Làm Seo bài bản với tư duy của Marketer

thinkmarkus

Thành viên mới
Chào các bạn! Cũng như nhiều SEOer, mình xuất phát từ dân kỹ thuật. Vì không được đào tạo các nghiệp vụ marketing căn bản, cách tiếp cận vấn đề của SEOers khi nhận được yêu cầu “Em ơi chị muốn sản phẩm của mình đến với khách hàng càng nhiều càng tốt”, mọi người sẽ ngay lập tức tập trung vào các thuật toán, tranh luận để tìm ra cách tự động hóa tốt nhất, thay vì nghĩ làm thế nào để làm marketing.

1. Tại sao SEOer lại cần tư duy của Marketer

Thời gian vừa rồi, rất nhiều marketer tranh cãi về quan điểm của bài viết “Everything the tech world says about marketing is wrong” trên Techcrunch (được dịch với tựa Việt là “Những điều mà các Digital Marketer hiểu sai về Marketing”). Ngoại trừ những phân tích hơi mang tính tấn công Hubspot và “chủ nghĩa Content Marketing”, thì trong bài viết này có một quan điểm rất đáng chú ý:
Các marketer trong lĩnh vực digital marketing – phải đứng vai trò thực chất là marketer nhiều hơn là digital
Quan điểm này khiến các “digital marketer” phải nhìn lại về công việc của mình, và tìm hiểu những gì cơ bản nhất của marketing.

Bước đầu tiên để chuyển mình thành marketer chuyên nghiệp, là hãy thôi nói “làm SEO”, mà đổi thành nói “làm Search”. Vì nếu tiếp tục nói “làm SEO”, chúng ta sẽ quay trở lại loanh quanh với các bài toán cũ: làm sao để lên top google (mà không quan tâm lên top có bán được hàng không), làm sao để đặt được nhiều backlink (sau đó biến thành spam backlink) v.v…Hơn nữa, Search cũng chỉ là một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề
42,603
Bài viết
46,551
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top