Làm thế nào để sản phẩm của bạn xuất hiện đúng người có nhu cầu cân bằng kênh Facebook?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 94

Kim2

Level 8
Làm thế nào để sản phẩm của bạn xuất hiện đúng người có nhu cầu cân bằng kênh Facebook? Tôi có một người bạn hiện đang kinh doanh sản phẩm là máy hút sữa. Bạn gọi cho tôi hỏi rằng hiện hiệu quả quảng cáo của bạn bị giảm và hỏi mình “nên target khách hàng như thế nào để hiệu quả quảng cáo được tốt hơn?”

Khi chúng ta chạy quảng cáo Facebook tức đang trả tiền cho Facebook để mua lượt hiển thị thì từ đó những người trên facebook họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Trong đó có những người có nhu cầu và những người không có nhu cầu. Khi này tỉ lệ số lượng người có nhu cầu trong tổng số lượng người nhìn thấy quảng cáo của bạn càng cao thì khả năng bán hàng sẽ càng nhiều và quảng cáo của bạn càng hiệu quả. => Target khách hàng trong quảng cáo rất quan trọng.


Lúc này tôi hỏi bạn: “Hiện tại bạn đang target khách hàng của mình như thế nào?”

Câu trả lời là: bạn đang target khách hàng là nữ, ở thành phố Hồ Chí Minh, độ tuổi từ 25 - 40 tuổi.

Tôi hỏi: “Còn gì nữa ko”, bạn nói: “Hết rồi”

Với target như vậy là bạn đang target theo nhân khẩu học.

Khi bạn tạo tài khoản Facebook thì facebook sẽ hỏi mình các thông tin như năm sinh, giới tính, học trường nào, đang làm ở đâu, đang ở đâu.... Đó chính là nhân khẩu học.

Thì khi chúng ta target theo nhân khẩu học, quảng cáo của mình sẽ hiển thị đúng những người theo tiêu chí về nhân học như mình mong muốn và hiệu quả sẽ tùy thuộc vào chính lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Ví dụ: Mình quảng cáo sản phẩm về thời trang, thì mình xét theo lứa tuổi từ 18 - 25 là nữ, ở thành phố Hồ Chí Minh và hầu hết ai mọi người trong độ tuổi này đều sử dụng son môi cả cho nên sẽ rất phù hợp.

Nhưng trong trường hợp của bạn là một sản phẩm mà khá đặc thù vì sản phẩm là máy hút sữa thì không phải ai trong độ tuổi từ 25-40 đều có nhu cầu sử dụng máy hút sữa cả, mà người ta chỉ có nhu cầu trong một khoảng thời gian thôi, đó là khoảng thời gian họ mang thai, ngoài ra những khoảng thời gian khác thì nhu cầu của họ sẽ rất thấp hoặc là không có nhu cầu.

Vì thế lời khuyên tôi dành cho bạn là nên quảng cáo theo hành vi, facebook sẽ không có sẵn quảng cáo theo hành vi tuy nhiên mình vẫn có thể làm được. Việc chạy quảng cáo theo hành vi sẽ hiển thị tới những người có hành vi chung nào đấy.

Tôi phân tích: Sản phẩm của mình là máy hút sữa thì hãy xem lại hành vi chung của khách hàng mình họ đang có mối quan tâm nào. Khách hàng đang có nhu cầu về máy hút sữa thì họ đang mang thai thì những người mang thai này họ sẽ có mối quan tâm nào đấy, vd như họ sẽ quan tâm đến thông tin “làm thế nào để có sữa”.

Thì khi ấy, bạn sẽ tạo ra nội dung giá trị để chạy quảng cáo cho clip này, và lưu ý chúng ta sẽ không bán hàng trên clip này.

Sau khi quảng cáo xong chúng ta sẽ thu một tệp (một đoạn mã) những người đã xem clip này, tiếp đó chúng ta sẽ chạy bài quảng cáo bán hàng máy hút sữa và chỉ hiển thị đến những người đã xem clip ban đầu, thì khi đấy những người xem bài quảng cáo của bạn tỉ lệ có nhu cầu sẽ tăng nhiều.

Ngoài ra chúng ta sẽ tạo cách quảng cáo bá đạo hơn đó là: Bằng một cách nào đấy bạn sẽ có danh sách những người đang mang thai họ đang khám tại một phòng khám hoặc bệnh viện nào đấy, sau đó bạn tạo thành tệp và chỉ quảng cáo đúng trên tệp khách hàng đó thì hầu hết ngưởi bạn tiếp cận được đều có nhu cầu, nên chắc chắn hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên rất nhiều.

Những điều tôi vừa chia sẻ với bạn nói chính xác đó cũng là 1 dạng công cụ, qua đó việc bạn bán được nhiều hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào content mà content phụ thuộc vào bạn hiểu tâm lý khách hàng của mình đến mức độ thế nào.

(Fb Ngo Huu Hiep)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top