Làm thế nào để đánh giá mức độ thành công của ứng dụng?

Kim2

Level 7
Bài viết này tôi chia sẻ chi tiết yếu tố về User Life Time Value sẽ giúp ích khá nhiều cho các cho các startup phát hành ứng dụng và xuất bản nội dung số (publisher) trong việc tối ưu traffic ứng dụng, giữ chân người dùng và khai thác tối đa giá trị từ những người dùng ấy, và tất nhiên là gia tăng doanh thu từ ứng dụng.

Có 3 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới LTV. Đó là: Monetization, Retention và Virality.

Monetization: Yếu tố thể hiện đóng vai trò của người dùng trong việc tạo ra doanh thu cho app, hình thức quảng cáo nào phù hợp với người dùng đó, có bao nhiêu giao dịch user đó đã thực hiện trong ứng dụng.

Retention: thời gian user tương tác với ứng dụng ra sao; người dùng dành thời gian sử dụng apps đồng nghĩa với việc họ đang giúp các nhà phát triển kiếm được tiền.

Virality: Vai trò của người dùng trong việc quảng bá cho ứng dụng (như đánh giá, bình luận, chia sẻ)

1. Monetization

Nói một các dễ hiểu, Monetization được thể hiện thông qua ARPU (Average Revenue Per User) – doanh thu trung bình của một người dùng.

Để xác định LTV của người dùng ứng dụng, bước đầu tiên là tìm ra ARPU:

ARPU = Tổng doanh thu / Tổng số active user

(trong cùng một khoảng thời gian nhất định)

Khoảng thời gian thích hợp để tính ARPU thường là 1 tháng. Tuy vậy, khá nhiều mobile marketer lấy khoảng thời gian là một tuần, hay thậm chí là tính ARPU hàng ngày vì đối với nhiều app, tỉ lệ active (hoạt động trên app) của các user nói chung giảm 25% so với tháng đầu tiên cài đặt ứng dụng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
42,595
Bài viết
46,543
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top