Làm thế nào để học SEO trong năm 2017?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 20K
(WayToMarketing) - Lúc đầu khi học SEO có thể áp đảo mọi cảm xúc của bạn. Có rất nhiều thứ quấn quanh đầu bạn. Nhưng để thành thạo trong SEO chắc chắn là một cam kết có thể đạt được. Việc dạy bạn tất cả mọi thứ cần biết để đi từ một SEO newbie thành một SEO có trình độ chỉ trong một bài viết gần như là không thể.

slide-jpg.2838

Nhưng điều tốt nhất là cung cấp cho bạn một nguồn tài nguyên để thành thạo trong SEO.

Nếu bạn chưa quen với thế giới SEO, bạn có thể gặp một vài vấn đề như:

- Thời gian: mất bao lâu để học SEO?
- Thông tin quá tải: có quá nhiều nội dung liên quan đến SEO trên internet, vậy tôi sẽ bắt đầu từ đâu?
- Thông tin mâu thuẫn: tôi nên đặt niềm tin vào ai khi tôi tìm thấy những ý kiến khác nhau?
- Sợ bất cứ điều gì về kỹ thuật: tôi có cần phải học các kỹ thuật để thành công?
- Màu mũ: tôi có nên sử dụng các chiến thuật mũ đen, xám hay mũ trắng? Hoặc là tất cả?
- Đào tạo: tôi có cần được đào tạo để làm việc với SEO?
- SEO thành thạo: tôi có cần phải mua các khóa học online từ các chuyên gia SEO?

Tất cả các mối quan tâm trên sẽ được đề cập trong hướng dẫn này cùng với các nguồn tài nguyên bạn cần để làm nền móng cho các nguyên tắc cơ bản.

SEO thay đổi nhanh chóng. John Mueller nói rằng Google cập nhật và phát triển các thuật toán của nó gần như hàng ngày, điều này buộc ngành công nghiệp SEO phát triển. Mặc dù các nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng luôn có những điều mới để thử nghiệm và học hỏi.

Để làm cho hướng dẫn này khách quan hơn, chúng tôi đã liên hệ với một số tổ chức SEO chuyên nghiệp có kinh nghiệm giảng dạy SEO.

Khóa học miễn phí và mất tiền

Ngành công nghiệp SEO vẫn còn rất mới mẻ, hầu hết các trường đại học không dạy SEO chính thức. Rất may là bạn có thể học tất cả mọi thứ online và thông qua các ứng dụng. Trên thực tế, phần lớn SEO là tự học sử dụng chủ yếu các nguồn tài nguyên online miễn phí để học.

Có một cộng đồng SEO online cực kỳ hữu ích. Khi bạn làm quen với cộng đồng này, chắc chắn bạn sẽ sa ngã vào các trang web dạy SEO với hàng nghìn đô la.

Sự thật về các khóa học này là phần lớn thông tin mà họ cung cấp có thể được tìm thấy online miễn phí. Vậy tại sao mọi người lại phải trả giá cho những thứ này?

Câu trả lời là một khóa học có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thông tin được nhóm lại với nhau cho phép bạn học ở một nơi với một chương trình học được cấu trúc và giúp bạn tập trung.

Có cần thiết phải tham gia một khóa học để học SEO? Không cần thiết. Khóa học sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn? Có khả năng, miễn là bạn tham gia một khóa học từ một SEO có uy tín. Một nguyên tắc tốt để làm theo là chỉ mua một khóa học từ một chuyên gia SEO kiếm tiền trực tiếp từ SEO chứ không phải chỉ bán các khóa học làm thế nào để làm SEO.

Hướng dẫn này sẽ tập trung vào cách tiếp cận học miễn phí nhưng nếu bạn quan tâm đến khóa học, hãy nghiên cứu trước khi mua!

Học triết học

Cách tốt nhất để có được mọi kỹ năng mới là học bằng cách thực hiện. SEO cũng không phải là ngoại lệ.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn các nguồn tài nguyên bạn cần để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về SEO. Khi bạn hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản, bạn cần bắt đầu áp dụng kiến thức của bạn. Có hai cách để làm điều này:

- Nhận việc với vai trò là người mới vào nghề SEO
- Nâng cao kiến thức SEO của bạn bằng cách thực hành trên các trang web của riêng bạn
- Công việc của người mới vào nghề SEO
- Làm việc tại một tổ chức cung cấp dịch vụ SEO
- Thực hiện SEO in-house cho công ty bạn làm việc

Dưới đây là một số kỹ năng mềm sẽ đủ điều kiện cho bạn cho một vị trí trong SEO:

- Đam mê về marketing digital - đây là thuộc tính thiết yếu
- Văn hóa phù hợp với tổ chức của chúng tôi
- Có tính tò mò - biết những gì họ không biết và muốn lấp đầy khoảng trống kiến thức đó
- Kỹ năng phân tích/phương pháp tiếp cận
- Chứng minh khả năng tự học
- Tư duy lãnh đạo - chủ động bồi dưỡng các kỹ năng và xu hướng công nghiệp và sẵn sàng chia sẻ với đồng đội
- Khả năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giao tiếp và khách hàng (đặc biệt là qua email và video).
- Tính chuyên nghiệp và toàn vẹn.

Paris Childress, Founder and CEO @ Hop Online

Đặc điểm quan trọng nhất mà chúng tôi tìm kiếm là đam mê về SEO. Bạn không phải là một chuyên gia SEO nhưng bạn cần phải có động lực để học những điều mới mà con đường sự nghiệp này đòi hỏi. SEO hiện nay đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết và chúng tôi muốn đảm bảo rằng các nhân viên mới có thể tìm hiểu những điều cơ bản một cách nhanh chóng và tiếp tục học hỏi và thử nghiệm trong những năm tới. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ hỏi những blog, podcast và bản tin bạn đăng ký và những chuyên gia bạn follow để tìm hiểu SEO.

Everett Sizemore, Director of Marketing @ Inflow

Những điều đầu tiên tôi tìm kiếm một ứng viên là năng khiếu về công nghệ, hiểu biết cơ bản về phát triển web và mong muốn tự học.

Kyle Elrod, SEO Manager @ Bigwing Interactive

Bằng cách làm việc chặt chẽ với những người tham gia thực tập, chúng tôi có thể tìm thấy những cá nhân có phẩm chất mà chúng tôi đang tìm kiếm: phân tích, giao tiếp, tò mò và sáng kiến. Bởi vì marketing digital là một lĩnh vực vẫn còn rất mới, những phẩm chất đã đề cập trước đó quan trọng hơn bất kỳ kỹ năng nào khác.

Justin McIntyre, Director of SEO and Content @ Perfect Search Media

Dưới đây là cấp độ tốt nhất nếu bạn muốn theo đuổi nghề SEO:

- Khoa học máy tính và hệ thống thông tin máy tính. Bạn sẽ học những điều cơ bản về phát triển web và công nghệ internet để khi chuyển đổi sang khía cạnh kỹ thuật SEO trở nên dễ dàng hơn. Một số chuyên gia SEO nói rằng các nhà phát triển web làm SEO rất tốt.

- Tiếng Anh (hoặc một bằng cấp khác đòi hỏi viết nhiều). Khả năng viết tốt là một kỹ năng vô giá trong SEO vì nội dung tuyệt vời là điều cần thiết trong SEO.

- Marketing. Marketing có thể cung cấp cho bạn tất cả các yếu tố của marketing truyền thống và marketing digital và sẽ giúp bạn nắm vững tâm lý để hiểu người dùng.

Vừa học vừa làm

Thực hiện SEO trên các trang web của bạn là một cách tuyệt vời để thực hành và trau dồi khả năng SEO của bạn.

Việc có một trang web riêng là rất tốt bạn sẽ biết làm thế nào để nó xếp hạng và để bạn có thể thấu hiểu được sự đau đớn của chủ sở hữu các trang web và có thể bị ám ảnh về số lượng khách truy cập hoặc thứ hạng tìm kiếm đã có.

Rob Kerry, Co-Founder and Chief Strategy Officer @ Ayima

Tôi cũng khuyên bạn nên tạo một trang web WordPress hoặc blog và bắt đầu làm quen với những điều cơ bản về SEO và phát triển nội dung. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, hãy làm SEO trên trang web của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn không sở hữu một doanh nghiệp, hãy xây dựng một blog cá nhân hoặc trang web affiliate. Điều quan trọng ở đây là bạn có thể áp dụng những gì bạn học được.

Thông tin trái ngược nhau trong SEO

SEO là một ngành công nghiệp được biết đến có nhiều thông tin trái ngược nhau. Dưới đây là 3 lý do:

- SEO thay đổi nhanh chóng. Thông tin đó là đúng sáu tháng trước nhưng có thể không đúng ngày hôm nay.
- Google và các công cụ tìm kiếm khác giữ bí mật những hoạt động bên trong các thuật toán của họ. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là suy đoán và kiểm tra. Vấn đề là nếu một ý tưởng có vẻ đáng tin cậy, nó sẽ được chấp nhận như là sự thật.
- Nếu một chiến thuật SEO đã làm việc cho một trang web nhưng không có nghĩa là nó cũng có thể được áp dụng thành công cho những trang web khác.

Làm thế nào để xử lý điều này

- Chỉ tin tưởng vào những nguồn tin đáng tin cậy. Các nguồn tài nguyên bạn tìm thấy dưới đây là những nguồn thông tin đáng tin cậy cho SEO.

- Tin tưởng vào phân tích thống kê và hoài nghi về những bằng chứng.
- Dựa vào nhiều nguồn. Cố gắng follow nhiều nguồn SEO mà bạn thực sự thích.
- Kiểm tra chi tiết. Đừng làm theo tất cả các chiến thuật SEO được khuyến cáo một cách mù quáng.

Bạn nên chọn màu mũ gì?

Mũ trắng, mũ xám và mũ đen là những thuật ngữ dùng để mô tả loại chiến thuật SEO được sử dụng. SEOs mũ trắng làm theo hướng dẫn của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Các công ty SEO mũ xám không ngại làm khác một chút các quy tắc trong khi các công ty SEO mũ đen đã thẳng tay vi phạm các quy tắc.

Hầu hết SEO mũ trắng đều trường tồn với thời gian. Miễn là bạn làm theo hướng dẫn, bạn sẽ không phải lo lắng về Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác đang phạt bạn. Nếu bạn chưa quen với SEO, bạn nên theo cách của chiếc mũ trắng.

Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua các chiến thuật mà SEOs mũ xám và mũ đen đang sử dụng. Những chiến thuật này thường là thao túng và ngắn hạn nhưng có thể dạy cho bạn rất nhiều về cách các công cụ tìm kiếm xác định thứ hạng. Đôi khi bạn có thể sử dụng kiến thức này theo cách mũ trắng.

Bộ công cụ SEO cần thiết

Nhiều người mới bắt đầu học SEO có thể gặp tình trạng quá tải thông tin. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại có rất nhiều thông tin về SEO trên Internet?

Đó là bởi vì việc tạo nội dung và xếp hạng nó trong Google là những gì SEO làm! Câu hỏi đặt ra là khi nào bạn định bắt đầu tiêu thụ nội dung này? Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số thứ mà chúng tôi cho là các nguồn tài nguyên tốt nhất để học các nguyên tắc cơ bản về SEO.

Hiểu các khái niệm cơ bản

Các khái niệm cơ bản về SEO có thể được học chỉ trong vài giờ với các nguồn tài nguyên bên dưới. Những điều này sẽ cung cấp cho bạn một kiến thức căn bản về cách công cụ tìm kiếm hoạt động và giới thiệu cho bạn các thành phần khác nhau của SEO.

- Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào: đây là video ngắn dài 3 phút của Matt Cutts. Trong video, Matt nói về Google tìm kiếm và cách Googlebot index và crawl trang web.

- Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO: Hướng dẫn này của Moz là một trong những điểm khởi đầu tốt nhất cho người mới bắt đầu với SEO.

- Search Engine Book - Đọc hướng dẫn này ngay sau hướng dẫn của Moz để củng cố hiểu biết của bạn về các thành phần cơ bản của SEO.

- Hướng dẫn cho người mới bắt đầu SEO Google: hướng dẫn này do Google viết. Bạn nên làm quen với điều này.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khoá là quá trình SEO sử dụng để tìm ra những truy vấn tìm kiếm mà người dùng nhập vào một công cụ tìm kiếm cho một chủ đề cụ thể. Bạn sẽ thấy rằng có một số cách khác nhau để thực hiện nghiên cứu từ khóa nhưng không có cách nào "đúng". Nó sẽ thay đổi dựa vào ngành công nghiệp, ngân sách và mục tiêu của bạn.

Bất kể bạn thực hiện hành động nghiên cứu từ khoá như thế nào, điều quan trọng là phải hiểu mục đích của truy vấn tìm kiếm. Dưới đây là ba loại truy vấn tìm kiếm khác nhau:

- Giao dịch. Khi mua hàng xảy ra, đăng ký đã hoàn tất hoặc một số giao dịch khác được thực hiện bởi người tìm kiếm.
- Thông tin. Khi người tìm kiếm cố tìm thông tin về một cái gì đó.
- Hướng dẫn. Khi người tìm kiếm cố ý truy cập vào một trang web cụ thể.

Việc nhận thức ý định sẽ cho phép bạn cải thiện các quyết định lựa chọn từ khóa và phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn tốt hơn.

- Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu từ khoá năm 2017 - Hướng dẫn này cung cấp cho bạn một framework để tiến hành nghiên cứu từ khóa bất kể mục tiêu, ngân sách hay ngành công nghiệp của bạn.

- Nghiên cứu từ khóa cho SEO: hướng dẫn toàn diện của Brian Dean cho bạn thấy một số chiến thuật để tìm từ khoá và xác định mục đích cho thị trường mục tiêu của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng đối với mọi chiến dịch SEO. Sẽ là rất hữu ích khi biết chiến lược tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn vì những lý do sau:

- Tại sao phải phát minh lại bánh xe? Nếu bạn có thể đảo ngược kế hoạch mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để xếp hạng, bạn có một lộ trình vững chắc để thành công.
- Nó sẽ cho bạn thấy những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang bỏ qua và cho phép bạn tận dụng nó.
- Nó sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về các nguồn tài nguyên sẽ mất để xếp hạng trang web của bạn.

Dưới đây là một số hướng dẫn tuyệt vời về cách thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

- Làm thế nào để thực hiện phân tích sự cạnh tranh (chỉ với 2 công cụ) - hướng dẫn này cho bạn thấy làm thế nào để tiến hành phân tích chi tiết đối thủ mà chỉ sử dụng Ahrefs và SimilarWeb.

- Phân tích đối cạnh tranh SEO - hướng dẫn này của Nathan Gotch nhấn mạnh vào nhiều yếu tố khác nhau để xem xét khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh ...cả chiến lược offline.

SEO on page/audit nội dung

SEO on page đề cập đến việc tối ưu hóa các yếu tố on-page của trang web. Điều này bao gồm cách trang web được cấu trúc và mã hoá cũng như nội dung của trang web. Là webmaster, bạn có toàn quyền kiểm soát đối với các yếu tố on-page của bạn, do vậy việc giành thời gian để đặt chúng đúng nơi là rất quan trọng.

- SEO on-page: Giải phẫu một trang web được tối ưu hoàn hảo (cập nhật năm 2017) - hướng dẫn này chia nhỏ SEO on-page thành một danh sách kiểm tra dễ dàng.

- Hướng dẫn SEO onsite: Nếu bạn follow liên kết, bạn sẽ tìm thấy một lựa chọn, nơi bạn có thể tải về "hướng dẫn SEO onsite". Matt Diggity thực hiện rất nhiều thử nghiệm trên các trang web của riêng ông, do đó hướng dẫn này phản ánh những chiến thuật làm việc tốt nhất của ông.

- SEO on-page: Nghiên cứu này là của Ahrefs là một trong những nghiên cứu dữ liệu lớn nhất định hướng về SEO on-page. Điều này sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết tốt về những gì được coi là quan trọng khi nói đến SEO on-page và trong những tình huống nào.

- Các yếu tố xếp hạng on-page: Các yếu tố xếp hạng on-page của Moz giải thích các yếu tố trang khác nhau và tầm quan trọng của chúng trong SEO.

Audit nội dung là đánh giá nội dung có thể được index trên một trang web. Khi bạn audit nội dung trên một trang web, bạn thường nhìn vào các chỉ số khác nhau như lưu lượng truy cập, backlink... Tùy thuộc vào các số liệu này, bạn sẽ đưa ra quyết định giữ nguyên, cải tiến hay xóa nội dung.

- Cách để thực hiện audit nội dung (cập nhật cho năm 2017): Everett Sizemore đã tạo ra hướng dẫn tuyệt vời này cung cấp cho bạn các hướng dẫn chi tiết để hoàn thành audit nội dung.

- Hướng dẫn chi tiết để tiến hành audit content: Hướng dẫn này của Eric Siu là một framework audit nội dung toàn diện có một số nguồn tài nguyên tuyệt vời được liên kết trong bài viết.

SEO off-page

SEO off-page đề cập đến các chiến lược được thực hiện bên ngoài trang web của bạn có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Khi ai đó đề cập đến SEO off page, họ thường đề cập đến xây dựng liên kết hoặc các kỹ thuật cung cấp cho trang web của bạn.

- SEO off-page: nó là gì và làm thế nào để crack nó - bài viết của Joshua Hardwick định nghĩa SEO off-page và giới thiệu về một vài kỹ thuật SEO off-page.

- Hướng dẫn để xây dựng liên kết: Trong bài viết này, David McSweeney đã đưa ra các khái niệm cơ bản về xây dựng liên kết và cung cấp một số nguồn tài nguyên mà người đọc có thể đọc thêm trong từng chủ đề.

- Xây dựng liên kết với SEO: Sau khi click vào liên kết này, câu đầu tiên bạn sẽ đọc là "Không có bí mật về xây dựng liên kết trong SEO". Brian Dean đã thực hiện chi tiết các kỹ năng quan trọng trong hướng dẫn này.

- Hướng dẫn toàn diện để tiếp cận: 52 nguồn tài nguyên có thể được xử lý - tiếp cận hiệu quả là một phần quan trọng trong việc xây dựng liên kết. Hướng dẫn này cung cấp cho bạn hàng nghìn nguồn tài nguyên tuyệt vời để làm chủ tiếp cận của bạn.

Kỹ thuật SEO/audit website

Kỹ thuật SEO đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật của SEO on-page như tốc độ trang web, khả năng index và đáp ứng trên điện thoại di động. Thuật ngữ "kỹ thuật" có thể biến rất nhiều người ra khỏi khía cạnh này của SEO. Đừng để nó làm bạn sợ!

Để hiểu và thực hiện kỹ thuật SEO, bạn KHÔNG cần phải là một nhà phát triển hoặc có một hồ sơ kỹ thuật ấn tượng, bạn chỉ cần ngồi xuống và giải quyết một vấn đề tại một thời điểm.

Nếu bạn đang làm kỹ thuật SEO và thấy rằng bạn đang bị mắc kẹt, hãy làm theo quy trình này:

- Google: có rất nhiều thông tin online sẽ hướng dẫn bạn đi qua một vấn đề kỹ thuật SEO.

- Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời trên Google, hãy hỏi một trong nhiều cộng đồng SEO trên Facebook (các nhóm này sẽ được đề cập dưới đây). Những cộng đồng này thường rất hữu ích và am hiểu. Nếu họ không trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn, họ sẽ hướng bạn đi đúng hướng.

- Nếu vấn đề kỹ thuật SEO quá xa so với khả năng của bạn và bạn không thể tìm thấy sự trợ giúp, bạn có thể vào một trang web như Upwork và thuê ai đó để hoàn thành nhiệm vụ cho bạn.

Dưới đây là một vài hướng dẫn để giúp bạn quen với kỹ thuật SEO và audit website.

- Hướng dẫn cuối cùng: Cách để thực hiện một trang web vào năm 2017 - WordPress là một phần mềm xây dựng trang web dễ dàng. Bạn không cần phải biết làm thế nào để code khi sử dụng WordPress. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn thiết lập một trang web.

- Hướng dẫn SEO WordPress cho người mới bắt đầu: 28% các trang web trên internet sử dụng WordPress. Học WordPress và thực hiện SEO trên nền tảng này là một kỹ năng cần thiết cho bất kỳ SEO nào. Hướng dẫn này giúp bạn biết một số điều quan trọng nhất cần được thực hiện khi SEO trên một trang web WordPress.

- Tìm hiểu HTML và CSS: HTML và CSS là hai ngôn ngữ cơ bản nhất của web. Bạn không cần phải biết cách viết các ngôn ngữ này từ đầu nhưng cần hiểu rõ cách chỉnh sửa HTML và CSS là một kỹ năng vô giá với SEO. Khóa học này của Codecademy giới thiệu bạn với hai ngôn ngữ này.

- Checklist kỹ thuật SEO: bài viết này của Ryan Stewart cung cấp cho bạn một checklist để audit kỹ thuật SEO và sau đó giải thích cách để hoàn thành nó.

- Checklist kỹ thuật audit: trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy một liên kết tới một sheet của Google và liên kết tới các nguồn tài nguyên để cho thấy cách hoàn thành mỗi checkbox.

Công cụ SEO

Công cụ SEO là một điều cần thiết cho bất kỳ chiến dịch SEO. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị trên trang web của riêng bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn. Không cần phải nói, học cách sử dụng các công cụ này là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một bộ công cụ SEO chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu và sử dụng. Ngoài ra còn có một số công cụ SEO tuyệt vời khác mà không được đề cập dưới đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các công cụ khác, hãy kiểm tra xem bài viết này của Backlinko.

- Google Analytics - Google Analytics theo dõi và báo cáo dữ liệu thu thập được từ trang web của bạn. Để tìm hiểu về Google Analytics, hãy kiểm tra khóa đào tạo của Google.

- Google Search Console - Còn được gọi là Google Webmaster Tools, dịch vụ web này cho phép bạn theo dõi trạng thái trang web của bạn. Đây là một bài viết về cách thiết lập nó và bắt đầu sử dụng nó.

- Bing Webmaster Tools - Dịch vụ web này giống hệt như Google Webmaster tools nhưng nó được sử dụng cho cả công cụ tìm kiếm của Bing và Yahoo. Đây là một hướng dẫn về cách sử dụng nó.

- Pingdom Site Speed Tool - Một trang web nhanh là rất quan trọng cho SEO và trải nghiệm người dùng. Công cụ này hiển thị thời gian tải trang web của bạn và giúp xác định làm thế nào để tăng tốc độ trang web của bạn.

- Screaming Frog - Công cụ này sẽ thu thập thông tin trang web của bạn và phân tích các yếu tố onsite chính. Đây là hướng dẫn về cách sử dụng screaming frog hiệu quả.

- Ahrefs Tool Suite - Ahref có thể được sử dụng cho nghiên cứu từ khóa, phân tích backlink, thăm dò nội dung, phân tích đối thủ cạnh tranh và nhiều hơn nữa. Kiểm tra Ahrefs Academy đã được triển khai gần đây để tìm hiểu cách tận dụng tối đa Ahrefs. Ngoài ra, hãy xem các số liệu SEO của Ahrefs đã giải thích và cách đánh giá độ khó từ khoá.

- Whitespark Local Citation Finder - trích dẫn là một thành phần quan trọng của một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương. Xem hướng dẫn này để tìm hiểu về trích dẫn và cách Whitespark có thể giúp bạn quản lý trích dẫn như thế nào.

Phân tích và báo cáo

Khả năng đo lường sự thành công các nỗ lực SEO của bạn là rất quan trọng. Theo dõi và quản lý dữ liệu trang web của bạn có thể được thực hiện thông qua Google Analytics và Google Search Console. Có một số nền tảng phân tích khác nhưng 2 dịch vụ web này là nền tảng của các phân tích SEO. Đây là hai hướng dẫn bao gồm các vấn đề cơ bản.

- Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Google Analytics
- Hướng dẫn về Google Search Console.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

SEO là quá trình mang lại lưu lượng truy cập đến một trang web nhưng nếu bạn không thể chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành bán hàng, đăng ký email...thì điều đó là lãng phí.

"Tất cả mọi thứ chỉ là tương đối và được cá nhân hóa trong tìm kiếm ngày nay, do đó hãy dạy cho họ suy nghĩ giống như người dùng, xem những gì người dùng nhìn thấy và bỏ qua tất cả các khái niệm đã có".

Kate Morris, Director of SEO @ Craftsy

Tối ưu hóa chuyển đổi là một quá trình sử dụng phản hồi của người dùng, nghiên cứu thị trường và phân tích để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Nếu mục tiêu của trang web của bạn là thu hút khách truy cập để điền vào form liên hệ thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là số người đã điền vào form chia cho tổng lưu lượng truy cập mà trang web bạn nhận được.

Hướng dẫn này của Qualaroo giải thích các vấn đề cơ bản của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp các bước cần thiết để thực hiện khi tối ưu hóa trang web của bạn cho các chuyển đổi.

Tiếp tục làm chủ

SEO yêu cầu bạn liên tục trở thành một sinh viên vì các thuật toán của công cụ tìm kiếm thay đổi nhanh đến chóng mặt. Dưới đây là một số nguồn tài nguyên tuyệt vời để tiếp tục học SEO.

Chứng chỉ

Chứng chỉ không mang nhiều trọng số trong ngành công nghiệp SEO. Chứng chỉ duy nhất mà bạn nên theo đuổi khi học SEO là Google Analytics (GA) Individual Qualification. Chứng chỉ này sẽ cho bạn thấy tất cả các chức năng và tính năng mà Google Analytics cung cấp. Xem bài viết này về cách vượt qua kỳ thi GA.

Nhóm Facebook

Facebook có một cộng đồng SEO rất năng động. Tham gia các nhóm Facebook sau đây dưới đây để cập nhật tin tức về ngành công nghiệp và đặt câu hỏi:

- Digital Marketing
- Digital Marketing Questions
- White Hat SEO
- SEO
- Local Client Takeover
- Lion Zeal Mastermind
- Proper PBN Group
- NicheHacks.com Private Mastermind Group

Podcast

Podcast là rất tốt cho việc học SEO trong khi bạn đang di chuyển. Đây là một số podcast để kiểm tra.

- Duct Tape Marketing
- WebmasterRadio.FM/ SEO 101
- Search Engine Nerds
- Webcology
- The Digital Marketing Podcast
- Search Talk Live
- The Agents of Change
- Marketing School
- PNR: This Old Marketing
- Experts On The Wire
- Lion Zeal Show

Blog và trang web

Các blog và các trang web có lẽ là nguồn tài nguyên học tập quan trọng nhất cho tất cả các SEO. Dưới đây là 10 blog bạn nên follow:

- The Google Blog
- Ahrefs Blog
- Search Engine Land
- Search Engine Journal
- Search Engine Watch
- Backlinko
- Moz Blog
- Search Engine Roundtable
- SEOBook
- Marketing Land

Sách

Ngành công nghiệp SEO thay đổi nhanh đến nỗi sách cũng trở nên lỗi thời. Phần lớn học SEO là trên các nguồn tài nguyên online nhưng có một vài cuốn sách giúp bạn hiểu khái niệm về lịch sử tìm kiếm, công cụ tìm kiếm và cách SEO đã thay đổi qua nhiều năm.

- Nghệ thuật của SEO: được viết bởi một những người đứng đầu SEO, cuốn sách này có thể được coi là công cụ tìm kiếm của SEO vì nó dài hơn 900 trang. Nó giới thiệu cơ bản về công cụ tìm kiếm và SEO và sau đó mở rộng thành các chủ đề nâng cao hơn.

- Tìm kiếm: cuốn sách này mô tả các công nghệ tìm kiếm tác động lâu dài trên các nền văn hóa và các ngành công nghiệp trên thế giới. Nó đào sâu vào cách Google trở thành công ty chiếm ưu thế hiện nay và sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết sâu sắc về các công cụ tìm kiếm và công cụ tìm kiếm đã thay đổi internet như thế nào.

Kênh Youtube

Nếu bạn thích học hỏi từ video, dưới đây là một số kênh YouTube để đăng ký.

- Backlinko
- Ahrefs
- Google Webmasters
- Google Analytics
- Search Engine Journal
- Eric Enge
- WEBRIS

Hội thảo SEO

Các cuộc hội thảo SEO có thể là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người mới đến ngành công nghiệp SEO. Mặc dù các cuộc hội thảo này khá tốn kém nhưng bạn sẽ nhận được một số lợi ích nếu tham dự:

- Hiểu rõ hơn về SEO
- Tìm hiểu về các kỹ thuật mới nhất đang hoạt động trong ngành công nghiệp
- Cơ hội kết nối

Dưới đây là 10 hội thảo mà bạn nên tham gia:

- Search Love
- Search Marketing Expo
- State of Search
- SEJ Summit
- PubCon
- Inbound
- C3
- MozCon
- Inbounder
- Content Marketing World

Meetup.com

Meetup.com là một trang web cho phép người dùng tạo các cuộc họp nhóm offline xung quanh một chủ đề cụ thể. Các buổi họp về SEO trong khu vực của bạn là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về SEO và kết nối với các SEO khác gần bạn.

Kiểm tra các cuộc họp nhóm trên khắp đất nước thường là một viên đá quý" - Greg Lucas, Senior Partner @ Over The Top SEO.

Phim

Ignite Visibility gần đây đã phát hành "SEO: The Movie ". Bộ phim dài 40 phút nói về lịch sử của SEO được miêu tả qua những kinh nghiệm của một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp SEO.

Tóm lại

Bạn đã có lộ trình để tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của SEO. Kế hoạch của bạn bây giờ là gì?

Paris Childress, Founder và CEO tại Hop-Online cho biết, một trong những kỹ năng thiết yếu nhất mà ông tìm kiếm trong một ứng viên tiềm năng cho tổ chức của ông là "tính tò mò - biết những gì họ không biết và muốn lấp đầy khoảng trống đó".

Bây giờ bạn đã biết những gì bạn không biết, hãy dùng thời gian để lấp đầy khoảng trống kiến thức thông qua nghiên cứu của riêng bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ Ahrefs.
Link: Làm thế nào để học SEO trong năm 2017?
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,415
Bài viết:
6,906
Thành viên
92,783
Thành viên mới
abitstore12

Thành viên trực tuyến

Top