Làm thế nào để nhân viên phòng Marketing "không bị động" trong công việc?

Người khởi tạo E
enuycorp
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 106

enuycorp

Level 1
Thêm một vấn đề đau đầu của chủ doanh nghiệp khi tìm kiếm nguyên nhân phòng marketing của mình hoạt động không hiêu quả là “Làm thế nào nhân sự marketing chủ động hơn trong công việc ?”

Chủ doanh nghiệp đánh giá 1 nhân sự marketing như thế nào là chủ động trong công việc? Là họ chủ động tìm kiếm giải pháp, đề xuất công việc trong phạm vi trách nhiệm của mình mà không cần chờ cấp trên sai bảo. Chủ động tìm kiếm và phát hiện các vấn đề, các rủi ro đang hiện hữu hoặc có thể xảy ra trong tương lai và chủ động giải quyết để không ảnh hưởng tới mục tiêu chung của cả phòng ban…


Nhưng để tìm kiếm được nhân sự có tinh thần như vậy thì không phải là điều dễ và để có được giải pháp đúng đắn thì trước tiên chủ doanh nghiệp phải nhìn nhận được nguyên nhân:

- Điều mình mong muốn trở thành hiện thực…)
- Nhân sự vẫn mang mang trong mình tâm lý đi làm thuê
- Nhân sự marketing thiếu lòng tự trọng

* Giải pháp đầu tiên được đưa ra là chủ doanh nghiệp phải truyền tải được tinh thần làm việc cho nhân sự marketing và cơ chế rõ ràng ngay từ những lần đầu tiên. Kết hợp với việc thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, giáo dục thái đô làm việc để phát triển và nâng cao nhận thức của nhân viên phòng marketing và các phòng ban khác.

** Giải pháp thứ 2 là tuyển dụng hoặc giữ chân các nhân sự marketing cứng, có tinh thần làm việc chủ động và khai thác, phát huy tinh thần của họ. Việc này đòi hỏi chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo phải có năng lực lựa chọn và thấu hiểu được nhân sự marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

*** Giải pháp thứ 3 là xây dựng nên một phòng marketing hoàn chỉnh bao gồm một đội ngũ nhân viên làm việc chủ động, thấu hiểu văn hóa và mục tiêu chung. Cùng cam kết và gắn mục tiêu cá nhân vào mục tiêu phòng ban để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Phòng marketing vững mạnh không cần chỉ có nhân sự am hiểu chuyên môn về marketing, có kinh nghiệm thực chiến mà còn phải có cả phẩm chất chủ động tìm hiểu và giải quyết khi có vấn đề xảy ra. Đảm bảo không ảnh hưởng đến mục tiêu của đội nhóm marketing và mục tiêu của cả doanh nghiệp!

(Nguồn enuycorp)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,184
Bài viết:
6,521
Thành viên
92,584
Thành viên mới
nhanquocgv

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top