Làm thế nào để lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Người khởi tạo T
tapchimarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 261
Có lẽ công việc thử thách nhất của một Brand Manager - tạm hiểu là những người chịu trách nhiệm về các hoạt động Marketing của một doanh nghiệp chính là đề xuất Ngân sách để làm Marketing cho thương hiệu tổng thể và ngược lại những người chủ doanh nghiệp cũng rất đau đầu mỗi khi suy nghĩ về việc có nên xuống tiền để làm Marketing không ?

Cả 2 người , cả 2 phía đều có những nỗi đau riêng , rất khó để đưa đến một thống nhất. VÌ SAO Ư ? Vì các thế giới digital , social media bây giờ thật sự rất điên cuồng , hàng nghìn doanh nghiệp đang quảng cáo , hàng vạn người đang tìm tòi cách để vận hành kinh doanh trên truyền thông số , vậy thì làm sao để người chủ , người quản lý có thể biết nên làm gì , thế nào là hiệu quả , đo đạc thành công chiến dịch như thế nào quả thật hết sức khó khăn ... ví dụ thế này nhé:

Người quản lý thương hiệu thì luôn muốn một thương hiệu mạnh hơn , có chỗ đứng hơn trong tâm trí người tiêu dùng , một thương hiệu đầy năng động , tương tác tốt với người tiêu dùng trên mạng xã hội, và những điều trên đều mất tiền....


Còn chủ doanh nghiệp , rất khó khăn để đưa ra quyết định , 40.000 tương tác ư ?? Thì sao , chuyển đổi được thành bao nhiêu đơn hàng ?? Chạy quảng cáo thì không ra đơn, có lên thua book vài bài PR trên các báo chuyên ngành , hay thuê người nổi tiếng quảng cáo không ? Ôi trời, đau đầu thật chứ sao không đau cho được...

Tóm lại chẳng khác gì câu chuyện con gà quả trứng , bán được hàng rồi trích ngân sách cho marketing, hay đầu tư marketing để kiếm tiền trong dài hạn.

Thật may mắn, qua quá trình làm nghề tại các Client lớn và phối hợp với các Agengy tốt nhất tại Việt Nam. Mình đã tìm ra một bí quyết để có thể giải quyết nỗi đau cho cả 2 bên , một GIẢI PHÁP CỰC KÌ ĐƠN GIẢN để vừa có thể push được doanh số và thương hiệu cùng một thời điểm, để toàn bộ nhân lực của mỗi cỗ máy có chung một hướng nhìn.

Và mình rất vui được chia sẻ cho anh em trong group, nếu quan tâm làm sao có thể đề xuất sếp một kế hoạch marketing CÓ THỂ RA TIỀN NGAY , hoặc các ông chủ đang thấy việc kinh doanh đang trì trệ , đừng ngại ngần comment ở dưới đây, em sẽ gửi tài liệu cho mọi người.

(Bài của Son Nguyen)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,188
Bài viết:
6,525
Thành viên
92,592
Thành viên mới
thuexevanan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top