Làm thế nào để doanh nghiệp có hệ thống bán hàng vững mạnh?

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 288

QTVKN

Level 6
Làm thế nào để doanh nghiệp có hệ thống bán hàng vững mạnh? (Việt đã nói nhiều về hệ thống bán hàng. Và đây là bài viết giải quyết tất cả các vấn đề tôi đã đề cập).

Các bài viết trước đây của Việt thường nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, like và bình luận. Được mọi người quan tâm và ủng hộ những gì mình viết là một vinh dự to lớn và Tôi luôn cảm thấy nợ người đọc - Tôi cần giải quyết các vấn đề mình đã nêu ra.

Có phải câu hỏi là:

- Doanh nghiệp MUỐN CÓ MỘT HỆ THỐNG BÁN HÀNG VỮNG MẠNH thì phải làm thế nào?.

Theo tôi, cần có 19 phần của một hệ thống bán hàng vững mạnh (tôi soạn ra và đặt tên nó là PSS).

Tóm gọn ở 5 điểm sau, xin được chia sẻ với anh chị quan tâm:

1. Cần phải lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Phải có cách thức Tuyển dụng và Đào tạo nhân viên, quản lý bán hàng. Có chính sách Phát triển năng lực đội ngũ.

3. Có các chiến lược, sách lượt Phát triển khách hàng.

4. Làm tốt các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện một chính sách, chương trình kinh doanh hiệu quả.

5. Tư duy và cách thức Quản lý & vận hành hệ thống chinh phục mục tiêu.

Việt sẽ chia sẻ từng phần nhỏ (cho ngắn gọn) trong 5 mục trên theo các nội dung cuối bài này.

Thời gian qua, chương trình này đã giúp ích được một số doanh nghiệp, giúp ích được một số chủ doanh nghiệp, quản lý bán hàng. Và mong rằng nó có thể đến được với nhiều người hơn mà không cần đến lớp học PSS của tôi.

Anh chị quan tâm chứ? Sẵn sàng giúp Việt lan tỏa, sẵn sàng chia sẻ và tag cho bạn bè đọc cùng chứ?

05 GIẢI PHÁP ĐỂ CÓ MỘT HỆ THỐNG BÁN HÀNG VỮNG MẠNH:

1) Cần phải lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

- Các kênh phân phối hiệu quả tại Việt Nam
- 12 kênh bán hàng với các đặc thù riêng phù hợp cho từng loại sản phẩm.

2) Cách thức Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

- Biết được tố chất của người sẽ có khả năng bán hàng tốt để tuyển dụng.
- Có 05 bước để tuyển đúng một nhân viên bán hàng tiềm năng.
- Có 09 yếu tố để trở thành 1 NVBH hiệu quả - Kỹ năng bán hàng chỉ là 01 trong 09 yếu tố.
- Có 12 cách thức đào tạo và huấn luyện nhân viên bán hàng. Các cách thức này được thiết kế phù hợp với nghề bán hàng ở các lĩnh vực sản phẩm khác nhau, hình thức bán hàng khác nhau.
- Phát triển đội ngũ, đào tạo quản lý cấp trung.

3) Phát triển khách hàng.

- Xác định đúng khách hàng mục tiêu, vẽ chân dung khách hàng.
- Chiến lược thu hút khách hàng mục tiêu
- 07 phương tiện tiếp thị nâng cao hiệu quả cho đội ngũ bán hàng.
- Cách thức trình bày, thuyết trình, bán hàng hội thảo, hội chợ.
- Các bước để chinh phục nhóm khách hàng mơ ước (chiếm doanh số lớn trong ngành).
- Cách để tạo ra các chiến lược bán hàng vượt lên đối thủ cạnh tranh. Các chiến lược giữ và chiếm thị phần.
- 10 bước chăm sóc khách hàng hiệu quả cần đạo tạo cho đội ngũ bán hàng.
- Cách thức để giúp các đối tác/khách hàng trung gian tiêu thụ tốt sảm phẩm của mình.
- Cách mở rộng địa bàn phân phối sản phẩm.

4) Các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện một chính sách, chương trình kinh doanh hiệu quả.

- Các xây dựng một chính sách, qui trình, qui chế để áp dụng với nhân sự bán hàng các cấp.07 công cụ để quản lý đội ngũ bán hàng.
- 07 loại tài liệu cơ bản cần trang bị cho nhân sự bán hàng.
- Cách triển khai và chỉ huy, kiểm soát đội ngũ bán hàng thực hiện hiệu quả các chính sách, qui định,...

5) Quản lý & vận hành hệ thống chinh phục mục tiêu.

- 06 yếu tố quan trọng để có một hệ thống bán hàng mạnh.
- Nguyên lý đơn giản để nâng cấp hệ thống tiến bộ theo thời gian.
- 07 công cụ để quản lý đội ngũ bán hàng.
- Các chỉ tiêu cho nhân sự bán hàng, cách xây dựng chỉ tiêu hợp lý.
- Triển khai, đo lường, đánh giá, cải tiến.
- Phát triển, nâng cấp đội ngũ.

Thân ái!

(Dang Tuan Viet - QTKN)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
6,171
Bài viết:
7,763
Thành viên
92,942
Thành viên mới
sachstore

Thành viên trực tuyến

Top