Làm thế nào để “rình mò” hoạt động Digital Marketing của đối thủ?

Hana

Level 3
Case-study lần này là 1 brand có trình độ chuyên môn sâu để anh em có nhiều cái mổ xẻ. Ngày đầu tiên mình làm Digital Marketing, mình chỉ biết mỗi làm nội dung, do đó việc tracking các hoạt động của đối thủ khá là thủ công, chẳng biết làm gì ngoài GG search các từ khóa liên quan và lên Similiar Web để lấy dữ liệu.

slide-jpg.1769

Hôm nay sẽ giới thiệu 2 tools để giúp các bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rình mò đối thủ mà sếp đã giao phó. Đó là Facebook Pixel Helper và Tag Assistant (By Google). Đây là 2 extensions của Chrome mà các bạn có kinh nghiệm làm trên 1 năm đều phải biết, các bạn newbie thì mau chóng search và cài vào Chrome trước khi đọc tiếp. (Cài 2 cái này chắc chỉ hết 1 phút)

Lần này mình sẽ đóng vai là 1 bên bán dịch vụ đào tạo Digital Marketing, và đối thủ lần này là Sage. Hãy cùng xem thông qua 2 tools trên giúp chúng ta nhìn thấy điều gì từ cách thức triển khai Digital Marketing của Sage nhé!

Đầu tiên là Homepage.

cac-tag-marketing-cua-google-jpg.1752


Các tag marketing của Google
Đầu tiên là các tag này đều xanh, có nghĩa là đã setup chuẩn. Rất nhiều bên setup sai, đỏ lòm mà vẫn không sửa, điều đó cho thấy trình độ DM vẫn còn non.

Hầu hết các đơn vị sử dụng Google Tag Manager để quản lý các tag marketing đều là các brand có kinh nghiệm triển khai. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có thì khả năng Budget cho DM của bạn cũng không quá 50tr/tháng.

Sage sử dụng 2 tag Remarketing của Adwords, điều đó cho thấy họ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
49,015
Bài viết
53,549
Thành viên
92,299
Thành viên mới
sofatana
Top