Làm sao để trở thành chuyên viên Marketing???

Kim2

Level 7
Trở thành một Marketer chuyên nghiệp là mong muốn của nhiều người theo đuổi bộ môn khoa học và nghệ thuật của sự sáng tạo. Một Marketer đòi hỏi phải tổng hợp, chắt lọc và hấp thụ ti tỉ thứ nhỏ nhặt. Cũng giống nghề báo, tuy không phải quá xuất chúng nhưng người làm marketing đều phải biết mỗi thứ một tí, đó là quan điểm của tôi khi định nghĩa về nghề này.

Sau một vài năm nằm vùng về Marketing, tôi tự đúc kết cho mình một số kỹ năng bỏ túi nho nhỏ để tạo cho mình lớp vỏ bọc ra vẻ và này nọ! Nay cùng chia sẻ cho cộng đồng Marketing tiện theo dõi và thảo luận cho xôm tụ.

lam-sao-de-tro-thanh-chuyen-vien-marketing-png.6168

1/ Học nhiều thứ nhỏ:
Marketer là một vị trí đa-zi-năng khi phải và khi được tiếp xúc với nhiều kiến thức và ngón nghề khác nhau: từ quảng cáo, quản trị thương hiệu, tổ chức sự kiện, kỹ năng bán hàng, lên kế hoạch cụ thể hay quan sát, nghiên cứu thị trường...

2/ Không ngừng sáng tạo:
Tôi tâm đắc với câu nói: Sáng tạo thật ra không có gì cao siêu cả. Sáng tạo đơn giản là làm mới một công việc đã nhàm chán, đã quá quen thuộc, lặp đi lặp lại nhiều lần. Để sáng tạo thì cần biết nắm bắt xu hướng, thị yếu, nhu cầu khách hàng hay cao cấp hơn là nhận biết được động thái của đối thủ để điều chỉnh chính sách (cái này thì không phải là chơi xấu đối thủ nha, mà là nhìn đối thủ làm gì để mà có chiêu thức đối phó phù hợp và văn minh ạ).

3/ Rèn luyện tầm nhìn chiến lược:
Tại sao phải rèn luyện cái thứ vĩ mô này? Vì bạn có định làm mãi một nhân viên...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,561
Bài viết
44,437
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Top