứ bạn thực sự cần.

Chỉ mục Sơ đồ trang web XML

Sơ đồ trang web XML có một số hạn chế:
  • Tối đa 50.000 URL.
  • Giới hạn kích thước tệp không nén là 50MB.
Sơ đồ trang web có thể được nén bằng cách sử dụng gzip (tên tệp sẽ trở thành một cái gì đó tương tự như sitemap.xml.gz) để tiết kiệm băng thông cho máy chủ của bạn. Nhưng khi đã giải nén, sơ đồ trang web vẫn không được vượt quá giới hạn.

Bất cứ khi nào bạn vượt quá một trong hai giới hạn, bạn sẽ cần phân tách các URL của mình trên nhiều sơ đồ trang web XML.

Sau đó, các sơ đồ trang web đó có thể được kết hợp thành một tệp chỉ mục sơ đồ trang web XML, thường được đặt tên là sitemap-index.xml. Về cơ bản, một sơ đồ trang web cho sơ đồ trang web là cần thiết.

Đối với các trang web đặc biệt lớn, bạn cũng có thể tạo nhiều tệp chỉ mục sơ đồ trang web. Nhưng lưu ý rằng bạn không thể lồng các tệp chỉ mục sơ đồ trang web.

Để các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy tất cả các tệp sơ đồ trang web của bạn cùng một lúc, bạn sẽ muốn:
  • Đệ trình chỉ mục sơ đồ trang web của bạn đến Google Search Console và Công cụ quản trị trang web Bing.
  • Chỉ định URL chỉ mục sơ đồ trang web của bạn trong tệp robots.txt của bạn. Chỉ công cụ tìm kiếm trực tiếp vào sơ đồ trang web của bạn khi bạn chào đón họ thu thập dữ liệu.
lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-3-jpg.5711

Bạn cũng có thể gửi sơ đồ trang web bằng cách truy vấn chúng vào Google.

Nhưng hãy cẩn thận:

Google không còn chú ý đến các mục nhập hreflang trong “sơ đồ trang web chưa được xác minh”, điều mà cho là có nghĩa với những trang được gửi qua URL truy vấn.

Sơ đồ trang web XML

Sơ đồ trang web hình ảnh được thiết kế để cải thiện việc lập chỉ mục nội dung hình ảnh.

Tuy nhiên, trong SEO hiện đại, hình ảnh được gắn vào trong nội dung trang, vì vậy chúng sẽ được thu thập dữ liệu cùng với URL của trang.

Hơn nữa, cách tốt nhất là sử dụng đánh dấu schema.org/ImageObject JSON-LD * để chỉ ra các thuộc tính hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm vì nó cung cấp nhiều thuộc tính hơn một sơ đồ trang web XML hình ảnh.

Bởi vì điều này, một sơ đồ trang web XML đôi khi không cần thiết cho hầu hết các trang web. Bao gồm một sơ đồ trang web hình ảnh sẽ chỉ lãng phí thu thập ngân sách mà thôi.

Ngoại lệ cho điều này là nếu hình ảnh giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như trang web ảnh cổ phiếu hoặc trang web thương mại điện tử đạt được các phiên trang sản phẩm từ tìm kiếm Hình ảnh của Google.

Biết rằng hình ảnh không nhất thiết phải nằm trên cùng một tên miền khi trang web của bạn được đệ trình trong sơ đồ trang web. Bạn có thể sử dụng CDN miễn là được xác minh trong Search Console.

Sơ đồ trang web Video XML

Tương tự như hình ảnh, nếu video và quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, hãy đệ trình sơ đồ trang web video XML.

Nếu không, một sơ đồ trang web video là không cần thiết.

Lưu ngân sách thu thập thông tin của bạn cho trang mà video được nhúng vào, đảm bảo bạn đánh dấu tất cả các video bằng JSON-LD (phương thức mã hóa dữ liệu bằng cách sử dụng JSON - JaveScript Object Notation) dưới dạng: schema.org/VideoObject.

Sơ đồ trang web Google Tin tức

Chỉ những trang web được đăng ký với Google Tin tức mới nên sử dụng sơ đồ trang web này.

Nếu bạn có, bao gồm các bài viết được xuất bản trong hai ngày qua, tối đa 1000 URL cho mỗi sơ đồ trang web và cập nhật các bài viết mới ngay khi chúng được xuất bản.

Trái ngược với một số lời khuyên trực tuyến, sơ đồ trang web Google Tin tức không hỗ trợ URL hình ảnh.

Google khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh schema.org hoặc og: image để chỉ định hình thu nhỏ bài viết của bạn cho Google Tin tức.

Sơ Đồ Web Di Động

Điều này là không cần thiết cho hầu hết các trang web.

Tại sao? Vì Mueller đã xác nhận sơ đồ trang web dành cho thiết bị di động chỉ dành cho các trang điện thoại tính năng. Không dành cho tính năng tương thích với điện thoại thông minh.

Vì vậy, trừ khi bạn có URL duy nhất được thiết kế đặc biệt cho điện thoại đặc biệt, một sơ đồ trang web dành cho thiết bị di động sẽ không có lợi.

Sơ đồ trang web HTML

Các sơ đồ trang web XML chăm sóc các nhu cầu của công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web HTML được thiết kế để hỗ trợ người dùng tìm nội dung.

Câu hỏi sẽ trở thành, nếu bạn có trải nghiệm người dùng tốt và các liên kết nội bộ được tạo tốt, bạn có cần một sơ đồ trang web HTML không?

Kiểm tra số lần xem trang của sơ đồ trang web HTML của bạn trong Google Analytics. Rất có thể, nó rất thấp. Nếu không, đó là dấu hiệu tốt cho thấy bạn cần cải thiện điều hướng trang web của mình.

Sơ đồ trang web HTML thường được liên kết trong các phần chân trang web. Lấy liên kết vốn chủ sở hữu từ mọi trang của trang web của bạn.

Tự hỏi mình đi. Đó có phải là cách sử dụng tốt nhất của liên kết vốn chủ sở hữu đó không? Hoặc bạn có bao gồm một sơ đồ trang web HTML như một cái gật đầu với các phương pháp hay nhất về trang web cũ.

Nếu ít người sử dụng nó. Và các công cụ tìm kiếm không cần nó khi bạn có liên kết nội bộ mạnh mẽ và một sơ đồ trang web XML. Sơ đồ trang web HTML đó có lý do để tồn tại không? Tôi sẽ nói là không.

Sơ đồ trang web XML động

Sơ đồ trang web tĩnh được tạo ra rất đơn giản bằng cách sử dụng một công cụ như Screaming Frog.

Vấn đề là, ngay sau khi bạn tạo hoặc xóa một trang, sơ đồ trang web của bạn đã lỗi thời. Nếu bạn sửa đổi nội dung của một trang, sơ đồ trang web sẽ không tự động cập nhật thẻ lastmod.

Vì vậy, trừ khi bạn yêu thích tạo và tải lên sơ đồ trang web theo cách thủ công cho mọi thay đổi, tốt nhất là nên tránh các sơ đồ trang web tĩnh.

Mặt khác, các sơ đồ trang web XML động được máy chủ của bạn tự động cập nhật để phản ánh các thay đổi của trang web có liên quan khi chúng xảy ra.

Để tạo sơ đồ trang web XML động:
  • Yêu cầu nhà phát triển viết mã tập lệnh tùy chỉnh, đảm bảo cung cấp thông số kỹ thuật rõ ràng.
  • Sử dụng công cụ tạo sơ đồ trang web động.
  • Cài đặt plugin cho CMS (hệ quản trị nội dung – Content Management System) của bạn, ví dụ: plugin Yoast SEO cho WordPress.
Điều quan trọng cần biết

Sơ đồ trang web XML động và chỉ mục sơ đồ trang web là thực tiễn tốt nhất hiện nay. Sơ đồ trang web không dành cho thiết bị di động và HTML.

Chỉ sử dụng sơ đồ trang web hình ảnh, video và Google Tin tức nếu chỉ mục được cải thiện của các loại nội dung này thúc đẩy KPI của bạn.

Tối ưu hóa chỉ mục sơ đồ trang web XML

Bây giờ cho phần thú vị. Làm cách nào để bạn sử dụng sơ đồ trang web XML để thúc đẩy KPI SEO.

Chỉ bao gồm các trang có liên quan đến SEO trong Sơ đồ trang web XML

Sơ đồ trang web XML là danh sách các trang bạn muốn chúng nên được thu thập thông tin, không nhất thiết phải là mọi trang trong trang web của bạn.

Một công cụ thu thập dữ liệu tìm kiếm đến trang web của bạn với một "phụ cấp" cho nhiều trang nó sẽ thu thập dữ liệu.

Sơ đồ trang web XML cho biết bạn xem xét các URL được bao gồm quan trọng hơn những URL không bị chặn nhưng không nằm trong sơ đồ trang web.

Bạn đang sử dụng nó để nói với công cụ tìm kiếm "Tôi thực sự đánh giá cao nếu bạn tập trung vào các URL này nói riêng."

Về cơ bản, nó giúp bạn sử dụng ngân sách thu thập dữ liệu hiệu quả.

Bằng cách chỉ bao gồm các trang có liên quan đến SEO, bạn giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn một cách thông minh hơn để gặt hái những lợi ích của việc lập chỉ mục tốt hơn.

Bạn nên loại trừ:
  • Các trang không chuẩn.
  • Trang trùng lặp.
  • Trang được phân trang.
  • URL dựa trên tham số hoặc phiên ID.
  • Trang kết quả tìm kiếm trang web.
  • Trả lời các URL nhận xét.
  • Chia sẻ qua URL email.
  • URL được tạo bằng cách lọc không cần thiết cho SEO.
  • Trang lưu trữ.
  • Bất kỳ chuyển hướng (3xx), trang bị thiếu (4xx) hoặc trang lỗi máy chủ (5xx).
  • Các trang bị robots.txt (tệp tin văn bản nằm trong thư mục gốc của web) chặn.
  • Các trang có noindex.
  • Các trang tài nguyên có thể truy cập bằng biểu mẫu thông tin chỉ dẫn (ví dụ: tệp PDF giấy trắng).
  • Các trang hữu ích có lợi cho người dùng, nhưng không nhằm mục đích là trang đích (trang đăng nhập, liên hệ với chúng tôi, chính sách bảo mật, trang tài khoản, v.v.).
Tôi muốn chia sẻ một ví dụ từ Michael Cottam về các trang ưu tiên:

Giả sử trang web của bạn có 1.000 trang. 475 trong số 1.000 trang đó là nội dung liên quan đến SEO. Bạn làm nổi bật 475 trang đó trong một sơ đồ trang web XML, về cơ bản yêu cầu Google loại bỏ chỉ mục phần còn lại.

Bây giờ, giả sử Google thu thập 475 trang đó và xác định rằng 175 là “A”, 200 là “B +” và 100 “B” hoặc “B-”. Đó là cấp trung bình mạnh và có thể cho biết trang web chất lượng để gửi đến người dùng.

Tương phản với việc gửi tất cả 1.000 trang thông qua sơ đồ trang web XML. Bây giờ, Google xem 1.000 trang bạn nói là nội dung có liên quan đến SEO và thấy hơn 50% là các trang “D” hoặc “F”. Điểm trung bình của bạn không còn được đánh giá cao nữa và điều đó có thể gây hại cho các phiên không phải trả tiền của bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng, Google sẽ chỉ sử dụng đệ trình XML của bạn như một đầu mối cho những gì quan trọng trên trang web của bạn.

Chỉ vì nó không có trong sơ đồ trang web XML của bạn không nhất thiết có nghĩa là Google sẽ không lập chỉ mục các trang đó.

Khi nói đến SEO, chất lượng trang web tổng thể là một yếu tố quan trọng.

Thực hiện một trang: tìm kiếm để xem tất cả các trang mà Google đã lập chỉ mục.

Khi bạn tìm thấy các trang có chất lượng thấp, hãy đầu tư thời gian để sửa chúng. Điều này không chỉ tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm mà quan trọng hơn là cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Điều quan trọng cần biết

Quản lý ngân sách thu thập thông tin bằng cách giới hạn URL sơ đồ trang web XML chỉ cho các trang có liên quan đến SEO và giảm các trang có chất lượng thấp trên trang web của bạn.

Theo dõi tác động các tối ưu hóa của bạn thông qua thống kê thu thập dữ liệu trong Google Search Console.

Tận dụng đầy đủ báo cáo sơ đồ trang web

Mặc dù báo cáo sơ đồ trang web của Google Search Console hữu ích cho việc phát hiện cảnh báo và lỗi (đặc biệt là với báo cáo Phạm vi chỉ mục mới), bạn có thể làm được nhiều hơn các xác thực đơn giản.

Làm cách nào để bạn có thể làm cho dữ liệu lập chỉ mục sơ đồ trang web của mình có thể hoạt động?

Hãy tưởng tượng bạn có một trang web với 131.000 trang liên quan đến SEO.

Do kích thước, bạn cần đến nhiều sơ đồ trang web.

Cả Google và Schema.org (địa chỉ cung cấp thông tin, nội dung để các công cụ tìm kiếm hiểu dễ hơn) hiển thị các ví dụ khuyến khích đặt tên được đánh số.

Vì vậy, bạn có thể đã kết thúc với một cái gì đó như thế này:

lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-4-jpg.5712

Không phải là quy ước đặt tên sâu sắc nhất.

Biết rằng toàn bộ trang web có 64 phần trăm các trang được lập chỉ mục không đặc biệt hữu ích.

Bạn cần khám phá loại trang nào bị bỏ sót.

Vấn đề là, nếu bạn cố gắng tìm hiểu sâu hơn, các tên sơ đồ trang web tuần tự không cho biết phần nào của trang web của bạn đang gặp vấn đề về lập chỉ mục.

Mất nhiều thời gian để khám phá tất cả các loại trang trong sơ đồ trang web-3.

Thay vào đó, hãy sử dụng tên sơ đồ trang web mô tả phản ánh cấu trúc trang web của bạn.

lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-5-jpg.5713

Bằng cách nhóm các loại trang khác nhau trong sơ đồ trang web được đặt tên rõ ràng, bạn có các trang sản phẩm của nam giới bị cô lập như vấn đề lập chỉ mục chính của bạn.

Nhưng các trang bài viết cũng không hoạt động tốt.

Để khám phá lý do tại sao, hãy chia sơ đồ trang web bài viết thành các sơ đồ trang web nhỏ hơn dựa trên biểu đồ kiểu mẫu bổ sung.

lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-6-jpg.5714

Bây giờ chúng ta có sự rõ ràng đó là các bài báo liên quan đến sức khỏe kém hiệu quả về lập chỉ mục.

Sơ đồ trang web phải loại trừ lẫn nhau - với mỗi URL chỉ tồn tại trong một sơ đồ trang web. Cách khác, nó làm cho việc phân tích trở nên khó khăn hơn và bạn có thể thấy nhiều trang được lập chỉ mục hơn được đệ trình.

lam-the-nao-de-su-dung-xml-sitemaps-de-day-manh-seo-7-jpg.5715
Điều quan trọng cần biết

Ngoài việc xác định cảnh báo và lỗi, bạn có thể sử dụng sơ đồ trang web XML làm công cụ theo dõi để tách biệt các vấn đề về chỉ mục bằng cách đặt tên các sơ đồ trang web theo cách mô tả để phản ánh kiến trúc trang web của bạn.

Sơ đồ trang web không còn bị phân chia vì chúng đạt đến giới hạn 50.000 URL. Chúng được nhóm lại để cung cấp thông tin chi tiết có thể hoạt động về lập chỉ mục trang (hoặc thiếu thông tin này).

Danh sách kiểm tra hoạt động tốt nhất của Sơ đồ trang web XML

Hãy đầu tư thời gian để:
  • Bao gồm thẻ hreflang trong sơ đồ trang web XML
  • Bao gồm các thẻ <loc> và <lastmod>
  • Nén tệp sơ đồ trang web bằng gzip
  • Sử dụng tệp chỉ mục sơ đồ trang web
  • Chỉ sử dụng sơ đồ trang web hình ảnh, video và tin tức của Google nếu chỉ mục thúc đẩy KPI của bạn
  • Tự động tạo sơ đồ trang web XML
  • URL chỉ mục sơ đồ trang web tham chiếu trong robots.txt
  • Đệ trình chỉ mục sơ đồ trang web cho cả Search Console của Google và Công cụ quản trị trang web Bing
  • Chỉ bao gồm các trang có liên quan đến SEO trong sơ đồ trang web XML
  • Khắc phục tất cả lỗi và cảnh báo sơ đồ trang web
  • Nhóm các URL trong sơ đồ trang web có tên được mô tả dựa trên loại trang
  • Tải xuống dữ liệu sơ đồ trang web từ GSC (Google Search Console) để phân tích tỷ lệ lập chỉ mục
  • Đảm bảo URL chỉ được bao gồm trong một sơ đồ trang web
Bây giờ, hãy kiểm tra sơ đồ trang web của riêng bạn và đảm bảo bạn đang làm đúng.

Tham khảo thêm một số bài viết về Sitemap:

1. Lỗi sitemap Google BlackHat: Nó có ý nghĩa gì đối với XML Sitemap.
2. John Muller hướng dẫn cách để thêm sitemap cho website có hơn 50 ngàn url.
3. Tối ưu hóa XML Sitemap: 13 giải pháp thực tiến tốt nhất.

Ghi nguồn waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link: Làm thế nào để sử dụng XML Sitemaps để đẩy mạnh SEO?
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,177
Bài viết:
6,512
Thành viên
92,571
Thành viên mới
3feeee

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top