Làm thế nào để săn bắt và nuôi dưỡng khách hàng?

CTT

Level 1
Với các sale - man, tìm kiếm và chốt hạ khách hàng luôn là nhiệm vụ đầy thách thức. Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng và chốt sale thành công, giảm tỉ lệ fail xuống mức thấp nhất?

1 HAY 1000 ĐỀU LÀ THƯỢNG ĐẾ


Các sale man hay có tâm lý chưa coi trọng nhiều khách hàng mua lẻ/ mua số ít mà thường tìm kiếm các khách hàng số lượng lớn. Bí quyết ở đây là hãy coi trọng tất cả khách hàng của bạn.

Với các khách hàng mua lẻ, chỉ mua 1 hoặc 2 sản phẩm, hãy tư vấn và phục vụ họ nhiệt tình 100% như với khách hàng "bự", với tâm thế nhận được "món hời". Khi khách hàng nhận được sự coi trọng của bạn, cảm nhận được sự nhiệt tình bạn có, họ sẽ hài lòng hơn và có xu hướng tìm đến bạn trong những lần mua sau.

ĐỪNG GÙ/ DỤ KHÁCH HÀNG CHI TIỀN QUÁ MỨC


Câu chuyện bán hàng "mua băng vệ sinh, bán được thuyền buồm" đã trở thành giai thoại kinh điển. Thế nhưng trong đời thực, đừng cố gắng bán thứ khách hàng chưa thực sự cần.

Rất nhiều sale - man thường vẽ ra vô số chi phí, danh mục thêm khi khách hàng tìm tới hoặc mời gọi khách hàng mua các sản phẩm đi kèm. Họ quan niệm nếu khách hàng có ngân sách lớn sẽ sẵn sàng chi trả thẳng tay. Thực ra đây là 1 sự nhầm lẫn. Người có tiền rất quan trọng ngân sách của họ được sử dụng vào mục đích gì và có hiệu quả thế nào.

lam-the-nao-de-san-bat-va-nuoi-duong-khach-hang-jpg.6625

Vì vậy, thay vì "gù" khách, hãy cho khách hàng thấy được đến với bạn họ sẽ tiết kiệm được những gì bằng cách tư vấn khách hàng tối ưu cách sử dụng sản phẩm như bộ máy nhân sự, bộ phận riêng, chi phí bảo trì, kết nối ...

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NGAY CẢ KHI HỢP ĐỒNG ĐÃ KẾT THÚC


Một số sale - man thường dừng việc chăm sóc khách hàng cũ khi hợp đồng đã kết thúc và bắt đầu đi tìm khách hàng mới. Bạn nên kết hợp song song việc tìm kiếm khách hàng mới với việc chăm sóc khách hàng cũ. Đừng để khách hàng thấy mọi quan hệ sẽ kết thúc khi "hết cơm hết rượu hết ông tôi".

Hãy tận dụng tư vấn cho việc kinh doanh của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bên bạn. Thêm vào đó, thường xuyên kiểm tra chất lượng, hiệu quả của sản phẩm và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp trục trặc. Chế độ hậu mãi của bạn sẽ quyết định khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn trong lần tiếp theo hay không.

Trên đây là 1 số cách thức để bạn tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng. Áp dụng công thức thành công cộng thêm kĩ năng sale của bản thân, tin chắc bạn sẽ trở thành 1 sale - man giỏi và chiếm được lòng tin của khách hàng trong năm mới 2019!

Le Duc Hoang Van - Content Tu Te
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dimoibietton

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top